Những cảm xúc gây sốt mạng của tài xế khi BOT Cai Lậy dừng thu phí

Việt Hà Thứ ba, ngày 05/12/2017 11:21 AM (GMT+7)
Vào lúc 20 giờ ngày 4.12, khi biết thông tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí 30 ngày ở trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), hàng trăm tài xế và người dân quanh trạm mang loa xuống đường reo hò ăn mừng. Những cảm xúc khác nhau của giới tài xế đang gây sốt cộng đồng.
Bình luận 0

Những dòng cảm xúc chia sẻ của các tài xế hôm nay đã lan trên khắp các diễn đàn mạng.

Một nữ tài xế hạnh phúc trước thông tin trên nên viết status dài cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định ngừng thu phí; cảm ơn các nhà báo đã "ăn ngủ vật vờ" để đưa tin; cảm ơn các "chiến hữu" dám lên tiếng và hành động vì sự công bằng trong thu giá BOT…

img

Nữ tài xế đã "mừng phát khóc" khi BOT Cai Lậy dừng thu phí 1 tháng.

img

Một số tài xế khác thì liệt kê ra các "tổng thiệt hai" cho những ngày "túc trực" tại BOT Cai Lậy vừa qua

Trước đó, trả lời báo chí về việc trạm dừng thu phí có gây thiệt hại cho nhà đầu tư không, nhà đầu tư có ý kiến gì, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang chỉ nói ngắn gọn, "sẽ thực hiện theo quyết định trên".

Vài ngày trước ông Hào khẳng định "giảm giá vé là giải pháp cuối cùng, không thể di dời trạm theo yêu cầu của người dân".

Hiện nay, mong muốn lớn nhất của giới tài xế vẫn là trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ phải di dời về đúng vị trí của nó trên đường tránh sau quyết định ngừng thu phí của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, từ 9h ngày 4.12, sau nhiều lần thu phí rồi lại xả trạm vì phản đối, BOT Cai Lậy đã xả trạm cho đến tối cùng ngày, khi có quyết định của Thủ Tướng về việc tạm dừng thu phí trong 30 ngày.

Tối 4.12, Thủ tướng đã giao các cơ quan chức năng đánh giá toàn diện dự án BOT Cai Lậy; dừng thu phí trong một đến hai tháng với dự án này để Bộ Giao thông và các bộ ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể.

"Nội dung đánh giá gồm việc đầu tư ra sao, chấp hành quy định pháp luật như thế nào. Sau khi Bộ Giao thông báo cáo, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng về trạm BOT Cai Lậy", ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cho hay, Thủ tướng đã kết luận việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông theo hình thức BOT là chủ trương hoàn toàn đúng đắn. Tuy vậy, trong quá trình triển khai cũng như vận hành phải hết sức lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân. Khi xảy ra những vấn đề mà dư luận phản ánh về BOT thì phải xem xét, đánh giá toàn diện và có giải pháp để tháo gỡ.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1.8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.

Sáng 30.11, trạm thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng. Tuy nhiên, trong 5 ngày qua, đã có 24 lần trạm thu rồi lại xả do sự phản ứng từ tài xế. Họ đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng hoặc đưa tiền mệnh giá lớn để trả phí

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem