Mặc áo dài "bỏ quên" quần gây bức xúc dư luận, nữ ca sĩ người Mỹ là ai?

Thủy Vũ Chủ nhật, ngày 13/10/2019 12:05 PM (GMT+7)
Ít ai ngờ, Kacey Musgraves - nữ ca sĩ người Mỹ đang nhận "bão gạch đá" từ cộng đồng mạng người Việt từng nhiều lần đoạt giải Grammy.
Bình luận 0

img

Mặc áo dài "bỏ quên" quần gây bức xúc dư luận, nữ ca sĩ người Mỹ là ai?

Kacey Musgraves - nữ ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng của Mỹ có sự nghiệp khá ấn tượng. Cô đến với âm nhạc từ khi còn bé. Vào các tối thứ 7, nữ ca sĩ khi ấy vẫn còn là đứa trẻ nhưng đã đứng hát trên nhiều đại sảnh lớn nhỏ ở quê hương Texas, Mỹ. Tình yêu nghệ thuật của cô cũng được gia đình hết sức ủng hộ. 

Năm 2003, cô cho ra mắt sản phẩm mang tên Wanted: One Good Cowboy. Tuy nhiên, album này của Kacey Musgraves chưa thật sự gây chú ý. Năm 2007, Kacey Musgraves tham gia cuộc thi tìm kiếm ca sĩ ở dòng nhạc đồng quê mang tên Nashville Star mùa thứ 7 và  lọt vào top 7 chung cuộc. Với danh tiếng từ cuộc thi, cô ký hợp đồng với Mercury Nashville, phát hành album đầu tay Same Trailer Another Park năm 2013, giành giải Grammy cho Album nhạc đồng quê hay nhất. 

Gần đây nhất, album Golden Hour đem về cho Musgraves cú ăn 3 giải thưởng Grammy: Album của năm, Ca khúc nhạc đồng quê hay nhất và Màn trình diễn nhạc đồng quê ấn tượng nhất.

img

Ngoài ra, Kacey Musgraves còn đảm nhận vai trò là nhạc sĩ sáng tác cho một số ca sĩ trong dòng nhạc đồng quê khác như: Martina McBride, Miranda Lambert, Hayden Panettiere...

img

Với tài năng và sự tương đồng về dòng nhạc, nhiều người so sánh Kacey Musgraves như "Taylor Swift thế hệ mới". 

Có điều các sáng tác Kacey Musgraves không ngần ngại đặt ra những vấn đề nhạy cảm. Cô thẳng thắn đề cập đến các chủ đề gây tranh cãi như LGBT, quan hệ tình dục, sử dụng chất cấm...Năm 2013, nữ nghệ sĩ được xướng tên tại hạng mục Ca khúc của năm (giải thưởng của Hiệp hội Nhạc đồng quê) với sáng tác Follow Your Arrow. Trong đêm trao giải, lời bài hát đã bị hiệu chỉnh làm mờ bởi nhắc đến chủ đề đồng tính.

img

Mới đây, nữ ca sĩ Mỹ này gây xôn xao dư luận khi cô đăng tải hình ảnh mặc trang phục truyền thống của Việt Nam lên trang Instagram. Điều đáng nói là, nữ ca sĩ sinh năm 1988 mặc một chiếc áo dài màu vàng kiểu cổ truyền thống với họa tiết thêu hoa nhưng "bỏ quên" quần dài đi kèm mà chỉ mặc nội y.

img

Trong ảnh Kacey Musgraves tạo dáng phản cảm bị cư dân mạng và sao Việt chỉ trích gay gắt vì cho là hành động bôi nhọ quốc phục Việt Nam. “Trước khi mặc bộ trang phục truyền thống của một đất nước nào thì cũng nên tìm hiểu cho kỹ hoặc làm ơn kìm kiếm thông tin để xem nước người ta mặc nó như thế nào. Thời đại gì rồi. Điện thoại cũng đã làm bạn thông minh lên gấp bội phần rồi đấy chứ. Vậy tại sao? Cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy hình ảnh này. Đây là hành vi thiếu tôn trọng và cho thấy sự thiếu kiến thức của một nghệ sĩ" - Ngô Thanh Vân bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem