Phát ớn vì tính "hay nhận vơ" của chị dâu

PL Thứ năm, ngày 29/01/2015 10:07 AM (GMT+7)
Mỗi lần nhìn anh trai mình phải làm quần quật không khác gì ôsin trong nhà, tôi lại thấy bực anh, ghét chị.
Bình luận 0

Kể ra đây thì mang tiếng nói xấu chị dâu nhưng thực sự chị dâu tôi cũng “không phải dạng vừa”. Sinh được con trai đầu lòng, lại là “cháu đít nhôm” cho cả dòng họ nên chị được anh và cả gia đình tôi hết sức yêu chiều. Có lẽ cũng bởi thế mà chị ra sức bắt nạt chồng đủ điều. Mỗi lần nhìn anh trai phải làm quần quật không khác gì ôsin trong nhà mà tôi lại thấy bực anh, ghét chị.

img
Ảnh minh họa
Lúc chị mang thai chồng giúp đỡ làm việc nhà, bếp núc thì không nói làm gì nhưng khi con đã được hơn một tuổi chị không đi làm mà vẫn bắt anh phải làm từ A tới Z. Từ việc đi chợ, nấu ăn, giặt tã, lau nhà... ngay cả đến việc cho con ăn chị cũng ỉ lại vào chồng và em chồng.

 

Có những hôm hai anh em tôi đi làm về muộn, chị vẫn ôm con đợi chồng về nấu ăn. Nhà cửa bộn bề chị cũng không tranh thủ lúc con ngủ dọn dẹp lại. Trong lúc hai anh em tôi tất bật lo bữa ăn thì chị lại ngồi mạng lướt facebook hay săn nùng những bộ váy mới rồi bắt chồng mua cho bằng được. Bực nhất là cái kiểu chị hay khoe ảnh tranh công về mình trên facebook của chị. Bữa ăn chị không nấu, lọ hoa chị không cắm nhưng chị thản nhiên chụp ảnh khoe mẽ với bạn bè trên trang cá nhân là mình tự tay làm cho chồng, cho con. Người ngoài xem facebook cá nhân của chị lại ngỡ chị đảm đang lắm. Nhìn những dòng chữ khen ngợi của bạn bè về chị trên facebook mà tôi thấy phát ớn con người chị: lười biếng, ỉ lại còn gian dối hay tranh công.

Đã có lần tôi nói thẳng với chị nên biết cách chia sẻ công việc với chồng vì chồng chị đi làm đã vất vả lắm rồi. Chị không nói gì, hôm đó giận dỗi không ăn cơm, kêu mệt mỏi. Sáng hôm sau, tôi bị anh tôi mắng cho một trận vì không biết quan tâm tới chị dâu còn hay hạch sách. Không biết chị đã nói với anh trai tôi những gì nhưng cách cư xử của chị khiến tôi càng ngày càng khiến tôi ngột ngạt.

Để không còn phải chứng kiến cái cảnh “ngang tai, chướng mắt” mỗi ngày về nhà, tôi quyết định dọn ra ở riêng. Tôi chỉ thương cho anh tôi và cháu, không có tôi sẽ không còn người san sẻ công việc. Không biết anh sẽ chiều vợ được tới bao giờ. Tôi chỉ cầu mong chị nhanh chóng tỉnh ngộ sớm, để giữ cho gia đình yên ấm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem