Clip: Thảng thốt với triển lãm có một không hai tại phố sách Hà Nội

Nguyễn Chương Thứ năm, ngày 14/11/2019 07:00 AM (GMT+7)
Tại triển lãm sắp đặt ở phố sách Hà Nội, nhiều du khách giật mình với một chú rùa được ghép bằng những miếng kính in những bức ảnh báo động về môi trường hay một chú Tễu được ghép từ hàng ngàn ống hút nhựa bỏ đi ở quán cà phê.
Bình luận 0

Clip: Cận cảnh những tác phẩm sắp đặt vì môi trường

img

Tại phố sách Hà Nội đang trưng bày một số tác phẩm chủ đề về bảo vệ thiên nhiên nằm trong khuôn khổ Davines Art Series lần thứ 7 do hoạ sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển. 

img

Tác phẩm sắp đặt "Hoá nhựa", 3 hình nhân trong dáng vẻ ủ rũ vì ô nhiễm nhựa. Tác phẩm được phối ghép bằng túi nylon, ống hút, chai nhựa... như một thông điệp mạnh cảnh báo con người hãy hạn chế và dừng sử dụng vô tội vạ chất thải nhựa. 

img

Đây là một trong những tác phẩm độc đáo. Sau 1 năm gián đoạn, Davines Art Series trở lại với quy mô lớn. Năm nay chủ đề được lựa chon là "Be The Change": Hãy tạo sự thay đổi bạn muốn thấy trên thế giới này! 

img

Một chú rùa được ghép bằng những miếng kính in những bức ảnh báo động về môi trường. "Lấy ý tưởng từ cụ rùa ở Hồ Hoàn Kiếm và rùa đội bia tiến sĩ trong Văn Miếu, tôi đã miệt mài hơn 1 tháng để cho ra đời tác phẩm Rùa bằng cách sắp đặt những bức ảnh chụp tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ở bãi biển và các nơi công cộng", nghệ sĩ Trần Việt Đức cho biết.

img

"Vì môi trường, chúng tôi xin đổi 1kg hải sản bằng 1kg rác thải nhựa", hình ảnh chụp ở đảo Nam Du từng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông như một thông điệp về bảo vệ môi trường được sử dụng trong một hình ghép lên tác phẩm "Rùa?" của hai nghệ sĩ Doãn Hoàng Kiên - Trần Việt Đức. 

img

Rất nhiều du khách tham quan trong và ngoài nước đều ngỡ ngàng khi được thấy những hình ảnh về rác thải đang xâm chiếm đại dương, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của sinh vật trên đại dương.

img

Một chú Tễu được ghép từ chục nghìn ống hút nhựa bỏ đi ở quán cà phê cũng được sắp đặt nổi bật ở đây.

img

Tác phẩm "Những cú hút" của Đỗ Hiệp cũng gây ấn tượng mạnh về thị giác. Chú Tễu được tạo nên từ 10.000 ống hút nhựa nhiều màu sắc đã được sử dụng tại một hệ thống quán cà phê lớn tại Hà Nội. 

img

Được biết, các ống hút nhựa dùng một lần thường khó tái chế và đa số được mang đi chôn lấp hoặc được đốt. Số còn lại bị vứt xuống các cống rãnh hoặc sông hồ gây ra tình trạng tắc nghẽn, ô nhiễm môi trường...

img

Bức tường cây xanh với vô vàn những chậu cây nhỏ xinh được trồng trong những chiếc hộp đựng các sản phẩm về tóc đã bỏ đi tập hợp từ các salon tóc trên toàn quốc. Thay vì bỏ đi chúng lại có thêm một cuộc đời hữu ích mang theo thông điệp màu xanh để bảo vệ môi trường. 

img

Hàng nghìn lọ mỹ phẩm, sản phẩm về tóc được nhóm tác giả sử dụng như chính những chậu cây kèm với thông điệp bảo vệ môi trường.

img

Tác phẩm sắp đặt “Cây đời”. Mỗi chậu cây đều mang theo những thông điệp mà người ta muốn nhắn gửi. 2 triệu cây xanh cũng đồng nghĩa với 2 triệu thông điệp về môi trường như thế được truyền đi cho những người đến triển lãm sẽ kéo dài từ 9-17/11 tại Phố Sách, Hà Nội. 

img

Bức tường xanh thu hút nhiều bạn trẻ đến "check-in".

img

Sự kiện triển lãm bao gồm 3 phim tài liệu ngắn và 4 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt truyền tải thông điệp về môi trường và rác thải nhựa khiến bất cứ ai cũng phải giật mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem