Giới trẻ Nhật đón sinh nhật bằng bánh gato thịt tươi

Thứ hai, ngày 09/11/2015 15:33 PM (GMT+7)
Ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka... những chiếc bánh sinh nhật không còn là bánh gato truyền thống mà được thay bằng thịt tươi.
Bình luận 0

Đất nước Mặt trời mọc là nơi khởi nguồn của những mốt kỳ dị nhất trên thế giới. Người Nhật luôn nghĩ ra các trào lưu độc nhất vô nhị, mang dấu ấn riêng.

 Những miếng thịt bò được cuộn tròn tạo hình bông hoa với lớp đế bánh từ bắp cải thái nhỏ. Thịt bò đỏ tươi, mềm dùng để trang trí bánh và sẽ được nướng chín trước khi ăn.

img

Chiếc bánh được trang trí từ thịt lợn, thịt bò cắt lát mỏng

Gần đây, tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, giới trẻ Nhật sẽ đón sinh nhật của mình bằng những chiếc bánh được trang trí từ thịt lợn, thịt bò cắt lát mỏng. Những lát thịt này được cuộn tròn tạo hình những bông hoa, hoặc trải đều trên bề mặt bánh thay cho những lớp chocolate, kem tươi thường thấy.

Trào lưu này xuất hiện từ Hội những người yêu thịt và Hội những người ăn kiêng kiểu low-cab tại Nhật. Những hội này có điểm chung là ăn rất ít tinh bột và đường, chủ yếu là ăn thịt vì vậy, món bánh gato từ thịt tươi được ra đời từ đây.

img

  Thịt gà và cá hồi cùng được dùng để trang trí bánh.

Minh Minh (Tiền phong)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem