Chàng trai xứ Nghệ san bằng kỷ lục 18 năm Đường lên đỉnh Olympia

Hạ Nhiên Thứ hai, ngày 04/03/2019 09:27 AM (GMT+7)
Anh chàng điển trai sở hữu lượng fan “khủng” sau màn thể hiện xuất sắc tại cuộc thi tuần và tháng.
Bình luận 0

img

Xuân Phương khiến khán giả liên tưởng đến quán quân Olympia năm thứ 17 - Phan Đăng Nhật Minh bởi lối chơi thần tốc và chính xác 

“Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 19 đã xuất hiện một hạt giống nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả. Đó là Nguyễn Xuân Phương (trường THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An).

Xuân Phương trở thành hiện tượng của Olympia năm thứ 19 từ sau khi tham gia cuộc thi tuần 3, tháng 3, quý II, phát sóng vào ngày 24/2.

Anh chàng gây ấn tượng bởi ngoại hình điển trai, chiều cao 1m74 và đặc biệt là tài lẻ xoay rubik. Chỉ trong 13 giây, Xuân Phương đã giải xong một khối rubik khiến cả MC Diệp Chi và khán giả trầm trồ.

img

Anh chàng còn xoay rubik cực giỏi 

Bước vào phần thi Khởi động, chàng trai Nghệ An tiếp tục gây bất ngờ bởi lối chơi tốc độ và chính xác. Anh chàng là thí sinh đầu tiên của “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 19 trả lời đúng 12/12 câu hỏi, đạt số điểm tối đa (120 điểm) của phần thi này. Với thành tích đó, Phương đã san bằng kỷ lục 18 năm của Olympia.

Thi đấu xuất sắc ở cả ba phần thi Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích, Xuân Phương chạm tay đến chiếc vòng nguyệt quế với 330 điểm.

Bước vào phần thi tháng 3, quý II, Xuân Phương vẫn giữ được sự tự tin và tâm thế thoải mái. Với phương châm “Được tham dự cuộc thi này đã là một vinh dự, cho dù ra về tay trắng cũng không có gì nuối tiếc”, anh chàng thi đấu hết mình.

img

Lập kỷ lục điểm số Khởi động của Olympia năm thứ 19 

Chỉ ghi được 60 điểm trong phần thi Khởi động nhưng Xuân Phương lại “Vượt chướng ngại vật” thành công khi trả lời đúng từ khóa chỉ sau 2 mảnh ghép gợi ý.

“Thừa thắng xông lên”, Xuân Phương tiếp xúc bứt phá ở phần thi Tăng tốc, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Anh chàng thi đấu không quá tốt ở phần thi Về đích nhưng vẫn trở thành người có điểm số cao nhất, giành tấm vé vào vòng thi quý II.

Với những gì đã thể hiện ở cuộc thi tuần và tháng, Xuân Phương được kỳ vọng sẽ thành công ở cuộc thi quý, đem cầu truyền hình chung kết Olympia về cho trường THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An.

img

Xuất sắc giành vé vào cuộc thi quý II

Sở hữu nhiều ưu điểm như: thông minh, phản ứng nhanh nhạy, thi đấu điềm tĩnh, chơi rubik giỏi và điển trai… nhưng Xuân Phương lại rất khiêm tốn. Khi được yêu cầu tự chấm điểm bản thân, anh chàng chỉ chấm cho mình điểm 6. Đó cũng là lý do chàng trai Nghệ An được nhiều người yêu mến.

Để bạn gái qua đêm ở ký túc, nam sinh khiến cả phòng mất ngủ

Phòng kí túc xá nam có 10 người, nhưng nam sinh vẫn vô tư dẫn bạn gái về ngủ qua đêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem