“Em muốn lấy chồng Hàn Quốc vì cuộc đời em tồi tệ quá“

Thứ ba, ngày 10/06/2014 09:02 AM (GMT+7)
“Em muốn lấy chồng Hàn Quốc vì ở đây cuộc sống của em tồi tệ quá. Sang bên đó em sẽ có cuộc sống sung sướng hơn, có thể kiếm được nhiều tiền cho mẹ trả nợ hơn”, Trần Thu Tr (ở Hồng Bàng, Hải Phòng) chia sẻ.
Bình luận 0

Cuộc sống của em tồi tệ quá

Câu chuyện về một cô gái trẻ tuổi xinh xắn vì suy nghĩ non nớt, bồng bột không muốn chứng kiến cảnh bố mẹ nợ nần chồng chất đã lên mạng viết status kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để được xuất ngoại lấy chồng Hàn quốc gây xôn xao những ngày qua.

Qua cuộc điện thoại, cuối cùng PV cũng đã tiếp xúc được với Tr - cô gái có nước da trắng ngần, tóc chấm ngang vai, mặc bộ đồng phục công nhân.

Tr chia sẻ: “Em muốn lấy chồng Hàn Quốc vì ở đây cuộc sống của em tồi tệ quá. Sang bên đó em sẽ có cuộc sống sung sướng hơn, có thể kiếm được nhiều tiền cho mẹ trả nợ hơn”.

Thực hư dẫn đến sự việc trên là do bản thân Tr chỉ mới học hết lớp 9. Hiện em đang làm công nhân cho một nhà máy trong KCN Hồng Bàng, Hải Phòng với mức lương 4 triệu đồng/ tháng. Cuộc sống bí bách cộng với số tiền nợ nần chồng chất của người mẹ đã đẩy em đến suy nghĩ muốn xuất ngoại, tìm chồng Hàn Quốc để đổi đời.

Chia sẻ
img
Trần Thu Tr • Học sinh
  Em muốn lấy chồng Hàn Quốc vì ở đây cuộc sống của em tồi tệ quá. Sang bên đó em sẽ có cuộc sống sung sướng hơn, có thể kiếm được nhiều tiền cho mẹ trả nợ hơn.  
“Em không biết mẹ em còn nợ nhiều nữa không chứ ngày nào cũng phải chứng kiến cảnh người ta đến đòi nợ rồi chửi bới. Ở quê em người ta đi xuất khẩu Hàn Quốc nhiều lắm, ai về cũng đổi đời hẳn. Năm ngoái em cũng được học qua lớp tiếng Hàn rồi nên đương nhiên em chọn nơi này để đi rồi làm việc trả nợ giúp mẹ”, Tr cho hay.

Hỏi về việc có thể gặp phải những bất trắc, rủi ro khi lấy chồng ngoại, Tr cười vui vẻ: “Em không sợ điều gì cả vì ở đây em đã được chứng kiến hết rồi. Nếu họ có đánh đập hành hạ thì em sẽ bỏ trốn. Tìm một nơi an toàn để làm việc, kiếm tiền”.

Mẹ ngập ngụa nợ nần

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành động viết status kêu gọi sự giúp đỡ lấy chồng Hàn Quốc của cô gái trẻ xuất phát từ việc người mẹ đang ngập ngụa trong nợ nần.

Qua tìm hiểu mới biết, Tr là con cả trong một gia đình từng khá giả, có của ăn của để. Do được cưng chiều, cô lao vào trò ăn chơi sa đoạ cùng một số bạn bè nên ngay từ khi học hết lớp 9 cô đã phải nghỉ học.

Sau đó, bố mẹ cô chuyển sang làm kinh doanh, bán hàng hải sản ở chợ Hồng Bàng. Việc kinh doanh không khá khẩm mà ngày càng ế ẩm khiến cho số nợ của gia đình ngày càng tăng cao.

“Chủ nợ đến đòi triền miên khiến cho mọi tài sản trong nhà em “không cánh mà bay”. Hai căn nhà khang trang của ông bà để lại cũng phải bán để trả nợ mà vẫn không đủ. Từ cảnh có tiền rủng rỉnh giờ đây gia đình em lại phải dắt díu sống trong căn nhà nhỏ tồi tàn”, Tr chia sẻ.

 

Tr cho biết thêm: “Hồi trước, khi mới xin làm công nhân, gia đình em khổ lắm. Tích góp mãi mới được 4 triệu để chạy việc cho em. Giờ mỗi tháng nhận lương, số tiền này em đều gửi cho bố mẹ để chi tiêu sinh hoạt và lo cho đứa em 4 tuổi đi học. 

Em cũng không biết gia đình mình còn nợ nần bao nhiêu nữa, nghĩ tới cảnh bố mẹ chân không đi được mà phải chạy trốn con nợ khiến em không cầm lòng được. Giờ em chỉ muốn xa khỏi nơi tồi tệ này thôi”.

Trò chuyện thời gian dài mới hay, bố mẹ cô đều mà những người khuyết tật, cả hai đều bị teo chân nên việc kinh doanh, đi lại trở nên khó khăn rất nhiều. Đó cũng là một phần khiến cho cô cảm thấy bế tắc muốn tìm một lối thoát mới.

Ngoài những lý do nợ nần gia đình, Tr cũng cho biết thêm việc muốn lấy chồng Hàn Quốc vì bản thân mất niềm tin vào người bạn trai cô đã yêu một năm trước đó.
(Theo VietNamNet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem