"MC giàu nhất Việt Nam" livestream tiết lộ "hết hồn" vì kẻ lừa tiền từ thiện nhận là em trai

Thủy Vũ Chủ nhật, ngày 05/04/2020 19:35 PM (GMT+7)
"Tôi hết hồn vì tự nhiên có đứa em trai vì người đó ghi: "Mọi hỗ trợ xin gửi về số tài khoản em trai của Nghĩa". Tôi có em trai đâu mà gửi", MC Đại Nghĩa chia sẻ.
Bình luận 0

img

"MC giàu nhất Việt Nam" livestream thừa nhận "hết hồn" vì kẻ lừa tiền từ thiện nhận là em trai.

Mới đây, MC Đại Nghĩa đã dành thời gian gần một tiếng để giao lưu với người hâm mộ xoay quanh hoạt động thiện nguyện của anh thời gian qua. Theo đó, MC Đại Nghĩa chia sẻ cụ thể về việc hỗ trợ lương thực cho những người gặp khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và giúp đỡ người dân miền Tây chống hạn mặn. "Tôi vẫn đang xem tin nhắn, những lời kêu gọi hỗ trợ từ các nơi gửi về nhiều lắm! Nếu như theo dõi trang Facebook của Nghĩa thì các bạn sẽ thấy số lượng gạo được gửi đi đến các tỉnh và rất nhiều địa điểm. Có tỉnh 100 phần, có nơi 400, 500 phần và mỗi phần gạo là 10 kg. Tại TP.HCM, tôi cũng chia sẻ trước đó rằng, nếu các bạn hay các bạn thấy ai gặp khó khăn là các cô, chú bán vé số, những người không đi làm được thời điểm này gặp khó khăn... thì hãy gửi thông tin cụ thể cho tôi biết". 

"MC giàu nhất Việt Nam" cũng chia sẻ, những ngày này anh thực hiện quy định cách ly, hạn chế ra đường. "Tuy nhiên, công việc bận rộn không kém ngày thường, chỉ có điều là tôi làm ở nhà. Mỗi ngày nhận hàng trăm, cả nghìn tin nhắn và phải chia ra để đọc để có thể giúp đỡ được nhiều người trong hoạt động thiện nguyện", MC Đại Nghĩa bày tỏ.

Đáng chú ý trong cuộc trò chuyện với người hâm mộ, MC Đại Nghĩa có nhắc đến việc tài khoản mạng xã hội của anh bị kẻ xấu giả mạo nhằm mục đích lừa đảo tiền từ thiện. Người này ngoài sao chép những bài viết, hoạt động thiện nguyện của MC Đại Nghĩa còn tự nhận là em trai của nam MC khiến anh hốt hoảng. "Tôi hết hồn vì tự nhiên có đứa em trai vì người đó ghi: "Mọi hỗ trợ xin gửi về số tài khoản em trai của Nghĩa". Tôi có em trai đâu mà gửi", MC Đại Nghĩa chia sẻ.

img

img

Theo MC Đại Nghĩa, hành động lừa gạt người khác mà nhất là lừa tiện từ thiện dù chỉ là 1 dộng cũng sẽ phải trả giá rất đắt.

Trước đó, MC Đại Nghĩa bức xúc gửi lời cảnh báo đến mọi người và nhắn nhủ riêng đến kẻ xấu: "Có một kẻ đã tạo một nick Zalo mang tên của Nghĩa để đi lừa gạt mọi người. Các bạn hãy lưu ý, Zalo của Nghĩa luôn có chế độ chỉ có người quen mới nhắn được. Nghĩa không bao giờ có thói quen dùng Zalo đi kết bạn hoặc chủ động lân la trò chuyện với mọi người. Và lại càng không bao giờ đi nói các bạn hãy làm điều này điều kia hoặc gửi cái này cái nọ cho Nghĩa.

Thiết nghĩ người nào đang làm việc này chắc cũng là người có ăn có học. Với cái sở học đó của mình lẽ ra có thể làm được một việc gì đó lương thiện để kiếm ra đồng tiền một cách trong sạch chứ không phải dùng cái kiến thức đó để đi lừa người khác, và nhất là lại nhân danh từ thiện. Điều đó quả là uổng công cha mẹ nuôi khôn lớn cho ăn học đàng hoàng, và cái tội lỗi đó chẳng ai có thể dung thứ.

Nếu còn có chút lương tri thì hãy dừng ngay cái việc này lại. Bạn hãy nhớ bạn ăn tiền lừa gạt người khác mà nhất là tiền từ thiện, dù chỉ 1 đồng thì bạn cũng sẽ phải trả giá rất đắt. Luật nhân quả luôn công bằng, cho dù bạn thuộc tôn giáo nào và bất chấp bạn có tin điều đó hay không".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem