Dưỡng da cho chàng mùa đông lạnh

Thứ tư, ngày 09/01/2013 12:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mùa đông, không khí khô hanh khiến làn da trở nên căng hơn. Điều này ít nhiều cản trở sự tiết dầu tự nhiên trên da bạn, khiến da trở nên khô ráp, thậm chí bị nứt nẻ gây đau đớn.
Bình luận 0

Dưới đây là vài phương pháp giúp cải thiện làn da của các chàng khi trời đang mùa đông và cái rét càng trở nên .

Dưỡng ẩm: Đây là điều tốt nhất bạn có thể làm cho da của mình, bạn nên dùng kem dưỡng thể ít nhất một lần mỗi ngày, hoặc nhiều hơn nếu thấy cần thiết. Thời gian tốt nhất để dùng kem dưỡng thể là khi bạn vừa lau người sau khi tắm, khi mà da bạn vẫn đang ẩm nhưng không ướt.

img
Uống nước đúng cách sẽ giúp dưỡng ẩm da bạn từ trong ra ngoài - Ảnh minh họa

Tuy nhiên với quý ông, nên lưu ý chọn loại kem dưỡng thể dành cho nam giới. Bạn có thể dưỡng ẩm da mặt theo cách tương tự, với loại kem dành riêng cho da mặt. Kem dưỡng thể thường có nhiều dầu hơn nên không thể dùng cho da mặt, nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da mặt.

Hầu hết các loại kem cạo râu có chứa thành phần giữ ẩm, vì thế chúng rất có hiệu quả trong mùa hanh khô. Bạn cần lưu ý sử dụng lượng vừa phải và tránh các loại kem cạo râu trong thành phần có chứa rượu SD, chúng sẽ làm khô da mặt bạn.

Che đậy: Khi ra ngoài, cố gắng không để da tiếp xúc với gió lạnh khắc nghiệt. Ngay cả khi bạn đeo găng tay cũng nên dưỡng ẩm cho tay trước khi đeo. Nếu bạn thấy tay mình quá khô và có hiện tượng nứt nẻ, hãy dùng đến một số bí quyết của chị em phụ nữ.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy bôi một lượng vừa phải Vaseline hoặc mỡ cừu lên tay rồi đeo lớp găng tay bằng bông mỏng ra ngoài, loại găng này có bán ở các cửa hàng thuốc, siêu thị hoặc cửa hàng bách hóa. Găng tay này giúp Vasaline thẩm thấu đều khắp tay trong khi bạn ngủ. Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều dùng cách này.

Là phái mạnh, có thể các chàng sẽ cảm thấy thật ngớ ngẩn khi làm việc này vào các buổi tối, nhưng nó thật sự có hiệu quả và không có ai biết, trừ bạn.

Đừng cắt giảm hoạt động: Hầu hết mọi người có xu hướng cắt giảm hoạt động thể dục thể thao trong những tháng mùa đông lạnh giá. Đừng làm vậy. Như đã đề cập ở trên, tập thể dục giúp đổ mồ hôi, điều này tốt cho da và da đầu của bạn.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Bên ngoài lạnh không có nghĩa là bạn không thể tắm nắng. Hãy dùng kem chống nắng khi bạn có kế hoạch ra ngoài trời nắng trong một thời gian dài. Má và mũi là vùng dễ bị tổn thương nhất. Kem chống nắng SPF15 hoặc cao hơn là tốt nhất.

Môi cũng cần được bảo vệ: Hiện tượng môi nứt nẻ cũng rất phổ biến trong mùa đông. Tế bào da môi rất nhạy cảm và sản sinh ra ít lượng dầu dưỡng ẩm tự nhiên. Liếm môi chỉ mang lại tác dụng tạm thời nhưng thực chất lại làm môi bạn khô nhanh hơn. Nếu môi bạn bị nẻ, bạn nên sử dụng son dưỡng môi suốt cả ngày, nhưng vào buổi tối bạn nên dùng Vaseline, có thể sẽ mất vài đêm khó chịu vì cảm giác bóng nhẫy ở môi nhưng hiệu quả nó mang lại rất lớn.

Uống nhiều nước: Không được giảm lượng nước tiêu thụ trong mùa đông. Duy trì uống nước đúng cách sẽ giúp dưỡng ẩm da bạn từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ việc đưa các chất dinh dưỡng cần thiết đến da của bạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem