Quảng Bình: Ăn cá nóc, 2 người nhập viện

Thứ ba, ngày 30/10/2012 08:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong lúc cho tàu vào tránh bão, anh Hải và anh Mai cùng vài người bạn rủ nhau lấy cá nóc tươi làm mồi nhậu. Sau khi ăn khoảng 30 phút, hai anh bị ngộ độc nặng nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Ngày 29.10, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc tươi. Đó là các anh Nguyễn Văn Hải (44 tuổi) và Đinh Ngọc Mai (48 tuổi), cùng trú huyện Hoài Nhơn, Bình Định.

Các bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng hôn mê, nôn mửa, da niêm mạc nhạt màu, tê bì toàn thân, rối loạn nhịp thở... Các bác sĩ phải đặt ống nội khí quản và cho 2 bệnh nhân này thở máy. Trước đó, trong lúc cho tàu vào tránh bão tại sông Gianh (Quảng Bình), anh Hải và anh Mai cùng vài người bạn rủ nhau lấy cá nóc tươi làm mồi nhậu. Sau khi ăn khoảng 30 phút, những người tham gia cuộc nhậu đều xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, trong đó anh Hải và anh Mai do bị ngộ độc nặng nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ, cá nóc có chứa chất Tetrodotoxin, là một chất độc cực mạnh, dù chỉ một lượng rất nhỏ cũng đủ lấy đi sinh mạnh của người khỏe mạnh. Độc tố này không tan trong nước, không bị nhiệt phá hủy, cả khi nấu chín hay phơi khô. Các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không được ăn cá nóc. Mặc dù vậy, từ trước đến nay, tại nhiều địa phương ở các tỉnh miền Trung, tình trạng người dân dùng cá nóc làm thức ăn vẫn khá phổ biến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem