Châu Khải Phong hé lộ thời cát xê 20-30 ngàn đồng đi hát hội chợ

Bảo Ngọc (tổng hợp) Thứ ba, ngày 24/04/2018 20:10 PM (GMT+7)
Ít ai ngờ, Châu Khải Phong - nam ca sĩ thành công với bản hit "Ngắm hoa lệ rơi" từng có quá khứ khó khăn, nhận mức cát -xê bèo bọt khi đi hát hội chợ thuở mới vào nghề.
Bình luận 0

img

Châu Khải Phong hé lộ thời cát xê 20-30 ngàn đồng đi hát hội chợ.

Cách đây không lâu, Châu Khải Phong gây xôn xao cộng đồng khi chia sẻ chuyện nhận cát xê 200 triệu đồng, đi diễn đều đặn 30 ngày mà nhiều ca sĩ hạng A cũng không đắt show bằng trong bài phỏng vấn trên một trang tin điện tử. Cụ thể, nam ca sĩ cho biết: "Giá cát xê thì vô vàn vì tùy thuộc vào chương trình, đơn vị tổ chức. Nếu show diễn trên truyền hình sẽ khác với tiệc của các đại gia, sự kiện có tài trợ. Tôi từng hát những tiệc đám cưới và nhận cát xê 100-200 triệu đồng. Tôi không đặt áp lực kinh tế nhiều lắm".

Mới đây, khi xuất hiện trong một buổi talkshow trên truyền hình, giọng ca "Ngắm hoa lệ rơi" tiết lộ khoảng thời gian khó khăn khi mới vào nghề. Châu Khải Phong chia sẻ, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, anh công tác tại tỉnh Nghệ An dưới sự dẫn dắt của bố ca sĩ Hương Tràm. Tuy nhiên, mức lương công chức ít ỏi khiến cuộc sống anh gặp khó khăn.

img

Sau thời gian xin phép gia đình và được một bầu show tại Hải Phòng mời hợp tác, Châu Khải Phong chuyển hẳn ra thành phố hoa phượng đỏ hoạt động song song giữa Hải Phòng - Hà Nội. Những ngày đầu đi hát show hội chợ và tỉnh lẻ, chưa có tên tuổi và sản phẩm âm nhạc, nam ca sĩ khi đó buộc phải hát lót để lấp chỗ trống khi những ngôi sao chưa tới. "Vị trí lúc ấy không cho phép mình lựa chọn, chỉ là làm theo lời bầu show, được trả một mức cát xê rất nhỏ và tiếp tục sống qua ngày. Một thực tế buộc mình phải chấp nhận là khi hát lót và chưa thành danh, việc khán giả thiếu trân trọng, thậm chí đuổi khỏi sân khấu là điều thường xuyên" - nam ca sĩ tâm sự.

Châu Khải Phong không ngần ngại thừa nhận, ban đầu đi hát hội chợ anh nhận mức cát xê 20-30 ngàn đồng. Số tiền này quá nhỏ và chỉ đủ giúp anh cầm cự sống qua ngày. Thời gian này kéo dài khoảng 2 năm cho đến khi nam ca sĩ gặp một người anh kết nghĩa tại Thái Nguyên, cho anh mượn tiền thực hiện album Let's go.

img

May mắn đến với Châu Khải Phong khi ca khúc "Anh thích em như xưa" trở thành hit trong giới trẻ và giúp anh nhận được nhiều show diễn, cát xê tăng cao hơn trước. 

Nam ca sĩ cũng bày tỏ thái độ lạc quan khi bị gắn mác ca sĩ hội chợ. Bởi, theo Châu Khải Phong về chuyên môn anh tự tin hát được dòng nhạc sang, có tính học thuật hơn. Tuy nhiên, khán giả của Châu Khải Phong lại là khán giả ở tỉnh. Món ăn dành cho nhiều người ở tỉnh phải là bài hát dễ nghe, dễ hiểu và dễ thuộc.

img

"Tôi muốn được nhiều khán giả biết tới nên không hối hận theo con đường thị trường, hay bị gắn biệt danh ca sĩ hội chợ" - Châu Khải Phong khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem