Người Việt duy nhất được vinh danh trong lễ trao giải Nikkei Châu Á.

Ngọc Phạm Thứ năm, ngày 21/05/2015 12:00 PM (GMT+7)
Ngày 20.5 tại Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra Lễ vinh danh 3 cá nhân và tổ chức được nhận giải thưởng Nikkei Châu Á lần thứ 20. Trong buổi lễ vinh danh này nữ doanh nhân Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vinh dự là người Việt Nam duy nhất đoạt giải vì có nhiều thành tích trong lĩnh vực kinh tế và đổi mới doanh nghiệp.
Bình luận 0

Giải thưởng Nikkei Châu Á được tập đoàn Nikkei (Nhật Bản) trao tặng hàng năm cho các cá nhân và tổ chức (ngoại trừ Nhật Bản) có nhiều đóng góp trong lĩnh vực kinh tế - khoa học – văn hóa để góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực để xây dựng một Châu Á thịnh vượng. Giải thưởng được Tập đoàn Nikkei chính thức tổ chức vào năm 1996 nhân dịp kỷ niệm 120 ngày thành lập tập đoàn. Từ đó giải thưởng luôn duy trì và hiện nay đã có 20 lần tập đoàn Nikkei trao giải thưởng cho các cá nhân, tổ chức.

img

Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk (đoạt Giải Kinh tế) và cá nhân, đại diện của Giải Khoa học và Giải Văn hóa tại Lễ trao giải Nikkei Châu Á tổ chức vào sáng ngày 20 tháng 05 năm 2015, tại Tokyo, Nhật Bản

Trong đợt trao giải thưởng lần này bà Mai Kiều Liên là người duy nhất của Việt Nam và Châu Á được vinh danh đợt này trong lĩnh vực Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp. Tạp chí Nikkei (thuộc tập đoàn Nikkei) nhận định bà Liên hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này.“Bà Mai Kiều Liên là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam, là nữ doanh nhân rất được kính trọng tại Châu Á. Vinamilk đã đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hiện nay công ty cũng đang tiến hành đầu tư phát triển vươn ra tầm quốc tế.”

img

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinamilk là người Việt Nam duy nhất đoạt giải trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” của Giải thưởng Nikkei châu Á

Bất ngờ khi nhận được giải thưởng Nikkei Châu Á, bà Mai Kiều Liên xúc động nói:“Tôi thật sự rất bất ngờ và xúc động khi được Nikkei thông báo là 1 trong 3 người Châu Á đạt được giải thưởng danh giá này. Đây thật sự là một vinh dự lớn lao không chỉ cho riêng tôi mà còn cho tập thể hơn 5000 cán bộ công nhân viên Vinamilk đã nỗ lực không ngừng để cống hiến vì một tương lai phát triển của Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung. Sự cống hiến đó của chúng tôi đã được Nikkei và cộng đồng quốc tế ghi nhận.”.

Theo bà Liên đây sẽ là động lực to lớn để tôi và Vinamilk càng quyết tâm hơn trong việc thực hiện sứ mệnh trở thành biểu tượng niềm tin số 1 Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người. Tiếp nối những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới Vinamilk sẽ tiếp tục tập trung cho các dự án đóng góp cho cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam để hướng đến một Vinamilk phát triển bền vững vì một Việt Nam luôn vươn cao.

Sau khi nhận được giải thưởng cao quý với số tiền thưởng 3 triệu yên Nhật (tương đương 500 triệu đồng) bà Liên đã có hành động cao cả khi dành tặng toàn bộ số tiền cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử vừa qua. “Thông qua quỹ nhi đồng liên hiệp quốc Unicef tại Nhật Bản tôi muốn dành tặng số tiền này để giúp cho các trẻ em Nepal nhằm góp phần đem đến cho các em một tương lai tươi sáng. Đó cũng chính là tâm niệm của Vinamilk và cá nhân tôi trong gần 40 năm hoạt động, chúng tôi luôn muốn đem đến một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam và trẻ em ở khắp mọi nơi trên thế giới”, bà chia sẻ./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem