Khổ sở chạy trốn vì sợ chồng đòi... "tình tang"

Thứ tư, ngày 13/07/2011 15:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Mình đã lên chức bà, còn tình tang nỗi gì. Nhưng khổ nỗi đêm nào ông ấy cũng gạ gẫm, "cho" thì đau rát, khổ sở mà không cho thì giận dỗi, cáu kỉnh đến xấu hổ với con cái" - chị Nguyệt ngượng ngùng.
Bình luận 0

Nếu như phụ nữ thành phố tuổi 50 vẫn còn "xuân chán" thì ở nông thôn mới sang tuổi 40, chị em đã mơ hồ lo lắng. Không chỉ lo mệt mỏi, bệnh tật, mà còn sợ mình hết "đàn bà", không đáp ứng nổi nhu cầu "tình tang" của chồng.

Trốn chồng

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương - ĐH Y Hà Nội từng có điều tra nhỏ về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi mãn kinh và thấy một nghịch lý: Đại đa số phụ nữ ngoài tuổi 50 khi được hỏi đều chia sẻ là đã hết "đàn bà" nên nhu cầu tình dục không còn. Nhưng lại có đến 67% vẫn quan hệ tình dục.

Vậy có thực sự phụ nữ mãn kinh là hết "nhu cầu"?

img
 

Chị Lê Thị Nguyệt (47 tuổi, Hải Hậu, Nam Định) hiện làm khuân vác tại chợ hoa quả Long Biên (Hà Nội). Chị phải xa nhà, xa các con, chịu vất vả một phần vì kinh tế gia đình, phần khác vì "muốn chạy trốn chồng".

Làm nông vất vả, lại gầy gò, mới ngoài 40, trông chị đã già nua, khắc khổ. Ngày còn trẻ, tuần nào chị cũng gần gũi chồng một vài lần. Nhưng 41 tuổi chị đã rối loạn kinh nguyệt rồi mãn kinh. Kể từ đó, chị luôn tìm cách tránh né chồng.

"Mình đã hết kinh nguyệt, lên chức bà, còn tình tang nỗi gì. Nhưng khổ nỗi đêm nào ông ấy cũng gạ gẫm, "cho" thì đau rát, khổ sở mà không cho thì giận dỗi, cáu kỉnh đến xấu hổ với con cái" - chị Nguyệt ngượng ngùng.

Lên Hà Nội "trốn chồng" nhưng trong lòng chị vẫn còn nỗi lo canh cánh chồng sẽ tòm tem với người phụ nữ khác, rồi điều tiếng với họ hàng, xóm giềng. Chị cũng sợ chồng lui tới các chốn đèn mờ, rước bệnh vào thân.

Ngược lại hoàn cảnh chị Nguyệt, chị Bùi Thị Tuy (52 tuổi, thành phố Phủ Lý, Hà Nam) vẫn cảm thấy xốn xang khi nhìn thấy cảnh âu yếm nhau trên ti vi, nhưng 7 năm nay, chị đã "nhịn" vì chồng chê "như cái cây khô, không phải là đàn bà" và từ chối không ngủ cùng chị.

Đánh đồng "kinh nguyệt" với "bản năng tình dục", nhiều phụ nữ tuổi mãn kinh cho rằng mình đã hết quyền được quan hệ tình dục. Cộng với thái độ từ chối sỗ sàng của chồng, nhiều chị "bấm bụng thở dài", chịu sống quãng đời 30 năm còn lại như một cái cây khô héo.

"Nghiến răng" chiều chồng

"Nghiên cứu về đời sống tình dục của phụ nữ nông thôn tuổi đã mãn kinh (40-60) tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội năm 2009" của thạc sĩ Lương Thu Oanh (Trường ĐH Y tế Công cộng) đã chỉ ra rằng: 48,8% phụ nữ tuổi mãn kinh quan hệ tình dục (QHTD) để "chiều chồng", 47,2% làm "nghĩa vụ với chồng", chỉ có 31,2% đáp ứng nhu cầu cá nhân, 19,6% thể hiện tình yêu và đến 17,2% QHTD vì "sợ chồng đánh".

Yếu tố quan trọng để quyết định sự thoả mãn tình dục ở bất cứ tuổi nào, cũng không chỉ là giao hợp mà cần nhiều yếu tố tác động khác như sự chăm sóc, âu yếm và làm hài lòng lẫn nhau trong cuộc sống.

QHTD vì những lý do "giời ơi" nên có đến 50% phụ nữ không hài lòng khi được chồng "yêu". Ngoài những lý do khó khăn khi quan hệ do khô rát hoặc chồng yếu, nhiều chị em còn tự ti về khả năng "yêu" của mình (8,4%), do chồng quá thô bạo, thậm chí sợ con cháu chê cười (7,6%).

Cho dù chịu nhiều đau đớn về thể xác, khổ sở về tinh thần, nhưng chị em vẫn nghiến răng chiều chồng vì sợ chồng cặp bồ bên ngoài, ruồng rẫy vợ, mang bệnh về nhà…

Có đến 52,4% chị em khi được hỏi cho rằng "ở tuổi mãn kinh phụ nữ không có quyền đòi hỏi được thỏa mãn khi QHTD" và hơn 43% cũng cho rằng phụ nữ không bao giờ nói cho chồng biết về cảm giác của mình.

"Những định kiến khiến nhiều phụ nữ mãn kinh phải tự kìm hãm mong muốn được yêu thương của mình. Tại sao vấn đề trên giường ngủ lại trở thành vấn đề đạo đức, thậm chí tư cách làm ông, làm bà?" - bác sĩ Hương chia sẻ.

Theo bác sĩ Hương, ở tuổi mãn kinh (của cả nam và nữ), vợ chồng nên hiểu các vấn đề về sức khoẻ của nhau để có những kỹ năng khéo léo, giúp đỡ nhau cùng hưởng hạnh phúc viên mãn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem