Dùng nước trái cây: Thói quen tốt cho sức khỏe

Thứ năm, ngày 03/05/2012 19:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), uống nước trái cây mỗi ngày là bí quyết tuyệt vời để phòng chống bệnh nhờ được bổ sung đầy đủ các loại vitamin và dưỡng chất từ rau quả.
Bình luận 0

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong khẩu phần ăn mỗi ngày, một người cần uống ít nhất 2 ly nước ép trái cây, vì ngoài các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết, nước trái cây có tác dụng bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da và ngăn chặn lão hóa.

img
 

Cũng theo các báo cáo khoa học, mỗi loại hoa quả đều có giá trị dinh dưỡng khác nhau và có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh mãn tính và nguy hiểm khác nhau. Kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những phụ nữ ăn được 18 nhóm rau quả khác nhau thì cơ thể có khả năng chống lại hiện tượng ôxy hóa và sự phá hủy tế bào, mô giảm đáng kể.

Nếu mỗi ngày một người bổ sung đủ 8 phần rau quả nguyên trạng và nước rau quả thì nguy cơ bị bệnh tim hoặc đột qụy sẽ giảm 30% so với những người chỉ dùng ít hơn hoặc bằng 1,5 phần/ngày, ngoài ra khả năng ngăn ngừa các loại bệnh khác của cơ thể cũng được tăng thêm 12%. Do vậy, dùng nước trái cây mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn là liệu pháp phòng bệnh tự nhiên và an toàn nhất cho cả gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem