Danh ca Khánh Ly bất ngờ hôn tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thanh Hà Thứ tư, ngày 08/08/2018 13:05 PM (GMT+7)
Bất ngờ khi thấy tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại buổi họp báo ra mắt đêm nhạc "Trịnh Công Sơn - Như một lời chia tay", danh ca Khanh Ly đứng lặng ngắm ông và sau đó khẽ khãng đặt lên má ông một nụ hôn khiến nhiều khán giả thích thú vỗ tay.
Bình luận 0

img

Danh ca Khánh Ly đứng lặng ngắm bức tượng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chiều tối ngày 7.8, tại Hà Nội, danh ca Khánh Ly đã chia sẻ về đêm nhạc "Trịnh Công Sơn - Như một lời chia tay" nằm trong chuỗi chương trình ủng hộ Quỹ Vòng tay nhân ái của danh ca Khánh Ly tại Việt Nam sẽ được diễn ra tại Hà Nội ngày 12.8 và tiếp đến là Hải Phòng, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang.

img

Tại buổi gặp gỡ báo chí Hà Nội, danh ca Khánh Ly đã rất bất ngờ khi được BTC đêm nhạc tặng cho bà hai bức tượng đó là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và bức tượng của bà. Rất xúc động và lặng người đứng ngắm tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, danh ca Khánh Ly đến gần bức tượng của ông và sờ tay lên má, sau đó không ngần ngại hôn lên má ông.

img

Chia sẻ về hành động của mình, danh ca Khánh Ly bảo, ngày ông còn sống chắc chắn bà sẽ không dám có hành động này đâu. "Tôi cũng giống như ông Trịnh Công Sơn, cũng yêu cái đẹp và chỉ muốn giữ cái đẹp ở mức độ nào đó. Vì vậy, khi thơm ông ấy tôi cũng phải giữ khoảng cách chút xíu, không thể đi quá đà được", danh ca Khánh Ly nói.

img

Cũng tại buổi gặp gỡ, danh ca Khánh Ly chia sẻ bên lề những câu chuyện về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Với bà, mỗi lần gặp gỡ báo chí sẽ lại có những câu chuyện mới về nhạc sĩ.

Lần này cũng vậy, danh ca Khánh Ly kể bà vốn là người ăn mặc đơn giản, dễ dãi, không thích hàng hiệu. Bà không mặc hàng hiệu đắt tiền trên người, với bà, chiếc áo nào bà cảm thấy thoải mái thì sẽ bà mặc bởi theo danh ca, chiếc áo không làm nên tên tuổi của mình.

img

“Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng không bao giờ đòi hỏi và nói với tôi mỗi khi chúng tôi đi biểu diễn chung rằng: Mai phải mặc cái này, Mai phải mặc cái kia. Nhưng nhạc sĩ lại là người kỹ tính trong cách ăn mặc. Mỗi khi muốn các em may quần áo, bao giờ nhạc sĩ cũng đi tìm xem những tờ tạp chí về phong cách ăn mặc, từ áo dài, đến đầm dạ hội, quần áo nội y...Nhạc sĩ đều tìm những thương hiệu tốt, đẹp, thời trang sau đó mang những tờ tạp chí đó về và đưa cho các em. Nhưng không bao giờ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói ra các em phải may theo như thế này, mà chỉ đưa cuốn tạp chí đó. Tuy nhiên các em của nhạc sĩ hiểu ngay nhạc sĩ đó muốn gì.

img

Điều kỵ nhất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đó là những nếp nhăn ở khuỷu tay, vì vậy khi có nhiều những nếp nhăn, đặc biệt khi về già những nếp nhăn đó càng xuất hiện nhiều thì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không bao giờ mặc áo cộc tay nữa. Ông luôn luôn mặc những chiếc sơ mi dài tay để che đi khuỷ tay", danh ca Khánh Ly tâm sự.

Theo bà, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng là một trong những người rất thích cái đẹp, rất yêu cái đẹp nhưng chỉ dừng lại ở mức đẹp chứ không đi xa hơn.

img

Danh ca Khánh Ly đứng ngắm bức tượng của mình.

"Ông rất thích mẫu người phụ nữ, người mảnh mai, tóc dài, da trắng…Ông không bao giờ già bởi ông có cái nhìn trẻ trung, cởi mở, kể với các tác phẩm của ông cũng vậy. Khi các ca sĩ hát nhạc của ông có thể thoải mái hát theo cách của người ca sĩ đó. Họ tự do có cách hát, phối khí theo cách mà họ muốn, hợp với họ nhất. Theo ông khi người ca sĩ đó hát nhạc của ông đã là niềm vui, hạnh phúc cho tác giả đó rồi.

Ông cũng không thích gọi bằng chú, lúc nào ông cũng bảo, đừng gọi anh là chú. Với ông tất cả chị em đều là các em”, danh ca Khánh Ly kể lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem