Chiếc máy nhận diện cảm xúc khiến học sinh không dám ngủ gật

Thái Hòa (ODC) Thứ sáu, ngày 08/06/2018 08:08 AM (GMT+7)
Học sinh lơ là, ngủ gật trong giờ học sẽ bị máy quay ghi lại và báo về cho giáo viên ngay lập tức.
Bình luận 0

Các học sinh tại trường trung học 11 ở Hàng Châu, Trung Quốc sẽ phải suy nghĩ kỹ nếu có ý định ngủ gật hoặc xao nhãng trong lớp học vì hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ quét từng người cứ 30 giây một lần để đảm bảo họ chú ý tới bài giảng.

Đây được gọi là "hệ thống thông minh quản lý hành vi trong lớp học”. Giải pháp giám sát mới được cài đặt gần đây tại Trường Trung học số 11 của Hàng Châu. Hệ thống được tạo thành từ ba camera công nghệ cao đặt trên bảng đen liên tục cung cấp thông tin cho phần mềm hỗ trợ AI, qua đó sẽ nhận diện các biểu hiện trên khuôn mặt và đánh giá xem họ đang lắng nghe bài giảng hay không.

img

Hệ thống thông minh quản lý hành vi trong lớp học được tạo thành từ ba camera công nghệ cao gắn trên bảng đen.

Theo truyền thông Trung Quốc, AI có thể nhận ra 7 cảm xúc khác nhau, bao gồm bình thường, vui vẻ, buồn, thất vọng, tức giận, sợ hãi và ngạc nhiên, và sẽ gửi thông báo tới giáo viên để kịp thời xử lý nếu phát hiện học sinh nào phân tâm trong lớp học. 

Cho đến nay, hệ thống chỉ được cài đặt tại ngôi trường ở Hàng Châu, nhưng nếu kết quả tích cực, nó có thể được tung ra khắp Trung Quốc.

img

Hệ thống giám sát nhận diện cảm xúc của học sinh và sẽ gửi thông báo tới giáo viên để kịp thời xử lý.

Lắp đặt hệ thống quản lý này chủ yếu là để phát hiện những học sinh không tập trung. Việc này sẽ giúp các em học đúng cách trong suốt thời gian trên lớp” – một giáo viên cho biết. 

Vị giáo viên này cũng nhận thấy một số học sinh đã dần thay đổi kể từ khi các máy quay công nghệ cao được đưa vào sử dụng.

"Trước đây khi đến giờ học mà tôi không thích, tôi sẽ không nghe giảng và có thể ngủ quên trên bàn" – một học sinh thú nhận - “Nhưng tôi không dám phân tâm sau khi máy quay xuất hiện trong lớp học. Nó giống như một đôi mắt bí ẩn đang liên tục theo dõi tôi.”

Tuy nhiên, nhà trường cũng vấp phải một số lời chỉ trích khi nhiều người cho rằng làm như vậy sẽ khiến trẻ em bị căng thẳng, khiến việc học tập bị ảnh hưởng tồi tệ hơn.

Bạn gái xinh đẹp của chân sút Hải Dương ”gây bão” mạng

Cô gái Hà Nam khiến hội fan girl ghen tị khi chia sẻ ảnh cùng Văn Toàn vào TP.HCM giao lưu với người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem