Những “bóng hồng” xinh đẹp gác bằng Đại học, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Khánh Linh (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 12/02/2020 16:31 PM (GMT+7)
Những cô gái trẻ ở độ tuổi đôi mươi đã quyết định gác lại bằng cử nhân cao đẳng, đại học và nghề nghiệp ổn định để khoác lên mình màu áo lính lên đường nhập ngũ.
Bình luận 0

Cô gái Trần Hồng Lê (SN 1997, ở ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đã tốt nghiệp Cao đẳng ngành Dược của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, hiện đang làm việc cho một nhà thuốc ở thị trấn Nàng Mau. 

Khác với vẻ bề ngoài dịu dàng, cô gái 23 tuổi có suy nghĩ mạnh mẽ, tự tin xuất phát từ ngay lời nói. Dù có công việc và thu nhập ổn định nhưng Hồng Lê đã tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự vào năm nay.

img

Cô gái xinh đẹp ở mảnh đất Hậu Giang đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Hồng Lê khẳng định dù là nam hay nữ phải có trách nhiệm cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Quân đội là một trường học lớn của thanh niên nên em đã tình nguyện đăng ký nghĩa vụ. Môi trường Quân đội sẽ giúp em rèn luyện cho mình một tinh thần thép, một sức khỏe tốt và một lối sống, cách làm việc kỷ luật. Sau khi huấn luyện tân binh, nếu được phân công về một đơn vị cần đến chuyên ngành, em sẽ phát huy sở trường của mình”, cô gái sinh năm 1997 cho biết.

Lê Thị Anh Thư (SN 1997, ở ấp Trường Khánh 2, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) sau khi tốt nghiệp Cao đẳng chuyên ngành Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã thi đỗ biên chế và được bố trí công tác tại Trung tâm Y tế TP Ngã Bảy vào đầu năm 2019 đồng thời học xong lớp Cảm tình Đảng.

Tuy nhiên sau khi nghe tin ở địa phương mình có đợt tuyển quân vào năm 2020 có chỉ tiêu nữ, Anh Thư đã tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển.

Với cô gái ở độ tuổi còn trẻ,  Anh Thư không tránh khỏi cảm xúc vừa mừng rỡ, vừa lo lắng. Mừng vì cuối cùng ước mơ phục vụ trong Quân đội của cô sắp thành hiện thực, lo vì phận là con gái trong nhà nhưng không thể chăm sóc bố mẹ trong một khoảng thời gian dài.

img

Lê Thị Anh Thư có bố mẹ luôn ủng hộ hết mình quyết định nhập ngũ của con gái.

May mắn thay là bố mẹ Anh Thư đã động viên con gái mình để có thêm quyết tâm, động lực. Cô gái trẻ cho biết: “Với em phục vụ ở đâu cũng được miễn là cho quê hương, đất nước, nhưng khi đất nước cần thì em luôn sẵn sàng cống hiến và xem đó là nghĩa vụ của mình”.

Ông Lê Xuân Điền, bố của Anh Thư cũng là một sĩ quan Quân đội đã ủng hộ quyết định của con gái mình mặc dù biết rằng cô “con gái cưng” sẽ bước vào môi trường rèn luyện đầy tính kỷ luật.

“Mọi việc làm của con vì quê hương, đất nước tôi đều ủng hộ, huống chi tham gia nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc là việc làm rất thiêng liêng, ý nghĩa. Tôi mong con nỗ lực hết mình trong học tập, huấn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng bố mẹ, người thân tin tưởng”, ông Điền cho hay.

Khi có lệnh gọi nhập ngũ, Anh Thư đã được bố căn dặn một số nội quy, quy chế, sinh hoạt ở môi trường Quân đội như việc tuân thủ giờ giấc, học tập, huấn luyện theo khuôn phép, chặt chẽ… Dù sẽ có những lúc khó khăn, vất vả nhưng Anh Thư tin rằng bản thân sẽ vượt qua.

Nguyễn Minh Thư (SN 1996, ấp Khánh Hội B, xã Phú An, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) là một cô gái giỏi giang với 2 tấm bằng Đại học chuyên ngành Ngoại ngữ và chuyên ngành Luật của trường Đại học Cần Thơ.

Vào năm 2019, Minh Thư đã thi tuyển và đỗ vào làm việc tại một Trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng Viettel tại TP Cần Thơ với mức thu nhập mơ ước của biết bao sinh viên mới ra trường là hơn 10 triệu đồng/tháng.

img

Minh Thư có 2 bằng đại học nhưng vẫn tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, cô gái 24 tuổi khiến tất cả người thân, bạn bè bất ngờ khi từ bỏ công việc hiện tại để tự nguyện viết đơn đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự dù đã có trong tay 2 tấm bằng Đại học và đang có công việc với mức thu nhập ổn định.

Chia sẻ về quyết định này, Minh Thư cho biết: “Từ nhỏ em đã khát khao được làm một nữ quân nhân, khoác trên mình chiếc áo lính để tiếp nối sự nghiệp của bố mình. Tuy nhiên khi tốt nghiệp THPT xong, em không đủ tự tin để thi vào các trường Quân đội. Vì vậy, dù đã tốt nghiệp đại học 2 ngành nhưng em vẫn khát khao được rèn luyện và phục vụ trong Quân đội, em đã quyết định viết đơn đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự. Em và gia đình rất vui mừng khi trúng tuyển đợt này”.

Nguyễn Trúc Sơn (SN 1996, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tốt nghiệp Đại học Kiểm sát Hà Nội niên khóa 2015-2019 là một trong hai nữ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của tỉnh Lâm Đồng năm 2020. 

Cô gái trẻ sinh ra trong gia đình có bố công tác trong quân đội, đã từng theo chân bố chuyển từ đơn vị này qua đơn vị khác. Ngay từ nhỏ, Trúc Sơn đã làm quen với tác phong và đặc thù của người lính.

“Sự ngưỡng mộ đối với bố đã nhen nhóm tình yêu màu lính với em. Đó là lý do để em đăng ký nhập ngũ”, Trúc Sơn chia sẻ.

img

Thượng tá Nguyễn Văn Quang chỉnh đốn trang phục cho con gái Nguyễn Trúc Sơn trước ngày nhập ngũ.

Thời sinh viên, cô gái 24 tuổi từng nằm trong BCH Đoàn trường, là Bí thư chi Đoàn lớp và tham gia nhiều CLB xã hội nên luôn toát lên sự mạnh mẽ, phong thái tự tin.

Tuy vậy, khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, Trúc Sơn không khỏi bồi hồi: “Dẫu biết rằng quân đội là những kỷ luật, thao trường, học tập, huấn luyện... với nhiều thử thách phía trước nhưng em luôn cảm thấy háo hức và đã chuẩn bị sẵn tâm lý để bước vào một thay đổi lớn trong cuộc sống”. 

Thượng tá Nguyễn Văn Quang - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ quân sự tỉnh Lâm Đồng – bố của Trúc Sơn cho biết: “Trước đây, tôi cũng từng ước mơ con mình sẽ đứng trong hàng ngũ quân đội, và nay điều đó đã trở thành sự thật. Con gái nay trở thành đồng chí, đó thật sự là một niềm vui khó tả”.

Với cô gái Trần Thị Thanh Thuỷ (thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng), đây có lẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc sống bởi Thủy vốn là cử nhân quản trị du lịch của Trường Đại học Đà Lạt và hiện hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Vì vậy, cô gái trẻ không tránh khỏi cảm giác rụt rè, lo lắng. Rất may, Thủy nhận được sự ủng hộ, động viên từ phía gia đình. Khi còn lưỡng lự đặt bút lên lá đơn tình nguyện trong những ngày cuối năm 2019, chính bố mẹ là nguồn động lực giúp Thủy mạnh dạn hơn trong quyết định này.

“Chúng ta sẽ rất tự hào về con”, Thủy bồi hồi nhớ về câu nói mà ông nội dành cho mình. Dù thương cháu, xót con nhưng gia đình Thủy tin rằng cô con gái, cháu gái nhỏ có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

img

Thanh Thủy ngắm nghía bộ quần áo lính mà cô sẽ mặc trong những ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“Từ khi học đại học, được ở trọ trong một gia đình cán bộ của Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, em dường như đã yêu màu ở xanh áo lính từ khi nào. Em tin mình có thể vượt qua mọi thử thách, khó khăn để cống hiến lâu dài trong môi trường quân đội”, Thủy chia sẻ.

Những cô gái trẻ đến từ các vùng khác nhau của mọi miền Tổ quốc đều tự tin lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Chắc chắn rằng, 2 năm ở môi trường quân ngũ sẽ khiến cho những cô gái có thêm nhiều trải nghiệm quý giá, thêm phần tự tin, mạnh mẽ hơn.

Cô gái duy nhất trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở Đắk Lắk

Từ ngày 10 - 13/2, ngày hội tòng quân 2020 sẽ diễn ra trên cả nước. Tại Đắk Lắk ghi nhận trường hợp đặc biệt khi có...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem