Lời khuyên hữu ích giúp bạn có mối quan hệ tốt vào năm 2018

Trung Nam (Buzzfeed) Thứ tư, ngày 03/01/2018 23:56 PM (GMT+7)
Năm 2017 đã qua, hãy cùng xem một vài gợi ý dưới đây để cải thiện các mối quan hệ của bạn trong năm mới.
Bình luận 0

1. Học cách chấp nhận bản chất của người khác

img

Mỗi người đều có những giới hạn và quy tắc riêng. Nếu điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến bạn hay người khác thì bạn nên mở lòng để thấu hiểu và dung hòa mối quan hệ cho tốt.

2. Không có ai là hoàn hảo

img

Không có người hoàn hảo tồn tại nhưng chắc chắn sẽ có người cùng bạn kết hợp để tạo nên sự hoàn hảo trong cuộc đời bạn. Sự thấu hiểu, cảm thông và cùng sẻ chia để bù đắp những khiếm khuyết của nhau chính là chìa khóa giúp bạn có được điều đó.

3. Giảm bớt thời gian dùng điện thoại

img

Sự phát triển của công nghệ và các tiện ích trên điện thoại thông minh vô tình khiến con người trở nên xa cách nhau hơn. Những lá thư tay hay tấm thiệp vào dịp đặc biệt dành cho người bạn yêu thương nghe có vẻ "sến sẩm" nhưng đó là gợi ý không tồi nếu bạn muốn thể hiện tình cảm chân thành dành cho họ thay vì tin nhắn trên điện thoại.

4. Nói ra những cảm xúc của bản thân

img

Một mối quan hệ hình thành từ những cuộc đối thoại với nhau. Đó là cách giúp chúng ta hiểu rõ hơn những gì người khác nghĩ và cảm nhận về mọi điều trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các cuộc nói chuyện cũng xây dựng sự tin tưởng, giúp mọi người hiểu nhau hơn.

5. Bạo lực không bao giờ là cách giải quyết vấn đề

img

Những cuộc tranh cãi gay gắt hay sự tức giận khó kiểm soát thường khiến một số người có xu hướng sử dụng bạo lực. Tuy nhiên, việc đó chỉ khiến cho mâu thuẫn càng trầm trọng hơn. Cố gắng kiểm soát cơn giận, đặt mình vào hoàn cảnh đối phương để hiểu họ sẽ giúp bạn có cách giải quyết vấn đề tốt hơn.

6. Đừng sống theo cảm tính hoặc lý tính

img

Giải quyết vấn đề phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc hoặc lý trí đều không hiệu quả. Học cách cân nhắc và tham khảo lời khuyên từ những người xung quanh sẽ giúp bạn có phương án tốt hơn.

7. Tôn trọng cảm xúc của người khác

img

Đi cả ngày không nói chuyện hoặc trả lời tin nhắn ngắn gọn không đồng nghĩa với việc nửa kia không còn yêu bạn. Đơn giản là họ có tần suất cảm xúc và cách thể hiện tình yêu khác với bạn mà thôi. Những lời yêu thương trong chuyện tình cảm là cần thiết, nhưng hành động và sự chân thành người ấy thể hiện cũng quan trọng không kém.

8. Biết dừng lại đúng lúc trong các mối quan hệ

img

Khi hai người không còn tìm thấy tiếng nói chung hoặc một trong hai cảm thấy tình cảm mình dành cho đối phương không còn đủ để tiếp tục, đó là lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ để tránh gây tổn thương cho đôi bên.

9. Biết được giới hạn của mình

img

Đặt ra ranh giới về những gì bạn có thể chịu đựng hoặc quy tắc của riêng bạn và tuân thủ chúng. Điều này giúp bạn sống đúng với bản thân, cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng chính mình.

10. Trân trọng những khoảnh khắc một mình

img

Một mình không phải lúc nào cũng có nghĩa là cô đơn, buồn chán. Hãy học cách tận hưởng và trân trọng phút giây ấy, để những mối quan hệ đến tự nhiên, thay vì đặt quá nhiều kỳ vọng hay áp lực lên chúng.

11. Sự kiên nhẫn là chìa khóa thành công

img

Hãy kiên nhẫn và suy nghĩ trước khi bạn nói chuyện. Sẵn lòng thấu hiểu, suy nghĩ cho người khác trước khi bạn bắt đầu một mối quan hệ. Mỗi người đều có thể mắc sai lầm trong cuộc sống, miễn là chúng ta nhận ra chúng và sẵn sàng sửa chữa.

 
Lắng nghe: Bí quyết tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp

Lắng nghe là một hành động sâu sắc hơn nhiều so với việc nghe bằng thính giác đơn thuần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem