Lời căn dặn của cha cô dâu dành cho chú rể khiến ai cũng rơi nước mắt

Tư Tuyền (Theo CNT) Thứ tư, ngày 23/05/2018 00:05 AM (GMT+7)
Chỉ với vài câu dặn dò ngắn ngủi, cha cô dâu đã khiến mọi người ai ai cũng xúc động.
Bình luận 0

Người xưa thường nói "con gái là người tình kiếp trước của cha", bởi vì, bản tính của người cha thường cứng rắn, nghiêm khắc, thế nhưng đối mặt với con gái, sẽ không thể không yêu thương, không thể không chịu thua thiệt.

Những ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang chia sẻ tâm sự vô cùng cảm động của một người cha trong đám cưới của con gái mình, gây xôn xao dư luận, lấy đi nước mắt của nhiều người.

Theo thông tin đăng tải, bài đăng gốc là của một cô gái trẻ, chia sẻ cảnh tượng cảm động trong đám cưới của chị gái mình. Hình ảnh người cha nén nước mắt căn dặn con rể, từng câu từng chữ đều là thương yêu sâu sắc đối với con gái đã khiến nhiều người không khỏi thổn thức.

img

Nguyên văn bài đăng của cô gái trẻ như sau: "Cha tôi bằng cấp không cao, cũng không phải người văn hay chữ tốt, thế nhưng chị tôi lấy chồng, cha tôi thổ lộ hết những tình cảm yêu thương, khiến mọi người đều không nhịn được mà rơi nước mắt vì xúc động. Đến ngày hôm nay, tôi mới biết, tình cảm của cha sâu như biển, nặng như núi là như thế nào. Cha mãi mãi là cảng lớn để chúng tôi tránh gió, là núi cao để chúng tôi dựa vào..."

Đăng kèm với dòng trạng thái là một clip ghi lại cảnh tượng người cha già cẩn thận dặn dò con rể. Ông nói: "Người đầu tiên ôm ấp, bế bồng con bé là tôi không phải là cậu. Người đầu tiên gần gũi, yêu thương con bé là tôi không phải là cậu. Người đầu tiên bảo vệ con bé cũng là tôi, mà không phải là cậu. Thế nhưng, người làm bạn cả đời với con bé, tôi hy vọng đó là cậu. Chẳng qua, nếu có một ngày, cậu không thương yêu con bé nữa, không muốn bên cạnh con bé nữa, xin đừng nói với nó. Hãy nói với tôi, tôi sẽ đến dẫn con bé về nhà...". Nói đến đây, tất cả mọi người đều không nhịn được mà rơi nước mắt.

Tiếp đó, cô gái đăng tải bài viết cũng cho biết, tính tình của cha cô có chút bảo thủ, là một người nghiêm khắc. Bình thường ở nhà sẽ không thể hiện tình cảm với con cái. Khoảng 4 năm trước, khi mẹ của hai chị em cô mất đi, cha cô mới chậm rãi trở nên tình cảm hơn, biểu hiện cảm xúc ra ngoài mặt hơn.

Sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút được đông đảo sự chú ý, bàn tán của dư luận. "Chỉ vài chữ thôi mà tôi đã thấm tận tim gan, thực sự rất cảm động", "Tôi nhớ cha quá, cha luôn yêu thương tôi, chỉ là không hay nói ra mà thôi"..., cư dân mạng liên tục chia sẻ cảm xúc về bài đăng của cô gái. 

Cô dâu vén váy cho con bú trên xe hoa gây xôn xao dân mạng

Đăng sau hình ảnh dễ thương ấy là cả một câu chuyện thú vị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem