Cô gái ăn mỳ suốt 1 tháng để dành tiền tặng quà sinh nhật bạn thân... và cái kết bất ngờ

Phan Hằng - Mustsharenews Thứ hai, ngày 26/08/2019 10:08 AM (GMT+7)
Mặc dù nhận được món quà đắt tiền nhưng nó lại không được đánh giá cao.
Bình luận 0

Một sinh viên đại học ở Malaysia đã đăng câu chuyện rất dài của mình trên trang “Lời thú tội” của trường và nhận được nhiều bình luận từ mọi người. Cô kể về người bạn thân của mình đang học tại thành phố, chỉ vì muốn dành tặng cho bạn mình một món quà thật đẹp mà cô đã nhịn ăn nhịn mặc suốt cả tháng, thậm chí chỉ ăn mì tôm để dành tiền. Thế nhưng đáp lại tấm lòng của bạn mình, món quà kia không được đánh giá cao…

img

Trong những dòng tâm sự, cô nói rằng ai cũng đều muốn ngày sinh nhật của những người yêu quý của mình trở nên đáng nhớ và cô cũng vậy. Cô kể rằng mình đã tiết kiệm suốt 1 tháng để mua món quà sinh nhật hàng hiệu  tặng bạn thân mình vào sinh nhật 21 tuổi.

Cô tin rằng bất kỳ ai nhận được món quà sinh nhật đắt tiền cũng đều sẽ cảm thấy hạnh phúc. Do đó, bất chấp những khó khăn mà một sinh viên còn đang đi học, cô chấp nhận ăn mì tôm để dành tiền.

img

Vào đúng ngày sinh nhật của bạn thân, cô đã bắt xe buýt từ quê lên thành phố để được gặp bạn. Cô đã đến trung tâm thương mại để tìm một món quà đắt tiền chỉ để làm bạn mình bất ngờ.

Suốt 2 tiếng đồng hồ tại bữa tiệc, cô chỉ chụp ảnh và nói vài câu với bạn thân rồi vội vã quay về quê để ngày mai tham dự kỳ thi.

Vì vẫn ở cùng với bố mẹ nên cô đã sống sót đến cuối tháng với những cốc mì tôm bởi, món quà đắt tiền đó đã ngốn sạch tiền tiêu vặt của cô cả tháng.

Thế nhưng, kể từ sau ngày sinh nhật của bạn, cô cảm thấy tình bạn của 2 người không được vui vẻ như trước nữa. Vào đúng sinh nhật 21 tuổi của mình, cô nói rằng mình thậm chí chẳng nhận được lời chúc mừng sinh nhật của bạn thân.

Cô đã cố gắng không nghĩ tới điều ấy và hoàn thành xong bài kiểm tra cuối kỳ. Tuy nhiên, cô vẫn hy vọng rằng đến cuối ngày bạn thân sẽ liên lạc với cô. Vậy nhưng cuối cùng, vẫn chẳng có gì cả. Cô thất vọng rất nhiều về tình bạn này và nghĩ đến món quà đắt tiền mà mình đã khổ sở mua cho người bạn kia.

Khoảng nửa tháng trước khi trường chính thức nghỉ hè, bạn thân của cô đột nhiên xuất hiện và yêu cầu cô đi ăn sinh nhật bù.

Khi được hỏi lý do tại sao không gặp cô sớm hơn thì người bạn này nói rằng vì quá nhiều người muốn ở bên cạnh cô vào hôm sinh nhật, do đó cô ấy đã chờ đợi đến lượt mình.

img

Người bạn của cô nói rằng không muốn bất cứ thứ gì ngoài tình bạn. Cô ấy cũng nói thêm mình không cần một món quà đắt tiền để bạn thân phải khổ sở suốt một tháng, và không muốn có thêm 1 bữa tiệc xa hoa nào giống như trước. Do đó, cô ấy đã âm thầm gặp lại cô để 2 người có được không gian riêng, ấm áp để ôn lại chuyện cũ.

Người bạn của cô hiểu rằng vì cô vẫn còn đang phụ thuộc vào tiền của bố mẹ, cô ấy hy vọng cô hãy nhớ điều đó. Cả 2 sau đó đã cùng nhau ăn một bữa tối ấm áp và trò chuyện vui vẻ. Cô cũng hiểu được rằng thứ đáng quý nhất không phải là những món quà xa hoa mà là tình cảm mà cả 2 dành cho nhau.

Cô cảm thấy may mắn vì bạn thân mình đã giúp cô nhận ra bài học sâu sắc vừa qua. Năm 21 tuổi, cô cảm thấy ngoài gia đình mình thì có được một người bạn thân thật đáng quý biết bao.

Đám cưới bạn thân 10 năm, mừng bộn tiền nhưng cô gái không được ngồi vào bàn tiệc

Sau khi bỏ phong bì vào hòm mừng cưới, bước vào hội trường hôn lễ, cô không thể tìm nổi một chỗ ngồi cho mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem