Kim Tuyến: Cảnh nóng "Mộng phù hoa" phải 8 người giữ để khỏi sập chòi

Thứ hai, ngày 12/03/2018 08:51 AM (GMT+7)
Nữ diễn viên bật cười khi kể lại hậu trường cảnh ân ái với Nhan Phúc Vinh ở giữa hồ sen giữa trời giông bão trong 'Mộng phù hoa'.
Bình luận 0

Trong phim truyền hình Mộng phù hoa, Kim Tuyến vào vai Ba Trang. Khi tái hiện nhiều giai đoạn thăng trầm trong cuộc sống của một đệ nhất kỹ nữ Sài Gòn xưa, cô phải thực hiện nhiều cảnh ân ái mặn nồng.

img

Tạo hình của Kim Tuyến trong phim 'Mộng phù hoa'.

Đối với Kim Tuyến, cảnh nóng với Nhan Phúc Vinh thực hiện ở chòi lá giữa đầm sen mênh mông được bao bọc bởi núi non hùng vĩ là phân đoạn để lại cho cô nhiều cảm xúc nhất. Nữ diễn viên cho biết, đây là một cảnh quay rất quan trọng nên được đoàn làm phim dành cả ngày thực hiện. Chiếc chòi lá cũng được tổ thiết kế dựng tạm để quay trong thời tiết bình thường. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết nên cuối cùng cảnh quay này phải thực hiện khi trời giông bão, gió mạnh khiến chòi lá rung lắc và "muốn đổ sập". Vì vậy, đoàn làm phim phải cắt cử 8 người giữ chặt 4 chiếc cột trong lúc Kim Tuyến và Nhan Phúc Vinh đóng cảnh tình cảm.

Nữ diễn viên chia sẻ, theo quy định của tổ thiết kế, sàn chỉ chịu đựng được sức nặng của 4 người nhưng vì phải có 8 người giữ cột nên cuối cùng đoàn đã liều lĩnh cho 11 người tính cả diễn viên lẫn DOP lên đó. "Trong khi người ta giữ cột để chống rung lắc thì tôi mặc trang phục mỏng manh, hở vai và nằm giữa trời giông bão để đóng cảnh nóng. Xung quanh là những người dân đến xem. Đạo diễn yêu cầu phải diễn thật cảm xúc vì Mân là tình yêu đặc biệt nhất của Ba Trang. Tôi cố để không ngại và tranh thủ những phút ít ỏi còn ánh sáng mặt trời trước khi hoàng hôn. Trông tôi lúc đó trông bình thường nhưng thật ra vừa run vừa sợ vì cái sàn ấy có nguy cơ sập bất cứ lúc nào", Kim Tuyến bật cười khi kể lại. 

img

Kim Tuyến gặp tình huống 'dở khóc dở cười' khi thực hiện cảnh nóng với Nhan Phúc Vinh.

Đạo diễn Nam Yên - một trong hai đạo diễn của Mộng phù hoa - vừa cười vừa xác nhận những gì diễn viên Kim Tuyến kể về cảnh nóng với Nhan Phúc Vinh. Anh cho biết: "Lúc đó nhìn mắc cười lắm vì ở giữa là diễn viên ôm hôn nhau còn xung quanh là mấy ông ôm cột. Tuy nhiên, thời tiết chuyển giời âm u và giông bão đã tạo nên một bối cảnh rất đẹp, phù hợp với mối tình sau nhiều sóng gió của Mân và Ba Trang. Tôi tin rằng cảnh quay đó sau khi lên sóng sẽ tạo được cảm xúc lớn cho khán giả". 

Ngoài Nhan Phúc Vinh, Kim Tuyến còn đóng cặp với các nam diễn viên Hoàng Anh và Hà Việt Dũng. Trong clip hậu trường tập 11 được nhà sản xuất chia sẻ, Kim Tuyến gợi cảm trong bộ váy ngủ màu xanh nhạt, có nhiều cử chỉ vuốt ve, tình cảm với Hoàng Anh. Hai diễn viên tranh thủ tính toán và tập đi tập lại từng động tác trong khi được make-up, căn chỉnh trang phục. Góc quay, ánh sáng cũng được đạo diễn và DOP chăm chút cẩn thận. Kim Tuyến và Hoàng Anh đều chia sẻ họ không gặp trở ngại gì khi đóng cảnh tình cảm vì cả hai trước đó từng hợp tác trong nhiều phim và là bạn bè ở ngoài đời. 

img

Kim Tuyến và Dương Hoàng Anh có nhiều cảnh nóng trong 'Mộng phù hoa'.

Đạo diễn Nam Yên cho biết, thể loại phim truyền hình bắt buộc ông và ê-kíp thực hiện Mộng phù hoa phải tính toán rất kỹ trước mỗi cảnh nóng, từ trang phục đến góc quay cũng như từng động tác của diễn viên. Mọi yếu tố phải được thỏa mãn để hình ảnh khi lên phim không bị lộ liễu hoặc gợi cảm quá đà nhưng vẫn thể hiện đúng nội dung kịch bản, tâm lý nhân vật. Đạo diễn Nam Yên cũng cho biết anh phải 'đả thông tư tưởng' cho Kim Tuyến về độ gợi cảm của từng cảnh quay để cô biết rằng cảnh nóng trong phim chỉ ở mức vừa phải, an toàn. 

Nhân vật cô Ba Trang do Kim Tuyến thể hiện trải qua nhiều mối tình với nhiều công tử và với công tử nào, cô cũng có cảnh nóng. Theo chia sẻ của đạo diễn Mộng phù hoa, cái khó khi thực hiện các cảnh chăn gối nằm ở chỗ phải cho thấy mỗi công tử có một phong cách khác nhau. Vì vậy, ông tính toán rất nhiều với DOP về cách đặt ánh sáng, bối cảnh để từng phân đoạn khi lên phim đều có sự khác biệt nhưng vẫn giữ được sự quyến rũ của cô Ba Trang nhưng không bị phản cảm. Sau khi hoàn thành khâu hậu kỳ, đạo diễn Nam Yên cảm thấy hài lòng với tất cả các cảnh nóng trong Mộng phù hoa.

Phim do hai đạo diễn Quế Ngọc và Nam Yên thực hiện, phản ánh bức tranh xã hội ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây những năm 1930 - 1940 thông qua thân phận trôi dạt của người phụ nữ mà trung tâm là cô Ba Trang. Phim được đánh giá có sự đầu tư tỉ mỉ từ bối cảnh, đạo cụ đến phục trang đậm chất Sài Gòn xưa. Mộng phù hoa lên sóng VTV3 các ngày thứ hai và thứ ba hàng tuần từ 29.1. 

Chi Anh (Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem