Lần đầu ra mắt, mẹ chồng tương lai nhận xét mắt đong đưa, muốn cưới phải đến học gia quy 1 tháng

Thứ tư, ngày 04/07/2018 13:55 PM (GMT+7)
Sau buổi gặp gỡ với gia đình nhà bạn trai, cô gái đã nhận được loạt phản hồi không hài lòng, thậm chí chê bai từ bố mẹ người yêu.
Bình luận 0

Tất cả các cô gái, chàng trai đều lo lắng khi lần đầu tiên về ra mắt gia đình bởi đơn giản, ấn tượng trong lần đầu gặp mặt là cực kỳ quan trọng. Có lẽ vì thế mà ai cũng đều lo lắng, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để “lấy lòng” nhà người ấy.

Thế nhưng, dù đã tỏ ra rất khéo léo thì cô gái trong câu chuyện dưới đây vẫn nhận được “cái kết đắng”. Chính những lời nhận xét vô tình đã khiến cô gái tổn thương và muốn chia tay.

img

Dòng tin nhắn của chàng trai khiến cư dân mạng phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện được đăng tải trên một diễn đàn dành cho phụ nữ ngay lập tức đã khiến dân mạng dậy sóng. Cụ thể, cô gái chụp dòng tin nhắn của người yêu nhắn cho mình, truyền tải lại nhận xét của gia đình về buổi đầu ra mắt. Lý giải cho việc không thích con dâu tương lai, bố mẹ chàng trai cho rằng “lần đầu đến nhà chơi mà mua mỗi 5 quả cam với 1 quả dưa”, “mắt nhìn đong đưa sau này có mà bỏ chồng theo trai sớm”, “lúc ra về chỉ chào 2 bác, đáng ra phải vào trong nhà lễ phép chào từng người”, “lúc ăn cơm mời cả nhà ăn cơm là láo, phải mời từng người cháu mời 2 bác ăn cơm, em mời anh ăn cơm ạ”, “mẹ bảo em xinh nên chắc yêu nhiều thằng rồi, không biết lấy về có đẻ được không?”, “lương em chỉ 6 triệu mẹ không ưng, mẹ bảo anh lương tháng 15 triệu cũng phải lấy vợ xứng đôi vừa lứa”…

Vì biết con trai yêu tha thiết bạn gái, nên bà mẹ khẳng định rằng nếu quyết cưới thì phải có bầu trước mới cưới và phải đến học phép tắc 1 tháng.

Sau khi nhận được những lời đánh giá, nhận xét của gia đình người yêu, cô gái đã quyết định chia tay vì cho rằng những suy nghĩ khắt khe, cổ hủ và có phần lệch lạc này đã gây tổn thương lớn.

Dòng tin nhắn cùng câu chuyện của cô gái này ngay khi được đăng tải đã khiến cư dân mạng phẫn nộ. Đa phần các ý kiến đều cho rằng quyết định chia tay là hoàn toàn sáng suốt. Một số bình luận lại không ngừng chỉ trích những lời đánh giá, nhận xét từ phía gia đình chàng trai.

Thành viên có nick Hoàng Oanh cho rằng: “May mắn là bạn đã có quyết định đúng đắn bởi nếu lỡ có về làm dâu, mà gặp phải anh chồng nhu nhược, bà mẹ chồng quái đản hay xét nét thế này thì sống với nhau cũng chẳng hạnh phúc gì”.

Đồng quan điểm, thành viên Hải Nguyễn bày tỏ: “Xinh cũng là cái tội vì bị nghi ngờ yêu nhiều rồi, mắt đong đưa nên theo trai sớm. Vậy nên chắc xấu thì tốt hơn. Lương 6 triệu mẹ chồng vẫn chê chắc phải ngang ngửa hoặc cao hơn con trai bác mới xứng tầm. Xin lỗi chứ phụ nữ vừa xinh đẹp vừa tự lập cũng chẳng ai dại lấy anh chồng chỉ biết nghe lời mẹ như anh chàng này đâu”.

img

Cô gái đã quyết định chia tay sau khi đọc tin nhắn của người yêu. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhiều bình luận cũng bày tỏ suy nghĩ của người mẹ trong câu chuyện này quá cổ hủ, lạc hậu: “Lần đầu tiếp xúc mà bác phán xét con người ta như thật, lại chẳng điều gì tốt đẹp. Chưa kể còn phải có bầu trước và học quy tắc 1 tháng mới được cưới. Thời đại nào rồi còn có những suy nghĩ ấy. Nói thế này chẳng riêng cô gái trong câu chuyện mà ai cũng… chạy mất dép cả thôi. Chẳng ai đủ tiêu chuẩn làm vừa lòng mẹ chồng tương lai thế này cả”, thành viên H.M nói.

Bên cạnh đó, một vài bình luận cũng cho rằng người yêu của cô gái này rất ba phải: “Yêu nhau bao lâu rồi mà không rõ tính nết người yêu thế nào hay sao? Mẹ nhận xét thế cũng chẳng bênh vực bạn gái lấy một lời, chưa kể còn hùa theo, cho rằng những điều mẹ nói là đúng. May mắn cho bạn không lấy phải anh chàng này cũng như làm dâu nhà này, nếu không cũng khổ cả đời”, thành viên Lâm Mai khẳng định.

Dù chưa rõ thực hư câu chuyện nhưng những dòng tin nhắn hiện vẫn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Biết đến câu chuyện này, nhiều thành viên cũng có cùng quan điểm việc lấy chồng sớm hay muộn không quan trọng. Điều quan trọng chính là tìm được đúng người không chỉ biết yêu thương mà còn phải bao bọc, bảo vệ mình suốt đời.

Lý do khiến cô gái trẻ bị chia tay ngay lần đầu ra mắt nhà bạn trai

Chỉ sau một buổi gặp gỡ gia đình người yêu, ngay hôm sau, cô gái nhận được tin nhắn chia tay rất phũ phàng.

Hà Linh (Dân Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem