Mẹ sơ ý, con 21 tháng tuổi cắm đầu xuống hố

Thứ tư, ngày 17/08/2011 13:17 PM (GMT+7)
Bận rộn với công việc bếp núc, người mẹ không để mắt đến đứa con trai. Khi quay sang phía con chị tá hỏa vì không thấy bé đâu. Chị chạy đi tìm con thì bé đã cắm đầu xuống hố phân heo trong vườn.
Bình luận 0

Tai nạn hi hữu trên vừa xảy ra với bé H.H.D (21 tháng tuổi, ngụ tại Bình Phước) vào đầu tháng 8. Sáng cùng ngày trước khi tai nạn xảy ra, bé D. ở nhà với mẹ. Do bận tay nấu bếp nên chị M. đã thiếu để mắt đến con. Vốn tính tò mò và thích khám phá của con trẻ cháu đi chập chững ra khu vườn sau nhà.

Khỏng 5 phút sau, người mẹ quay sang phía con thì bé D. đã không còn trong bếp. Lớn tiếng gọi con cũng chẳng thấy động tĩnh gì, người mẹ vội vã bỏ bếp chạy lên nhà trên tìm kiếm nhưng không thấy con đâu. Linh cảm có chuyện chẳng lành, chị chạy ra phía vườn sau nhà tìm kiếm thì tá hỏa phát hiện đứa con trai đang nằm úp mặt dưới hố phân heo sền sệt nước.

img
Bé H. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Không một thoáng chần chừ, chị nhảy thẳng xuống xốc con lên bờ, lúc này bé D. đã rơi vào tình tạng tím tái, hơi thở rất yếu. Sau khi dùng miệng hút chất bẩn khai thông đường thở cho bé, chị D. hô hoán bà con lối xóm đến giúp đỡ đưa bé D. đến bệnh viện địa phương. Sau khi được sơ cứu, bệnh nhi đã được chuyển thẳng lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM.

Tại khoa Hồi sức hỗ trợ hô hấp, bé D. vẫn trong trạng thái lơ mơ, tím tái, khó thở, bứt rứt vật vã… Ngay lập tức, bé D. được hỗ trợ thở máy và cho dùng thuốc chống co giật, chống phù não, điều trị viêm phổi. Sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của bé dần cải thiện, hiện cháu đã có thể ăn uống được bình thường.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh, người trông trẻ phải thường xuyên để mắt đến các bé. Trong trường hợp xảy ra tai nạn cần tiến hành sơ cứu tại hiện trường sau đó chuyển đến, trung tâm y tế, bệnh viện gần nhất để được can thiệp kịp thời.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem