Những phụ kiện khiến căn bếp sinh động không ngờ

Thứ hai, ngày 01/12/2014 15:53 PM (GMT+7)
Bạn muốn căn bếp của mình phải thật gọn gàng nhưng luôn lẫn lộn những mẩu giấy ghi tên các loại gia vị dán trên các loại chai lọ? Bạn giữ lại những chiếc hộp xinh xinh đã qua sử dụng để đựng bột, đựng đường? Hãy thử nghĩ khác về các loại “phụ kiện” bếp này nhé!
Bình luận 0

Hiện nay, phụ kiện dành cho nhà bếp rất phong phú về chủng loại và đa dạng về mẫu mã. Đó là điều tất yếu vì căn bếp đã có một vị trí đáng kể trong những ngôi nhà hiện đại ngày nay.

1. Giỏ hay ngăn nhựa

img

 

Bếp nhà bạn dù có theo phong cách nào cũng vẫn nên sử dụng giỏ để đựng đồ. Dù để trên bàn hay trên kệ tủ, những chiếc giỏ được trang trí bằng vải lót sặc sỡ trông thật bắt mắt. Đựng đồ trong giỏ sẽ giúp bạn lấy và cất đồ thật dễ dàng, mà lại ngăn nắp nữa chứ.

Ví dụ: giỏ dùng để đựng khoai tây vì chúng còn phải “thở”. Các loại giỏ hoặc ngăn nhựa dùng để đựng đũa, thìa đặt trong ngăn tủ giúp bạn dễ dàng phân loại chúng theo mục đích và hình dáng hoặc đơn giản, những gói snack cồng kềnh được xếp gọn trong giỏ sẽ giúp bọn trẻ dễ dàng lấy ăn mỗi khi đi học về.

2. Khay

img

Khay đựng nên có ở mỗi phòng và một trong những nơi thích hợp nhất là nhà bếp. Khay tre đựng cà phê hoặc chè dùng mỗi sáng trước khi đi làm hoặc khay nhựa để đựng bộ sưu tập lọ gia vị thường sử dụng.

3.  Lọ thủy tinh

img

Những chiếc lọ thủy tinh đầy màu sắc đặt trên kệ có hai chức năng: đựng đồ và dùng để trang trí. Lọ đựng mỳ ống màu vàng, lọ đựng đường màu nâu hay lọ đựng bột màu trắng, tất cả tạo thành một bức tranh màu sắc tô điểm cho căn bếp thêm sinh động khi chúng cùng được đặt trên kệ.        

Dĩ nhiên, việc đựng đồ trong những lọ thủy tinh hay nhựa trong sẽ giúp bạn biết được lượng thực phẩm còn đến đâu, còn có thể sử dụng được không. Hoặc đơn giản chỉ là trông bắt mắt khi chúng được xếp thẳng hàng trên kệ.

4.  Hộp lưu trữ nhiều kích cỡ

img

 

Những hộp đựng bằng sứ hoặc sắt nhiều kích cỡ khác nhau để những đồ lặt vặt như pin, chìa khóa dự phòng hay những thứ vụn vặt không tên khác.

5. Khay đựng bánh

img

 

Khay đựng bánh không chỉ đơn thuần là đựng bánh mà còn dùng để làm nhiều việc khác.

Ví dụ: đặt chồng khăn ăn, một phong thư hay mớ chai lọ dầu tắm, chai xạ hương trong nhà vệ sinh. Khay nhiều tầng có thể dùng để đựng hoa quả chuối, cà chua, bánh quy hoặc sách nấu ăn.

Sử dụng phụ kiện nhà bếp nhiều chức năng sẽ khiến bạn không còn cảm thấy nhàm chán trong chính căn bếp của chính mình.

Đầu tiên, hãy ước lượng và đánh giá nhu cầu của bạn để giúp bạn chọn được những loại hộp đựng ưng ý mà lại phong cách.

Hãy thoải mái sáng tạo với phụ kiện nhà bếp bạn nhé!

Mỹ Anh (About.com)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem