Chọn giờ và hướng xuất hành đẹp trong ngày mùng 1 Tết Canh Tý 2020

Mộc Linh Thứ bảy, ngày 25/01/2020 00:09 AM (GMT+7)
Theo quan niệm truyền thống, xem giờ và hướng xuất hành tốt của ngày mùng 1 Tết là một trong những việc làm để nguyện cầu năm mới thuận lợi, may mắn và bình an.
Bình luận 0

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, trước khi xuất hành trong ngày đầu tiên của năm mới, mỗi người cần phải ăn mặc gọn gàng, chỉn chu, tốt nhất nên kiêng ăn tỏi, thịt chó, thịt mèo, cá chép, thịt rùa, ba ba....Người xuất hành phải giữ tâm thế vui vẻ, khuôn mặt rạng rỡ, nói những lời hay ý đẹp để khích lệ tinh thần của mọi người. 

img

Hình minh họa

Hướng xuất hành: Có 2 hướng để chọn là hướng Tài Thần và Hỷ Thần. Theo lịch vạn niên 2020, ngày mùng 1 Tết Canh Tý 2020 là ngày Đinh Mão, ngũ hành Hỏa, sao Nữ. Để cầu may mắn, chúng ta nên đi về hướng Hỷ Thần là hướng chính Đông. 

Hướng Nam là hướng Tài Thần song cũng vừa là hướng Hạc Thầc, bởi vậy chúng ta không nên chọn hướng này.

Các chuyên gia phong thủy đánh giá, trong ba ngày đầu năm mới Canh Tý 2020 thì ngày mùng 1 là ngày tốt nhất để xuất hành, du xuân cầu may mắn.

img

Chọn giờ xuất hành, hướng xuất hành tốt giúp ta gặp nhiều may mắn trong năm mới. (Hình minh họa)

Giờ xuất hành ngày mùng 1: Người xuất hành nên chọn những giờ Mão (4h48 - 6h47), Ngọ (10h48 - 12h47), Mùi (12h48 - 14h47). Đây là các giờ Hoàng Đạo tốt, nên dùng để khởi hành. Trong khi đó, giờ Dậu, Hợi là giờ xấu, mọi người nên tránh xuất phát trong khung giờ này.

Ngoài ra, dân gian quan niệm, khi ta đi từ nhà theo hướng tương sinh (được hướng sinh ra cho mệnh chủ là vượng), năm đó mọi chuyện sẽ vượng, tốt, không nên đi theo hướng khắc với ngũ hành của gia chủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem