Hàng nghìn người diễu hành chúc mừng cộng đồng LGBT Mỹ

Hạ Nhiên Thứ bảy, ngày 27/06/2015 14:27 PM (GMT+7)
Có mặt tại Mỹ sáng 26/6, cô gái chuyển giới Lê Ánh Phong đã ghi lại không khí náo nhiệt, ngập tràn hạnh phúc của cộng đồng LGBT trong ngày trọng đại này.
Bình luận 0

Ngày 26/6/2015 đã trở thành mốc thời gian đáng nhớ đối với cộng đồng LGBT Mỹ và toàn thế giới khi Mỹ chính thức tuyên bố hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. 

img
Hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa trên toàn nước Mỹ

 

Có thể nói, đây là khoảnh khắc tuyệt vời của người đồng tính Mỹ khi giới tính, tình yêu của họ được xã hội thừa nhận, quyền lợi trong hôn nhân của họ được luật pháp bảo vệ. Trong ngày này, hàng ngàn nụ hôn thắm thiết, cái ôm nồng cháy đã được ghi lại để diễn tả niềm hạnh phúc vô bờ bến của người đồng tính.

Có mặt tại thành phố San Francisco trong ngày trọng đại này, cô gái chuyển giới đất Quảng, Lê Ánh Phong (sinh năm 1988) đã ghi nhận lại không khí náo nhiệt, niềm hạnh phúc ngập tràn của cộng đồng LGBT nói riêng và toàn dân nói chung.

Ánh Phong cho biết, sau khi biết tin hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa trên toàn nước Mỹ, hàng ngàn người dân thành phố San Francisco đổ ra đường diễu hành chúc mừng ngày hạnh phúc của cộng đồng LGBT.

Rất nhiều khẩu hiệu mừng hạnh phúc được giơ cao. Trên phố, nhiều cặp đôi đồng tính trao nhau nụ hôn ngọt ngào, cái ôm xiết chặt thể hiện niềm vui sướng.

“Trên đường phố hoàn toàn là bầu không khí hạnh phúc. Đâu đâu cũng thấy tiếng cười, tiếng trò chuyện, tiếng mọi người chúc mừng nhau… Mình thật may mắn khi có mặt tại đây, tận hưởng giây phút tuyệt vời này. Cũng như những thành viên khác của cộng đồng LGBT, mình rất vui, rất hạnh phúc và hy vọng rằng, quyết định lịch sử này của Mỹ sẽ có ảnh hưởng tích cực đến các quốc gia khác”, Ánh Phong chia sẻ.

Cùng ngắm những hình ảnh ăn mừng của cộng đồng LGBT tại Mỹ:

img
Hàng nghìn người diễu hành trong ngày trọng đại của cộng đồng LGBT (ảnh: Ánh Phong)
img
Hàng người nối dài trên các tuyến phố
img
Vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu, gương mặt ai cũng biểu lộ niềm hạnh phúc
img
Lê Ánh Phong (áo kẻ) cùng bạn bè ăn mừng
img
Đây thực sự là ngày hội của những người đồng tính
img
Cả trẻ nhỏ cũng tham gia diễu hành
img
Ánh Phong chung vui với niềm hạnh phúc của cộng đồng LGBT tại Mỹ
img
Ánh Phong từng trải qua hành trình chuyển giới từ nam sang nữ đầy đau đớn
img
Tuy vậy, Ánh Phong chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình, bởi cô luôn khát khao được sống với giới tính thật
img
Tại những nơi khác, rất nhiều cặp đôi đồng tính trao nhau nụ hôn nồng thắm chúc mừng ngày lễ trọng đại này
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem