Giảm Cholesterol để tăng tuổi thọ

Thứ tư, ngày 09/06/2010 08:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường Đại học Minnesota công bố mới đây trên tạp chí Annals of Surgery, những người có mức cholesterol LDL thấp sẽ sống lâu.
Bình luận 0
img
Mức độ LDL cholesterol cao có hại đến sức khỏe của bạn

Phát hiện này được dựa trên kết quả của nghiên cứu từ Chương trình phẫu thuật tăng Lipi Huyết (viết tắt là POSCH) được tiến hành tại Đại học Y Minnesota từ năm 1975.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của 838 trường hợp sống sót sau cơn đau tim trong độ tuổi từ 38 đến 60. Trong đó có 417 bệnh nhân được điều trị theo chế độ ăn uống có chỉ định và 421 bệnh nhân được điều trị kết hợp ăn uống và phẫu thuật phần ruột non nơi cholesterol được hấp thụ.

25 năm sau, các nhà nghiên cứu của Đại học Minnesota thu được kết quả những người thuộc nhóm điều trị kết hợp phẫu thuật tăng tuổi thọ thêm khoảng một năm.

Tiến sỹ phẫu thuật Henry Buchard của Đại học Y Minnesota, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết. “Kết quả này càng khẳng định thêm mức độ LDL cholesterol cao có hại đến sức khỏe của bạn”.

Qua nhiều năm nghiên cứu, kết quả từ POSCH chỉ ra rằng giảm mức độ LDL cholesterol trong máu sẽ giảm các cơn đau tim, giảm số người tử vong và giảm tỷ lệ người mắc các bệnh về tim mạch./.

(Theo ScienceDaily)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem