MC Phan Anh, Trác Thúy Miêu làm thơ, cầu nguyện sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Thủy Vũ (tổng hợp) Thứ ba, ngày 16/04/2019 15:24 PM (GMT+7)
MC Phan Anh, MC Tùng Leo, ca sĩ Nathan Lee và MC Trác Thúy Miêu bày tỏ sự xót xa, tiếc nuối khi Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy.
Bình luận 0

img

MC Tùng Leo xót xa viết nên những dòng thơ tiếc thương cho nhà thờ Đức Bà Paris – nơi anh nhiều lần định đến mà cuối cùng vẫn chưa kịp ghé thăm thì giờ đây mãi mãi không còn kịp nữa.

“Ta đã hẹn và bao lần lỗi hẹn

Để hôm nay nghe khóc ở trong lòng

Victor ơi, thằng Gù có buồn không?

Mà nhuộm lửa trái tim yêu rỉ máu”

Thương Cathédrale Notre-Dame de Paris

16.04. Nửa đêm Saigon.

img

MC Phan Anh nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ có thể thốt lên: “Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris... Lòng quặn đau như muốn khóc! Cầu trời”.

img

Trác Thúy Miêu mong rằng nhà thờ đã mất đi rồi nhưng Đức Tin sẽ còn mãi, cô cũng cầu nguyện cho nhà thờ ở Sài Gòn cũng đang trong quá trình tu sửa. "Thánh giá vẫn rực sáng trong cung thánh sau đại họa. Xin Chúa quan phòng cho những ai đang tiếp tục cuộc thánh chiến vinh quang cho Cái Đẹp và Tình Yêu. Tòa Notre Dame huyền thoại cũng chỉ là một thành trì vật chất, nhưng Sứ Mệnh và Đức Tin là điều mà lửa không bao giờ thiêu hủy được. Có phải chăng đây chính là bài chiêm ngẫm khi tưởng niệm chặng đàng Thánh Giá? Thiên Chúa đã phục sinh, mọi tòa vật chất đều có thể tái thiết, ngày nào nhân loại còn phụng thờ Cái Đẹp và Đức Tin. Xin hiệp thông cầu nguyện cả cho nhà thờ Chính Tòa Sài Gòn đang trong cuộc trùng tu gian khó", MC Trác Thúy Miêu viết. 

img

Nathan Lee đang sống ở Paris, anh đau xót với sự mất mát này và sẽ chung tay cùng dân Paris xây dựng lại nhà thờ. "Là một công dân Paris, tôi thật sự đau xót khi chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này! Nhưng vì là một công dân Paris, tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng lại di sản văn hoá thế giới này đẹp đẽ và vững chắc hơn! Paris, on se revoit le mois prochain!", nam ca sĩ chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem