Người đàn ông 67 tuổi ngày ngày khắc tượng để an ủi vợ

Lê Nguyên (theo Sina) Thứ ba, ngày 13/01/2015 08:30 AM (GMT+7)
Với mong muốn khiến vợ mình hạnh phúc, vui vẻ, người đàn ông đã 67 tuổi vẫn ngày ngày đục đẽo những khối băng muôn hình ngay trước sân nhà mặc cho trời mưa tuyết.
Bình luận 0

 Zhang Xueyun, một người đàn ông đã 67 tuổi ở Cát Lâm, Trung Quốc đã khiến cho nhiều người cảm động và ngưỡng mộ tình cảm sâu đậm của ông dành cho vợ của mình. Ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng tình yêu của ông Zhang dành cho vợ mình không hề phai nhạt. Bằng chứng là ngày ngày ông vẫn cặm cụi đục đẽo những tảng băng để tạc nên những bức tượng bồ tát, voi, rồng, cá chép phía trước của tòa nhà, nơi ông và vợ sinh sống. Mục đích khi ông tạc những bức tượng băng khổng lồ này là để vợ mình nhìn thấy sẽ vui vẻ và có nghị lực sống hơn.

img
Ông Zhang đang tạc con rồng băng của mình

 

Cư dân gần đó cho biết, đây là năm thứ hai liên tiếp ông Zhang tạc tượng băng để dỗ dành người vợ bị ung thư của mình. Họ cũng cho biết vợ của ông Zhang bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2013, cơ thể bà không khỏe, thường phải nhờ ông Zhang đỡ để có thể đi lại. 

img
Con rồng băng với mắt và ngọc từ những quả cam đông lạnh.

 

Mùa đông lạnh lẽo, ảm đạm, ông Zhang đã nghĩ ra cách tạc tượng băng để vợ mình thấy yêu đời hơn. Trước khu nhà của ông bà, ông Zhang đang tạc một con rồng băng dài 10m, mắt và ngọc rồng được làm bằng quả cam đông đá. Mỗi tác phẩm ông đều đánh dấu bằng tên, những tác phẩm chứa đầy tình cảm của ông dành cho vợ đã thu hút nhiều người đến xem.

img
Chú voi khổng lồ bằng băng

 

Những hình ảnh này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và thu hút được sự chú ý của người xem. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ trước tình yêu bền chặt của ông Zhang dành cho vợ.

Xem thêm một số hình ảnh khác:

img

 

img

 

img

 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem