Dân mạng "giận dữ" trước cô gái nói tiếng Việt xen lẫn tiếng Anh

Đinh Đang Thứ bảy, ngày 15/06/2019 08:06 AM (GMT+7)
Talkshow hẹn hò giấu mặt của VJ Dustin Nguyễn với sự tham gia của 2 bạn chơi là Giang Coco - Hân Phạm đã thu hút nhiều ý kiến tranh luận từ cộng đồng vì cách dùng tiếng Việt xen lẫn tiếng Anh.
Bình luận 0

Trong chương trình hẹn hò của VJ Dustin Nguyen mới đây, một nhân vật đã bị cư dân mạng liên tục "ném đá" vì có cách nói chuyện liên tục "chêm" những từ tiếng anh vào trong câu tiếng Việt. Nhiều người cho rằng cách nói chuyện của cô nàng làm cho người nghe khó chịu, khó tập trung vào nội dung câu chuyện.

Cụ thể, trong show hẹn hò cho tất cả giới tính này, cô nàng có tên Giang Coco đã được ”ghép đôi” với một cô gái tên Hân Phạm. Cả hai người - người thì ở Sài Gòn, người thì Hà Nội. Đoạn clip được trích có nội dung cặp đôi đang bàn luận về vấn đề yêu xa.

=> Clip: Cô nàng dùng từ tiếng anh "chêm" vào câu tiếng Việt khiến người nghe khó chịu:

Thay vì dùng những từ thuần Việt như ”nghiêm túc”, ”yêu xa” thì Giang Coco lại ”seriuous”, ”long distance relationship” và thường xuyên lặp đi lặp lại. Có thể thấy Giang Coco có khả năng nói lưu loát, tự tin, mạnh mẽ, tuy nhiên cách dùng tiếng Việt lẫn tiếng Anh của cô lại không "được lòng" người nghe. Điều này khiến nhiều người không hài lòng, thậm chí buông lời chỉ trích.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, sau chương trình, nhiều dân mạng còn hào hứng chia sẻ hình ảnh của nữ chính trên khắp các diễn đàn. Họ vô tư dùng lời lẽ nặng nề để nhận xét, chê bai ngoại hình, gương mặt, cách nói chuyện của cô.

img

Giang Coco nhận nhiều chỉ trích vì cách nói chuyện xen lẫn Anh - Việt của mình.

Không ít người còn cố gắng tìm kiếm trang cá nhân của Giang Coco để tiếp tục soi mói vẻ ngoài, đời tư của nhân vật. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có những bình luận thông cảm cho Giang Coco: "Các bạn làm trong 1 môi trường chuyên nghiệp , thường xuyên tương tác với người nước ngoài sẽ không tránh khỏi tình trạnng này. Đôi khi công việc đòi hỏi bạn giữ lối giao tiếp đó, và nó thành điều gì đó mang tính chuyên nghiệp. Có thể bị xem là 1 bệnh nghề nghiệp khi bạn mang ra cuộc sống bên ngoài".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem