Chọn đồ ăn đốt cháy mỡ thừa

Chủ nhật, ngày 13/06/2010 08:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Béo phì, tăng cân, sợ mất dáng luôn là nỗi lo của mỗi phụ nữ. Với những rau quả đặc biệt dưới đây bạn nên ăn nhiều để lượng mỡ thừa không có cơ hội tích tụ trong cơ thể.
Bình luận 0

Dưa chuột

img

Dưa chuột mát, dễ ăn, giúp lợi tiểu, thanh nhiệt, giải khát tốt. Nó chứa nhiều cellulose giúp thải sạch những độc tố trong ruột, giảm hấp thụ cholesteron.

Trong dưa chuột còn chứa một chất gọi là “rượu acid”, ức chế việc chuyển hóa đường thành chất béo và điều chỉnh hiệu quả quá trình chuyển hóa lipit.

Cà tím

img

Cà tím có rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin P giúp tăng cường độ bám dính tế bào, tăng tính linh hoạt của các mao mạch. Nghiên cứu y học cho thấy, cà tím có thể làm giảm cholesteron, giảm bệnh mỡ trong máu, điều trị huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

Đậu xanh

img

Mùa hè ăn đậu xanh không những giúp giải nhiệt mà còn làm giảm cholesteron, giảm mỡ máu, bảo vệ tim, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

Nấm hương

img

Ăn nấm rất tốt cho tiêu hóa và huyết áp. Cellulose trong nấm giúp ruột hấp thụ ít cholesteron. Ngoài ra, chất acid nucleic còn giúp phân hủy cholesteron nhanh chóng.

Khoai lang

img

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn khoai lang có thể ngăn ngừa mỡ đọng lại trong hệ thống tim mạch, chống xơ cứng động mạch, giảm mỡ dưới da để tránh béo phì. Tuy ăn khoai lang không có chất béo nhưng lại nhiều calo nên bạn cũng không nên ăn quá nhiều.

Táo

img

Ăn một quả táo/ngày có thể giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Táo có chất chống oxy hóa cao, chất pectin trong táo giúp tiêu hóa tốt, giảm cholesteron, tốt cho gan và dạ dày, chống béo phì.

Theo Sohu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem