Hoa hậu tuổi Tý - Đỗ Mỹ Linh tiết lộ từng bị đại gia tán tỉnh, gạ gẫm đổi tình lấy tiền

Thanh Hà (thực hiện) Thứ hai, ngày 27/01/2020 16:26 PM (GMT+7)
Trước câu hỏi, đã nhận được bao nhiêu lời tán tỉnh, thậm chí gạ gẫm đổi tình lấy tiền một cách suồng sã từ đại gia? Hoa hậu Mỹ Linh cho biết: “Số lượng thì chắc là không đáng kể, nhưng Linh cũng khó tránh khỏi được những tình huống như vậy từ trước đến nay. Tuy nhiên thì Linh không quan tâm hoặc từ chối khéo để họ vẫn phải tôn trọng mình” 
Bình luận 0

Khắc phục để trưởng thành hơn

Xin Chào Mỹ Linh, nhìn lại một năm qua, Mỹ Linh cảm thấy mình làm được những gì và chưa làm được gì?

- Những dấu mốc quan trọng của Linh trong năm 2019 chắc chắn phải kể đến việc tham gia gameshow, chương trình thực tế và việc đóng MV ca nhạc. Đó cũng chính là những vai trò mà lần đầu tiên Linh được trải nghiệm cũng như chưa từng làm trước đây. Điều Linh đã làm được là dám thử sức với những vai trò mới trong lĩnh vực nghệ thuật. Còn về điều mà mình chưa làm được, chắc là mình chưa thể đạt đến mức tốt nhất. Và cho tới khi đối diện với những thử thách ấy Linh mới biết bản thân mình còn nhiều thiếu sót và cần phải khắc phục để trưởng thành hơn.

img

Năm 2019 Mỹ Linh cũng gặp sóng gió, đặc biệt sau khi tham gia Cuộc đua kỳ thú. Những lời chỉ trích như lời nói kém duyên; chỉ kêu than, lười nhác và không động viên đội bạn; là hoa hậu nên ỉ lại và được ưu tiên hơn trong cuộc thi…Mỹ Linh cảm thấy thế nào về những nhận xét này, có tức giận, bức xúc? Mỹ Linh có cảm thấy ân hận khi nhận lời tham gia Cuộc đua kỳ thú?

- Thật sự trong suốt hơn 3 năm đăng quang thì có lẽ năm 2019 là thời điểm mà Linh đã mang về rất nhiều cơ hội cho bản thân nhưng thử thách đến với mình cũng nhiều không kém. Khoảng thời gian tham gia Cuộc đua kỳ thú cũng là lúc mà mình chịu nhiều áp lực nhất. Không phải áp lực trong việc cố gắng cùng đồng đội giành chiến thắng mà là áp lực đến từ những mong đợi của khán giả. 

Công chúng chỉ theo dõi Linh qua từng chặng đua trên ti vi mà không hề biết sự gai góc thực tế của nó ở bên ngoài như thế nào. Và đôi khi những sự vô tư của Linh khiến mọi người đưa ra những nhận xét, ý kiến trái chiều và thậm chí là cả những lời không đúng về mình.

Những lời nói đó không làm Linh tức giận, bức xúc mà thay vào đó là buồn tủi. Mình buồn vì khán giả đã “đập bỏ” tất cả những thứ mình nỗ lực gầy dựng suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên Linh không cảm thấy hối hận vì đã tham gia chương trình thực tế. Bởi nếu không làm sao mọi người có thể hiểu được Linh cũng như thấy được những sự bứt phá của mình trong năm qua.

img

Từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Mỹ Linh được biết đến là hoa hậu giữ hình ảnh đẹp, gần như không vướng scandal. Suốt hai năm đương nhiệm, Linh thường xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, không mặc hở, không phát ngôn gây sốc, chính vì hình ảnh an toàn, Mỹ Linh còn bị chê nhạt. Thậm chí kể cả sau khi hết nhiệm kỳ Mỹ Linh đã thay đổi ngoại nhưng bản chất vẫn là một Mỹ Linh quá hiền lành. Vậy có khi nào Mỹ Linh có một chút hoài nghi về bản thân về những điều nhận xét của khán giả là đúng?

- Đã mang trên mình danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, không riêng gì Linh, các nàng hậu khác cũng đều luôn phải chỉn chu cũng như không được làm xấu đi hình ảnh của mình. Linh cũng chưa từng đặt bản thân mình trong vòng an toàn, chỉ là sự bứt phá của Linh không mạnh mẽ cũng như không đủ “gây sốc” cho mọi người mà thôi. 

Hiền lành vốn dĩ đã là bản chất của mình rồi nhưng phong cách Linh chọn chưa từng “một màu”. Linh vẫn luôn chăm chỉ làm mới mình bằng nhiều style đa dạng để không bị lu mờ trong mắt khán giả theo thời gian. 

Và những người luôn quan tâm theo dõi Linh đều dễ dàng nhận thấy sự chuyển mình mỗi ngày của Linh. Có thể Linh không thay đổi nhiều về ngoại hình, nhưng suy nghĩ của Linh đã khác so với ngày đầu tiên mà mình mới đội vương miện. Chưa kể mình đã dám thử sức ở nhiều lĩnh vực khác để khán giả không bị nhàm chán Linh với hình ảnh một cô hoa hậu mà thay vào đó là một cô gái đa năng hơn. Chính vì vậy Linh chẳng có gì phải hoài nghi bản thân về những điều mà khán giả nhận xét cả, Linh cứ sống là chính mình thôi.

Chứng minh bằng hành động để người khác tâm phục khẩu phục

img

Thời điểm đứng trên bục vinh quang giành được vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016, lúc đó vạch đích Mỹ Linh đặt ra là gì và thực hiện được bao nhiêu phần trăm cho vạch đích đó? Và giờ không còn ở bục vinh quang đó, vạch đích của Linh như thế nào?

- Thời điểm đứng trên bục vinh quang giành được vương miện mục tiêu đầu tiên mà Linh đặt ra cho mình là phải làm thật tốt trọng trách của một hoa hậu. Một cô gái trẻ như Linh sau khi đảm nhận cương vị mới đã bắt đầu làm nhiều điều mà trước nay không đủ tầm vóc để thực hiện được. 

Linh đã sử dụng hình ảnh của bản thân không chỉ để kiếm ra thu nhập cá nhân mà còn góp ích được cho xã hội rất nhiều và điều đó khiến mình rất tự hào. Đến bây giờ mình vẫn tiếp tục hoạt động như ngày mình còn đương nhiệm tuy chỉ là không còn đứng trên bục vinh quang nữa.

Mục tiêu của mình cũng ngày một lớn hơn, nhiều thử thách hơn đòi hỏi mình phải trau dồi bản thân mỗi ngày. Và khi đặt ra mục tiêu mới, Linh chắc chắn mong mình sẽ đạt được rồi. Dù biết phía trước có “chông gai”, khắc nghiệt như thế nào đi chăng nữa Linh vẫn sẽ thử, có sai thì mới tiến bộ được.

Rất nhiều người đẹp như Hen, Hà Kiều Anh… đều nói môi trường của những hoa hậu, siêu mẫu luôn là nơi xảy ra nhiều sự đố kỵ và không ưa nhau, thậm chí bằng mặt mà không bằng lòng, gặp mặt thì chị chị em em, nhưng sau lưng nói xấu nhau. Mỹ Linh có thấy điều đó đúng? Bản thân Linh cũng đã bị soi? Mỹ Linh ứng xử ra sao khi biết mình bị một vài người đẹp không thích và nói xấu mình?

- Linh nghĩ không chỉ trong môi trường của những hoa hậu, trong cả xã hội chuyện đố kỵ và không ưa nhau là chuyện rất bình thường. Nhan sắc, hào quang hay gia thế nhà Linh cũng không phải thuộc hạng nhất nhì Việt Nam. Danh hiệu Linh có được cũng chính là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Linh trong suốt cuộc thi và dẫu sau nó cũng chẳng thể theo mình giúp mình tỏa sáng mãi được. 

Cho nên việc có ai đó không thích hay nói xấu Linh, Linh cũng mặc kệ, mình cứ lo cho bản thân mình trước. Linh sẽ chứng minh khả năng của mình bằng hành động để người khác phải hoàn toàn “tâm phục khẩu phục”.

Mỹ Linh có nghĩ môi trường của những người đẹp, siêu mẫu, hoa hậu luôn là nơi đưa chuyện, ngồi lê đôi mách? 

- Số lượng người đẹp, siêu mẫu hay hoa hậu của Việt Nam và quốc tế đều rất nhiều, để đưa chuyện về các cô gái này thì nói mãi cũng không hết. Mỗi người có một tính cách riêng biệt, họ đều có những điểm nổi bật, cách tỏa sáng riêng trong sự nghiệp của mình. 

Việc đưa họ vào trong cuộc trò chuyện của hội chị em cũng rất hay, có thể cùng nhau nhìn ra những cái tốt hay thậm chí là cái xấu của họ giúp mình đôi khi có thể vận dụng được cho bản thân. 

Tuy nhiên Linh nghĩ đừng bao giờ đưa câu chuyện đi quá xa và sai lệch hoàn toàn với thực tế, điều đó sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến người khác. Còn việc Linh có từng bị lôi ra nói xấu trong những cuộc chị chị em của các nàng hoa hậu, người đẹp khác bao giờ hay chưa thì thật sự Linh không rõ, nhưng điều đó vẫn có khả năng xảy ra, khó lòng tránh khỏi mà nhỉ.

Vẫn luôn chứng minh bản thân không hề “nhạt” như mọi người nghĩ

img

Sau 4 năm đăng quang, Mỹ Linh có thể một lần thẳng thắn tiết lộ, thời kỳ đương nhiệm hoa hậu đã nhận được bao nhiêu lời tán tỉnh, thậm chí gạ gẫm đổi tình lấy tiền một cách suồng sã từ đại gia? Và Mỹ Linh có bất ngờ trước những lời tán tỉnh hay gạ gẫm đó khi đó là những người mình biết và vẫn luôn quý trọng?

- Linh nghĩ, số lượng không đáng kể, nhưng Linh cũng khó tránh khỏi được những tình huống như vậy từ trước đến nay. Tuy nhiên thì Linh không quan tâm hoặc từ chối khéo để họ vẫn phải tôn trọng mình. 

Năm 2020 là năm Canh Tý, đây cũng là năm tuổi của Mỹ Linh, dự định cho một năm đặt biệt như thế này sẽ là gì?

- Bước sang năm 2020, Linh còn rất nhiều dự định cá nhân nhưng xin phép không tiết lộ vội vì Linh sợ “nói trước bước không qua”. Tuy nhiên bên cạnh đó Linh sẽ duy trì hoạt động với vai trò hoa hậu, sử dụng hình ảnh của mình để viết tiếp hành trình lan toả yêu thương của mình. Đặc biệt sắp tới tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Linh sẽ đảm nhận một số vai trò quan trọng. Hy vọng Linh sẽ thực hiện được những dự định mình đặt ra trong năm mới sắp đến.

Mọi người thường bảo, độ tuổi của Mỹ Linh là độ tuổi đẹp nhất của đời người, đây cũng là thời điểm chín để có thực hiện những ước mơ và dự định. Bản thân Linh có muốn đột phá làm gì đó khác biệt, gây sốc trong năm tuổi của mình?

- Linh trước giờ vẫn đang bước trên con đường mà mình vẽ ra để thực hiện những ước mơ cũng như dự định cho bản thân. Linh cũng không ngại những thử thách cũng như việc thay đổi hình ảnh bản thân. Linh vẫn luôn chứng minh rằng mình không hề “nhạt” như mọi người nghĩ với nhiều phong cách đa dạng mỗi khi đi shooting hay dự sự kiện. 

Sắp tới, Linh cũng có dự định phát triển và mở rộng quy mô cho một trong những dự án nhân ái mình từng thực hiện trong năm 2019 và cũng từng tạo được sức lan tỏa. Mình sẽ khác biệt theo một hướng đi của riêng mình, không muốn “gây sốc” cho khán giả bởi một việc nào đó không đúng với tính cách của mình.

Tìm được bến đỗ vững chắc sẽ công khai tình cảm

Khi nào thì Mỹ Linh định công khai chuyện tình cảm?

- Khi Linh tìm được một bến đỗ vững chắc, khi mình có đủ sự tin tưởng ở đối phương mà mình chọn lựa và quan trọng là mình có một cuộc sống ổn định, độc lập. Lúc đó Linh sẽ sẵn sàng để chia sẻ chuyện tình cảm của mình đến với công chúng.

Tết năm nay dự định của Mỹ Linh là gì? 

- Linh đã hoàn thành xong hết công việc để đón Tết thật trọn vẹn bên gia đình. Cũng đã vài năm Linh đón tết trong tâm thế mình là một hoa hậu, nhưng Linh thường không nhận lịch trong ngày Tết vì muốn dành trọn những ngày lễ Tết bên cạnh gia đình, người thân.

Thời khắc giao thừa là lúc cả gia đình Linh quây quần bên nhau và dĩ nhiên Linh sẽ cầu bình an, may mắn cho gia đình, người thân cũng như là bản thân mình. Ngoài ra Linh cũng rất thích đi chùa hái lộc đầu năm cùng gia đình, bên cạnh đó Linh cũng cầu phúc cho tất cả những người mà mình yêu thương có nhiều sức khỏe cũng như vui vẻ, hạnh phúc.

Xin cám ơn Đỗ Mỹ Linh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem