“Chí Phèo” Bùi Công Nam ra MV “Tự giác cách ly” giữa dịch Covid-19

Châu Anh Thứ sáu, ngày 27/03/2020 09:42 AM (GMT+7)
Bùi Công Nam bày tỏ sự biết ơn tới Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế đã quan tâm, nhắc nhở người dân mỗi ngày thông qua tin nhắn, đồng thời kêu gọi mọi người tự giác cách ly giữa dịch Covid-19.
Bình luận 0

Mới đây, ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Công Nam ra mắt MV mới với tựa đề “Tự giác cách ly”. Ca khúc được viết lại lời dựa trên giai điệu ca khúc “Tự giác đi” được anh cho ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Ca khúc được hoàn thành trong vòng một ngày.

“Chí Phèo” Bùi Công Nam kêu gọi mọi người tự giác cách ly

Nếu như “Tự giác đi” là bài ca nhắc trả nợ một cách hài hước thì “Tự giác cách ly” nhắc nhở người dân Việt Nam nâng cao tinh thần tự giác áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Giới thiệu về ca khúc mới, Bùi Công Nam chia sẻ: “Tôi muốn gửi gắm thông điệp mỗi người đều cần nâng cao tinh thần tự giác trong thời điểm này. Riêng cái tên của ca khúc “Tự giác đi” đã nói lên thông điệp đó rồi, nên tôi nghĩ mình không thể sáng tác một bài hoàn toàn mới mà phù hợp hơn được nữa”.

Nội dung MV “Tự giác cách ly” của Bùi Công Nam nhắc đến hậu quả do đại dịch Covid-19 gây ra là ảnh hưởng đến nền kinh tế, giáo dục… Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, người dân chung tay cùng Đảng và Nhà nước phòng chống dịch như: quyên góp tiền và vật phẩm, sáng tạo ra những sản phẩm tuyên truyền việc phòng chống dịch, tự giác đeo khẩu trang, hạn chế ra đường…

“Chí Phèo” Bùi Công Nam kêu gọi mọi người tự giác cách ly

“Chí Phèo” Bùi Công Nam kêu gọi mọi người tự giác cách ly

Thông qua lời ca, Bùi Công Nam nhắn nhủ mọi người cần tự giác: khai báo y tế, tự giác cách ly tại nhà, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hợp tác với đội ngũ y tế tại địa phương và khu cách ly tập trung… Nam nhạc sĩ cũng bày tỏ sự biết ơn tới Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế đã quan tâm, nhắc nhở người dân mỗi ngày thông qua tin nhắn.

Bùi Công Nam cho hay thời gian qua, anh chủ yếu làm việc tại nhà. Với anh, sự đóng góp thiết thực nhất lúc này là tự giác cách ly, hạn chế tối đa việc đến nơi đông người. Chàng “Chí Phèo” bày tỏ quan điểm: “Mỗi công dân đều có một cách riêng để đóng góp cho cộng đồng trong mùa dịch bệnh, nghệ sĩ cũng vậy. Có người quyên góp vật chất, có người dùng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi mọi người chung tay hành động tích cực. Đối với tôi, đóng góp thiết thực nhất lúc này chính là tự giác cách ly, hạn chế tối đa việc đến nơi đông người”.

“Chí Phèo” Bùi Công Nam kêu gọi mọi người tự giác cách ly

“Chí Phèo” Bùi Công Nam kêu gọi mọi người tự giác cách ly

Sau hơn 6 giờ ra mắt, MV “Tự giác cách ly” của Bùi Công Nam thu hút hơn 11,2 triệu lượt xem và hơn 1.000 lượt yêu thích. Ca sĩ, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh nhận xét: “Bài hát rất phù hợp trong giai đoạn này, hy vọng sẽ bùng nổ như “Ghen cô Vy” để mọi người luôn quan tâm đến việc phòng dịch. Chúc mừng Nam và ê-kíp”.

Bùi Công Nam được biết đến qua chương trình “Sing my song – Bài hát yêu thích” năm 2017. Tại đây, Bùi Công Nam “gây sốt” bằng ca khúc “Chí Phèo” do chính anh sáng tác và thể hiện. Bước ra khỏi cuộc thi, anh cho ra mắt nhiều MV với màu sắc vui tươi, đề cập đến các vấn đề xã hội như: “Tự giác đi”, “Thông báo hết ế”… Ngoài ra, Bùi Công Nam còn hợp tác với nhiều ngôi sao đình đám như: Đàm Vĩnh Hưng và Tóc Tiên...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem