Không phải ai khác, Ánh Viên mới là VĐV xuất sắc nhất Sea Games 30

Huyền Anh (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 13/12/2019 16:18 PM (GMT+7)
Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục giữ vai trò ngọn cờ đầu của thể thao Việt Nam tại Sea Games 30 với 6 HCV, 2 HCB.
Bình luận 0

Đoàn thể thao Việt Nam đã có một kỳ Sea Games 30 thành công trọn vẹn. Người hâm mộ đang ngây ngất với cú đúp huy chương vàng môn bóng đá nhưng những môn đấu trọng điểm khác cũng gặt hái nhiều vinh quang. Tổng kết lại, đoàn Việt Nam giành 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ, vượt Thái Lan và chỉ đứng sau chủ nhà Philippines.

img

Ánh Viên được vinh danh là nữ VĐV xuất sắc nhất Sea Games 30

Vận động viên xuất sắc nhất của Việt Nam tại Sea Games 30 không ai khác ngoài Nguyễn Thị Ánh Viên. “Tiểu tiên cá” giành được 6 HCV, 2 HCB. Đây là lần thứ 3 liên tiếp cô là người giành được nhiều huy chương nhất cho đoàn thể thao nước nhà.

Ánh Viên đã vô địch 200m hỗn hợp, 200m tự do, 200m ngửa, 100m ngửa, 400m tự do và 400m hỗn hợp. Thành tích này không bằng 2 kỳ Sea Games trước đó khi Ánh Viên gom 16 HCV. Thế nhưng cô vẫn được vinh danh là nữ VĐV xuất sắc nhất Sea Games 30.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, cô gái sinh năm 1996 tại Cần Thơ không còn ở đỉnh cao phong độ. Những gì tinh túy nhất Ánh Viên đã thể hiện ở Sea Games 2017 và 2015. Mặc dù vậy với những đóng góp to lớn, Ánh Viên xứng đáng là huyền thoại của thể thao Việt Nam.

Ánh Viên được cử đi thi đấu quốc tế từ rất sớm. Năm 2011, khi mới 15 tuổi, “Tiểu tiên cá” lần đầu dự một kỳ Sea Games. Ngay trong lần đầu tiên đó, Ánh Viên đã giành được 2 tấm huy chương bạc.

Đến Sea Games 2013 tại Myanmar, kình ngư người Cần Thơ đã thực sự tỏa sáng. Ở tuổi 17 đầy sức sống, “Tiểu tiên cá” khiến tất cả phải ngỡ ngàng với 3 tấm huy chương vàng, 2 HCB và 1 HCĐ. Không chỉ vậy, cô còn phá 2 kỷ lục Sea Games và được bầu chọn là “Ấn tượng vàng Sea Games”.

img

Ánh Viên đã giành được 25 HCV sau 5 kỳ Sea Games

Sau thành công vang dội đó, Ánh Viên được Bộ tư lệnh quân khu 9 đặc cách trao quân hàm Thượng Úy. Một năm sau, Ánh Viên tiếp tục được thăng cấp với hàm Đại Úy khi mới 18 tuổi.

Những phần thưởng xứng đáng đó đã mang đến động lực không giới hạn cho Ánh Viên. Sea Games 2015 tại Singapore, “Tiển tiên cá” cùng Quah Ting Wen của nước chủ nhà tạo ra những cuộc cạnh tranh vô tiền khoáng hậu. Ánh Viên đã tuột tấm HCV thứ 9 khi kém Quah Ting Wen vài phần trăm giây ở cự ly 100m tự do.

Giải đấu năm đó, Ánh Viên có 8 HCV, 1 HCB , 1 HCĐ và được nước chủ nhà bình chọn là VĐV ngoài Singapore xuất sắc nhất Sea Games 28. Thành tích 8 HCV được Ánh Viên tái hiện ở Sea Games 29 trên đất Malaysia. Ngoài ra cô có thêm 2 HCB.

Như vậy tổng kết lại 5 kỳ Sea Games đã tham dự, Ánh Viên giành được 25 HCV, 9 HCB và 2 HCĐ. Vừa qua kình ngư 23 tuổi trở về nước trong vòng tay chào đón của người hâm mộ. Tới đây, “Tiểu tiên cá” vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của thể thao Việt Nam ở sân chơi khu vực.

Nữ VĐV bộ môn kiếm chém đoạt HCB Sea Games, lấn sân người mẫu vì quá xinh

Lê Minh Hằng không chỉ là VĐV đấu kiếm mà còn là người mẫu, diễn viên có tiếng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem