Giới trẻ Thủ đô đi bộ mừng Quyền chuyển đổi giới tính

Hồng Phú Thứ ba, ngày 24/11/2015 18:10 PM (GMT+7)
Cộng đồng LGBT vui mừng khi Việt Nam chính thức hợp pháp hóa việc chuyển đổi giới tính.
Bình luận 0

Sáng 24/11, Quốc hội thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi), trong đó có quy định về chuyển đổi giới tính và các quyền, nghĩa vụ liên quan. Luật có hiệu lực thi hành từ đầu 2017.

Ngay trong chiều 24/11, hàng chục bạn trẻ trong cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) và một số bạn trẻ không thuộc cộng đồng LGBT đã đổ ra đường đi bộ qua các con đường đường: Hoàng Diệu, Bắc Sơn, Độc Lập mừng "Quyền chuyển đổi giới tính được thừa nhận" vừa được Quốc hội thông qua.

Na Lam (20 tuổi sinh viên trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội) vui mừng chia sẻ:  "Bản thân là người chuyển giới  khi nghe được thông tin Quốc hội công nhận "Quyền chuyển đổi giới tính được thừa nhận",  tôi thực sự rất vui mừng.  Từ ngày hôm nay, tôi cũng được công nhận là một người bình thường như biết bao người khác. Và sau khi tốt nghiệp đại học, tôi cũng không còn cảm giác lo lắng chuyện xin việc vì mình là người chuyển giới nữa".

Việt Anh (Hà Nội) cũng vui mừng cho biết: "Người yêu mình là một người chuyển giới nam, khi luật được thông qua, chúng mình rất  tin vào tương lai hạnh phúc. Hai chúng mình có thể kết hôn mà không sợ bị kỳ thị nữa".

Điều 37, Bộ luật này quy định: "Việc chuyển đổi giới tính được thực hiện theo quy định của luật. Cá nhân đã chuyển đổi giới tính có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch theo quy định của pháp luật về hộ tịch; có các quyền nhân thân phù hợp với giới tính đã được chuyển đổi theo quy định của Bộ luật này và luật khác có liên quan".

img

13h45, cộng đồng LGBT và một số bạn trẻ không thuộc trong cộng đồng xuất phát tại một bến xe buýt  trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội)  trước Bảo tàng Lịch sử mừng  "Quyền chuyển đổi giới tính được thừa nhận" vừa được Quốc hội thông qua sáng 24/11.

img

Cộng đồng LGBT hồ hởi, tự tin khi cùng nắm tay nhau trên đường như những người bình thường khác.

img

Nguyễn Ngọc Anh (bên phải) cho biết, cô rất hạnh phúc khi nghe "tin vui" này

img

Lá cờ  “6 sắc cầu vồng” - biểu tượng của cộng đồng LGBT được đeo trên tay

img

Tự tin đeo túi xách Lá cờ  “6 sắc cầu vồng"  trên phố

img

Họ đi qua các tuyến đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn và đường Độc Lập

img

Đôi bạn Bi  và Sa Ga vui mừng và không quên gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ

img

Sau khi đi dạo qua các con đường, cả nhóm vào Công viên Lê Nin dạo chơi, chúc mừng một ngày rất ý nghĩa đối với cộng đồng LGBT.

img

Lá cờ “6 sắc cầu vồng"  tung bay đón mừng ngày - Việt Nam chính thức hợp pháp hóa việc chuyển đổi giới tính

img

Đôi bạn trẻ cùng nhau khoác lá cờ biểu tượng cho người chuyển giới trong cái lạnh đầu đông

img

Sự đoàn kết của cộng đồng  LGBT

img

Tối 24/11,  cộng đồng LGBT sẽ tiếp tục có mặt tại Bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và đi bộ qua các con phố.

Người chuyển giới (transgender) hay còn gọi là hoán tính, là trạng thái tâm lý giới tính của một người không phù hợp với giới tính của cơ thể. Chẳng hạn, một người sinh ra với cơ thể nam nhưng cảm nhận giới tính mình là nữ hoặc một người sinh ra với cơ thể nữ nhưng lại cảm nhận giới tính của mình là nam. Cảm nhận này không phụ thuộc vào việc người đó có làm phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay chưa. Trong trường hợp người chuyển giới mà thực hiện phẫu thuật theo giới tính mình mong muốn gọi là người chuyển giới đã phẫu thuật. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem