Cười: Đến thịt heo ta cũng... phát sợ

Chủ nhật, ngày 07/10/2012 16:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tía ơi, trưa nay tía thích ăn món gì, con sẽ nấu…
Bình luận 0

- Gì cũng được nhưng đừng có chữ “tàu”, như thịt heo kho tàu, bánh trôi tàu, tàu hũ chiên… tía dị ứng lắm rồi.

- Con cũng tẩy chay món “lưỡi bò”, vậy con nấu món thịt heo ta kho mặn.

img

- Van con, tía nghe đã muốn nôn tại chỗ nè.

- Bụng tía có vấn đề à?

- Hôm trước, công nhân Nông trường cao su đội 1 Cù Bì, Bà Rịa đang ăn cơm thì phát hiện trong món thịt heo kho có lúc nhúc giòi.

- Tại nhà cung cấp thức ăn dùng thịt heo thối, heo bệnh tai xanh đem chế biến cạnh hố xí, chứ con mua thịt heo tươi rói, tía yên tâm về tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm.

- Cảm ơn con, công nhân là những người trực tiếp sản xuất, làm ra của cải vật chất cho xã hội thì cần chú trọng ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ai lại đem thịt nhiễm khuẩn cho họ ăn có khác gì mong “thần chết” đến “kéo xác” họ đi…

- Vì ham lợi nhuận nên giới chủ hay nhà thầu bất chấp luân thường đạo lý, không lấy sức khỏe làm thước đo vàng ngọc, mà họ lấy sức khỏe, mồ hôi công nhân đem đi sắm vàng, tậu ngọc.

- Hèn gì tía nhìn bề ngoài các nông trường, các nhà máy to lớn có vẻ hào nhoáng, nhưng đến khi tan ca nhìn những công nhân đều có tấm thân gầy gò, xanh xao, nhỏ nhoi và suy kiệt đến mức đe dọa thể chất, dễ sinh ra một thế hệ suy dinh dưỡng trầm trọng.

- Để thế hệ sau sinh ra có thể chất tốt trong tinh thần minh mẫn, là một thực tế phải đối diện và có biện pháp giải quyết cấp thiết tía ơi! Chứ không phải chỉ lo xây dựng các khu công nghiệp, thu hút nhiều nhà đầu tư, làm giàu cho đất nước, mà không gắn liền với nâng cao chất lượng sống cho người công nhân, khác gì một tấn bi kịch.

Rồi suy kiệt của họ sẽ ảnh hưởng đến thế hệ con cái sau này, lúc đó tấn bi kịch sẽ hóa thành tấn thảm kịch, tía ơi.

Theo Làng Cười
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem