Nghe giọt xăng tự sự, kêu oan

Thứ tư, ngày 19/09/2012 20:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dân kêu rêu không ngớt! Chúng tôi giống như những diễn viên xiếc biểu diễn tiết mục “leo thang mức giá” hoàn toàn theo dàn dựng của “đạo diễn”. Khi tụt nhè nhẹ, sau lại lấy đà bước vọt lên…
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Tôi là một giọt xăng, thuộc thể lỏng và được khai thác lên từ mỏ, quặng. Trải qua bao quá trình nung nấu, điều chế của con người, cả họ hàng nhà tôi được dùng làm nhiên liệu chạy cho xe hai bánh và nhiều bánh, cao cấp nhất là máy bay.

Thế nhưng giờ đây, chúng tôi đang bị một nhóm người xấu pha vào “máu” nhiều tạp chất để làm giàu trục lợi, nhất là methanol gì đó! Sự kiện này vốn dĩ là một trong những nguyên nhân gây nên cháy xe. Cháy dữ dội. Cháy không kịp dập tắt! Chưa hết, về mục định mức giá cả họ cũng làm chúng tôi chịu khá nhiều tai tiếng. Nào là giảm ít tăng nhiều.

Đôi khi giá xăng dầu trên thế giới giảm rồi nhưng Việt Nam lần lựa chưa có động thái! Đúng là “Phép vua thua lệ làng”. Rồi thì giảm nhỏ giọt, tăng đột biến… Và gần đây nhất, trong vòng một tháng, chúng tôi tăng giá đến ba lần. Nếu làm bài toán thống kê chính xác có đến tăng giá 6 lần trong 5 tháng vừa qua chứ chẳng ít!

Dân kêu rêu không ngớt! Chúng tôi giống như những diễn viên xiếc biểu diễn tiết mục “leo thang mức giá” hoàn toàn theo dàn dựng của “đạo diễn”. Khi tụt nhè nhẹ, sau lại lấy đà bước vọt lên…

Xét cho cùng, bản thân chúng tôi nào có tội tình gì. Đó chẳng qua thuộc về quyền hạn của ngành chủ quản đấy chứ. Thật là oan ức! Biết đến bao giờ, dòng họ nhà tôi mới hết ô danh xú tiết, tránh được miệng đời dị nghị.

Mong rằng mọi người hãy thông cảm và hiểu cho chúng tôi…

Theo Làng Cười

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem