Phẫu thuật thành công bệnh tim hiếm gặp

Thứ ba, ngày 16/04/2013 17:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 16.4, bác sĩ Trần Trí Lễ (Bệnh viện tim Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bé nhi bị bệnh tim hiếm gặp. Cháu bé là N.K.N (5 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).
Bình luận 0

Ngay khi sinh, cháu đã bị tím môi và hay viêm đường hô hấp, chậm tăng cân. Nhưng đến đầu tháng 3.2013, gia đình mới đưa cháu đến Bệnh viện Tim Hà Nội khám.

Các bác sĩ đã chẩn đoán cháu N. bị thiểu sản hệ thống động mạch phổi có lỗ thông liên thất và có chỉ định phẫu thuật. Đây là loại bệnh thiểu sản hệ mạch phổi hiếm gặp. Khi bị bệnh, toàn bộ hệ thống cấp máu cho phổi xuất phát là những mạch bất thường đi ra từ động mạch chủ ngực (bình thường phải đi từ thất phải). Trẻ bị bệnh cần được phẫu thuật sớm từ dưới 1 tuổi.

img

Các bác sĩ phẫu thuật sẽ “gom” các nhánh bất thường để tạo thành hệ thống động mạch phổi nối với buồng thất phải làm cho trẻ trở lại bình thường. Sau hơn 8 giờ cuộc mổ tiến hành xong. Cháu bé vẫn được đặt ống thở và theo dõi chăm sóc.

Đến nay, cháu bé đã được rút ống thở, thở bình thường, hiện sức khỏe đã khá dần. Đây là loại bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp ở trẻ nhỏ được phẫu thuật thành công đã thể hiện trình độ kỹ thuật chuyên môn cao của các thầy thuốc bệnh viện tim Hà Nội trước những loại bệnh tim bẩm sinh khó gặp ở trẻ nhỏ Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem