Nam sinh Nghệ An vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2019"

Hạ Nhiên Chủ nhật, ngày 15/09/2019 08:08 AM (GMT+7)
Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An có học sinh vô địch sân chơi trí tuệ "Đường lên đỉnh Olympia" trong suốt 19 năm qua.
Bình luận 0

img

Trần Thế Trung trở thành quán quân của "Đường lên đỉnh Olympia 2019"

Vòng nguyệt quế mạ vàng danh giá của "Đường lên đỉnh Olympia 2019" thuộc về Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). Anh chàng về nhất với 245 điểm. Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An có học sinh vô địch sân chơi trí tuệ "Đường lên đỉnh Olympia". 

Phần thi Về đích

img

Bá Vinh xúc động trước phần thi Về đích

img

Phần thi của Bá Vinh diễn ra căng thẳng 

Bá Vinh là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Về đích quyết định. Anh chàng từng xác lập kỷ lục là người ghi được số điểm Về đích cao nhất tại Olympia 2019. Dù hiện tại đang có số điểm thấp nhất đoàn leo núi nhưng Bá Vinh vẫn rất bình tĩnh.

Bá Vinh chọn gói câu hỏi 80 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi số 3 một cách dứt khoát. Tuy nhiên, anh chàng trả lời sai cả 3 câu hỏi. Số điểm sau phần thi Về đích của Bá Vinh là 120 điểm. 

Trần Thế Trung đã giành được 30 điểm từ quỹ điểm của Bá Vinh nhờ trả lời đúng câu hỏi có ngôi sao hy vọng. 

img

Nam Thắng trong phần thi Về đích 

Nam Thắng là thí sinh thứ 2 bước vào phần thi Về đích. Chàng trai Đắk Lắk chọn gói câu hỏi 80 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi đầu tiên. Anh chàng trả lời đúng 1 câu hỏi và giành được 210 điểm sau phần thi Về đích. 

Hải Đăng bấm chuông trả lời câu hỏi thứ 3 của Nam Thắng nhưng có chút nhầm lẫn nên đã không ghi được điểm. 

img

Hải Đăng trong phần thi Về đích 

Trước phần thi Về đích, Hải Đăng đã có những lời chia sẻ chân thành với mọi người. Anh cảm ơn gia đình, thầy cô, bạn bè đã luôn theo dõi, ủng hộ mình trong suốt hành trình chinh phục đỉnh núi Olympia. 

Hải Đăng chọn gói câu hỏi 60 điểm. Anh chàng trả lời đúng 1 câu hỏi và số điểm sau phần thi Về đích là 215 điểm.

Thế Trung nhấn chuông trả lời câu hỏi tiếng Anh của Hải Đăng nhưng đưa ra đáp án không chính xác. 

img

Thế Trung bình tĩnh bước vào phần thi Về đích 

Có trong tay số điểm khá cao nên Thế Trung bước vào phần thi Về đích với tâm thế bình tĩnh, tự tin. Anh cười tươi vui vẻ trước sự cổ vũ nhiệt tình của gia đình, thầy cô, bạn bè ở điểm cầu Nghệ An.

Thế Trung chọn gói câu hỏi 40 điểm. Anh chàng trả lời đúng 2 câu hỏi và giành được số điểm cao nhất đoàn leo núi sau phần thi Về đích. 

Quán quân của "Đường lên đỉnh Olympia 2019" là Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An). 

img

Thế Trung hạnh phúc khi trở thành quán quân của Olympia 2019

Điểm số chung cuộc:

1. Trần Thế Trung: 245 điểm

2. Nguyễn Hải Đăng: 210 điểm

3. Đoàn Nam Thắng: 200 điểm

4. Nguyễn Bá Vinh: 120 điểm

Phần thi Tăng tốc

img

Thế Trung bình tĩnh trong phần thi Tăng tốc

Đây được xem là phần thi có sức “công phá” và tạo ra sự thay đổi lớn nhất của cả cuộc thi. Điều đó được chứng minh bởi sự thay đổi điểm số không ngừng của các thí sinh.

Hải Đăng là thí sinh Tăng tốc nhanh nhất. Với lối chơi bình tĩnh và chắc chắn, anh chàng nâng số điểm của mình lên đáng kể - 220 điểm. 

Thế Trung cũng xuất sắc không kém, anh chàng nâng quỹ điểm của mình lên 200 điểm sau phần thi Tăng tốc. Số điểm của Nam Thắng và Bá Vinh lần lượt là 180 điểm và 150 điểm.

Cả bốn chàng trai đang trong thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho phần thi quan trọng nhất, có tính chất quyết định: Về đích.

Số điểm của các thí sinh sau 3 phần thi:

1. Nguyễn Bá Vinh: 150 điểm

2. Đoàn Nam Thắng: 180 điểm

3. Trần Thế Trung: 200 điểm

4. Nguyễn Hải Đăng: 220 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật

img

Hải Đăng đã "Vượt chướng ngại vật" thành công

Bá Vinh - chàng trai nắm giữ 3 kỷ lục của "Đường lên đỉnh Olympia 2019" đã bấm nút trả lời Vượt chướng ngại vật chỉ sau 2 hàng ngang, trong đó 1 hàng ngang chưa được lật mở. Anh chàng tự tin đưa ra đáp án "Nhà giàn DK7". 

Ngay sau đó, Hải Đăng cũng bấm nút trả lời từ khóa và câu trả lời của anh chàng là "Nhà giàn DK1".

Người "Vượt chướng ngại vật" thành công và được cộng thêm 60 điểm cho quỹ điểm của mình là Nguyễn Hải Đăng. Anh đang là người dẫn đầu đoàn leo núi với 120 điểm. 

Bá Vinh không giấu nổi vẻ tiếc nuối khi nhầm lẫn nhỏ trong đáp án của mình. Số điểm hiện tại của chàng trai Cần Thơ là 90 điểm. 

Số điểm của các thí sinh sau phần thi thứ hai:

Đoàn Nam Thắng: 60 điểm

Nguyễn Bá Vinh: 90 điểm

Trần Thế Trung: 110 điểm.

Nguyễn Hải Đăng: 120 điểm

Phần thi khởi động

img

Bá Vinh bình tĩnh bước vào phần thi Khởi động

Bá Vinh là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Khởi động. Chàng trai giữ được sự bình tĩnh đến bất ngờ, hơn thế nữa còn có những chia sẻ hài hước khiến khán giả bật cười. Trong hành trình chinh phục đỉnh núi Olympia, Bá Vinh gây ấn tượng khi nắm giữ 3 kỷ lục. Chàng trai Cần Thơ trải qua 12 câu hỏi của phần thi Khởi động và ghi được 80 điểm. 

img

Nam Thắng khá căng thẳng trong phần thi đầu tiên

Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk) ghi được 50 điểm của phần thi Khởi động. Anh chàng dường như không hài lòng về kết quả này. 

img

Hải Đăng vui vẻ trước phần thi Khởi động

Cũng như Nam Thắng, Hải Đăng cũng giành được 50 điểm sau phần thi Khởi động. Đây là số điểm Khởi động thấp nhất Hải Đăng có được trong suốt hành trình chinh phục đỉnh núi Olympia 2019. 

img

Trần Thế Trung - chàng trai cuối cùng tham gia phần thi Khởi động

Trần Thế Trung "quá nhanh quá nguy hiểm" khi vượt qua 12 câu hỏi Khởi động của chương trình và đem về 100 điểm. Đây là kết quả bất ngờ của Thế Trung và anh chàng hiện tại đang dẫn đầu đoàn leo núi. 

img

Bốn chàng trai "vàng" của Olympia 2019

*******

Chỉ còn ít phút nữa, chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2019” với cuộc tranh tài của bốn chàng trai xuất sắc sẽ diễn ra. Bốn chàng trai "vàng" của trận đấu quan trọng nhất Olympia năm thứ 19 là: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

img

Dẫn dắt chương trình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 là hai MC quen thuộc: MC Diệp Chi và MC Ngọc Huy.

'Soi' điểm thi THPT Quốc gia của các quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Các quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Văn Viết Đức, Hồ Đắc Thanh Chương, Phan Đăng Nhật Minh và Nguyễn Hoàng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem