Phát hoảng với "bụng bầu" 8 tháng của cô sinh viên

Thứ hai, ngày 07/12/2015 13:46 PM (GMT+7)
Ngỡ tưởng là mang thai 8 tháng, một cô sinh viên 18 tuổi đã vô cùng bất ngờ khi bác sĩ kiểm tra và phát hiện đó không phải là bụng bầu.
Bình luận 0

Mới đây, một sinh viên nữ 18 tuổi tên Olivia Key, 18 tuổi, từ Hull, East Yorkshire, Anh mang một chiếc bụng lớn như mang bầu đã được đưa đến bệnh viện sau khi lên cơn đau bụng dữ dội.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho rằng, cô gái đã mang thai 8 tháng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một khối u khổng lồ ở buồng trứng trái của cô. Họ xác định rằng đây là khối u nang buồng trứng. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u. Khối u này to như một quả dưa hấu và nặng khoảng 3kg.

Được biết, cô Key nhận thấy có một thứ gì đó trong bụng của cô kể từ khi gia đình cô có một kỳ nghỉ vào năm 2013.

Nhưng cho đến cuối năm đó, cô buộc phải đến đến Bệnh viện St James ở Leeds sau khi bị đau bụng dữ dội và kích thước bụng tăng lên.

img

Nói về trường hợp của mình, Olivia Key, một huấn luyện viên thể thao tương lai, cho biết: “Từ năm 2013, tôi đã nhận thấy dạ dày của tôi trở nên nặng nề hơn, nhưng tôi chỉ nghĩ rằng đó chỉ là một sự thay đổi hình dạng cơ thể đơn thuần. Cho đến khi tôi bắt đầu cảm thấy đau dạ dày dữ dội, thậm chí có lúc không thể nhấc nổi người ra khỏi giường, thì tôi nhận ra rằng mình cần phải đi khám.”

Sau khi trải qua xét nghiệm máu, mẫu nước tiểu, xét nghiệm thử thai và kiểm tra nguy cơ viêm ruột thừa và chụp MRI để kiểm tra buồng trứng trái, các bác sĩ khẳng định cô có một khối u ở buồng trứng trái dài khoảng 30cm, được bao quanh bởi một u nang chứa đầy dịch.

Cô cũng cho biết, khi các bác sĩ cho cô và mọi người xem hình ảnh chụp bụng, họ đã vô cùng sửng sốt khi thấy một khối gì đó lớn trong dạ dày của cô.

img

“Khi tôi phát hiện ra nó là ung thư tôi đã hoàn toàn bị sốc. Khối u quá lớn và có thể lây lan khắp cơ thể. Tôi không bao giờ nghĩ rằng, có một mối đe dọa đến sức khỏe của tôi khi ở tuổi này. Tất cả những điều tôi mong muốn là có thể mang nó ra khỏi dạ dày của tôi, tôi không quan tâm những gì họ đã làm, chỉ muốn lấy được nó ra càng nhanh càng tốt.

Nhưng may mắn thay, bác sĩ phẫu thuật đã giúp tôi loại bỏ khối u và ngăn chặn chúng lây lan”, Key nói.

Một tuần trước lễ Giáng sinh, cô đã được ra viện và dần hồi phục sức khỏe. “Đó rõ ràng là món quà Giáng sinh tốt nhất của tôi", cô Key nói.

Hiện, chỉ vài tuần sau khi phẫu thuật, cô có thể chơi thể thao với những chuyến đi bộ đường dài mặc dù các bác sĩ cho rằng cô cần thêm thời gian để hồi phục.

img

Dr Richard Hutson, người thực hiện phẫu thuật cho cô Key, cho biết: "Thật may mắn cho Olivia, mặc dù khôi u nang của cô khá lớn nhưng nó vẫn chưa kịp lây lan sang các bộ phận khác và không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cuộc phẫu thuật đã thành công và bây giờ cô ấy đang làm tất cả những điều cô ấy muốn làm mà không có bất kỳ vấn đề gì.”

Được biết, có khoảng hơn 7.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng ở Anh mỗi năm, khoảng 20 % là ở độ tuổi dưới 50.

Katherine Taylor, Giám đốc điều hành của Ovarian Cancer Action, cho biết: "Mặc dù nguy cơ ung thư buồng trứng tương đối thấp ở phụ nữ trẻ, nhưng điều quan trọng là tất cả phụ nữ đều cần cảnh goác với những triệu chứng của căn bệnh này.

Triệu chứng của căn bệnh là hiện tượng chướng bụng dai dẳng, đi tiểu thường xuyên hơn, đau bụng dai dẳng và cảm thấy no nhanh hơn. Khi thấy những dấu hiệu này, bạn cần đến ngay bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.”

img

Mạc Nhiên (Đời sống & pháp luật)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem