Dùng sữa “xách tay”, con uống xong ngộ độc cấp cứu

Thứ năm, ngày 26/12/2013 19:00 PM (GMT+7)
Khoảng 1h đêm, con gái trở mình thức dậy và bỗng khóc ré lên khiến cả ông bà nội ở phòng bên cũng tỉnh giấc và chạy vội sang. Vừa khóc mặt con bé vừa tái nhợt, “miệng nôn trôn tháo”. Sợ quá, hai vợ chồng vội vàng đưa con vào bệnh viện.
Bình luận 0
Là một bà mẹ đang nuôi con nhỏ, tôi thường xuyên phải nghe ngóng đủ loại thông tin trái chiều, tốt có, xấu có từ những vụ việc về chất lượng sữa – nguồn thực phẩm quan trọng số một cho trẻ. Con gái tôi, mới tròn 13 tháng nhưng do cháu khá “kén” trong chuyện ăn uống đặc biệt là các loại sữa nên tôi đã phải đổi tới… cả chục loại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cứ mỗi một lần tôi và Bống (tên thân mật ở nhà của con gái) quyết tâm “tin yêu và gắn bó” với một loại sữa, y như rằng sẽ có một vụ “scandal” xảy ra. Không nhiễm khuẩn, nhiễm độc thì bị làm nhái, làm giả, hàng rởm khiến tôi quẫn trí, chẳng biết chọn loại nào phù hợp cho con. Công việc của tôi lại thường xuyên phải đi xa, cháu không có điều kiện bú mẹ nên việc chọn sữa cho con làm tôi đau đầu.

Mang chuyện này tâm sự với một chị cùng cơ quan, tôi được chia sẻ kinh nghiệm dùng sữa ngoại đặc biệt là các loại xách tay của Nhật, Pháp.

Tin lời chị - người mẹ của ba đứa con và đứa nào cũng bụ bẫm, khỏe mạnh, tôi cố chắt bóp, hạn chế mua sắm và chi tiêu những thứ lặt vặt của bản thân để dồn tiền mua sữa ngoại cho con.

Bống có vẻ khá thích thú và hợp với loại sữa này. Đương nhiên, tốt thì cũng kèm theo đắt. Một hộp sữa cùng hãng, nếu nhập chính ngạch có giá khoảng 470.000 đồng thì nếu xách tay, tôi thường phải trả thêm xấp xỉ 100.000 đồng.

"Câu chuyện của những bà mẹ đi tìm sự an toàn cho con" - là diễn đàn trên Dân Việt, nơi để các bậc phụ huynh cùng chia sẻ những tâm sự, câu chuyện cũng như kinh nghiệm... của bản thân trên con đường đi tìm sự an toàn cho sức khỏe, bảo vệ cuộc sống đầy sắc hồng cho những thiên thần bé nhỏ...

Mọi đóng góp, chia sẻ xin gửi về báo điện tử Dân Việt qua hòm thư baodanviet@gmail.com và ghi rõ "Bài tham gia diễn đàn Câu chuyện của những bà mẹ đi tìm sự an toàn cho con".

Những tâm sự, câu chuyện được đăng trên Dân Việt sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định.
Nhưng vì con, tôi vẫn cố gắng cho cháu ăn đúng lượng sữa, chỉ mong sao con tăng cân và phát triển tốt như những bạn bè cùng trang lứa.

Nhưng không phải hàng xách tay lúc nào cũng sẵn có. Ăn hết hộp thứ hai, tôi gọi điện đến cửa hàng thì được người bán hàng thản nhiên trả lời: “Hết rồi em ơi. Hàng này phải tuần sau mới về. Cho con ăn tạm sữa khác vài hôm nhé”.

Tạm là tạm thế nào, đã 10h tối, con bé khóc ngặt đòi sữa và nhất quyết từ chối tất cả các loại khác làm tôi bấn loạn. Chồng đi làm về mệt, con lại khóc ra rả đòi ăn thì nổi cáu và trút bực lên tôi: “Có mỗi việc mua sữa cho con cũng không làm nổi. Không làm được để tôi”. Nói là làm, chồng gọi điện cho tất cả bạn bè vè dò hỏi địa chỉ bán loại sữa mà con đang dùng.

Tưởng không thể tìm được thì chị bạn giới thiệu một địa chỉ còn bán loại sữa này. Mừng như bắt được vàng, chồng hồ hởi phi xe trong đêm lạnh đến mua. Hộp sữa đã bị bật nắp bảo vệ, méo mó nhưng người bán hàng vẫn khăng khăng đảm bảo là hàng xịn, do xách tay về nên bị xô lệch vậy thôi. Ở vào thế cùng đường, chồng đành mua về cho Bống uống mà vừa pha vừa run.

Nhưng khi pha xong, bống uống ngon lành, no bụng và nằm ngủ ngoan ngoãn. Khoảng 1h đêm, con gái trở mình thức dậy và bỗng khóc ré lên khiến cả ông bà nội ở phòng bên cũng tỉnh giấc và chạy vội sang. Vừa khóc mặt con bé vừa tái nhợt, “miệng nôn trôn tháo”. Sợ quá, hai vợ chồng vội vàng đưa con vào bệnh viện.

Sau khi đưa vào phòng cấp cứu, bác sĩ khám xong thì cho biết con gái bị ngộ độc thực phẩm, đưa vào muộn chút nữa là nguy hiểm đến tính mạng khiến tôi rụng rời chân tay. Bình tĩnh hơn tôi mới ngẫm ra nguyên nhân khiến con bị ngộ độc là do cháu đã ăn sữa mà chồng đã mang về.

Hôm sau lên mạng tìm hiểu, được biết rất nhiều hàng sữa xách tay nguồn gốc mập mờ, bị tẩy “date”, tráo hộp. Tôi sợ quá, quyết định thôi từ nay “cạch” luôn sữa xách tay.
Mẹ Bống (Mẹ Bống)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem