Quang Hải U23 VN đã đoạt giải bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á

Mai Anh (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 02/02/2018 18:15 PM (GMT+7)
Bàn thắng của Quang Hải ghi ở trận chung kết đã thắng giải Bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á 2018, giải này do khán giả bình chọn.
Bình luận 0

Cổng bầu chọn giải Bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á đã chính thức kết thúc vào trưa ngày 2.2. Quang Hải không những thắng, mà còn là thắng áp đảo. Nhờ sự kêu gọi bầu chọn nhiệt tình của cộng động mạng Việt Nam, cả 2 bàn thắng của Quang Hải đều đứng đầu bảng.

img

Bàn thắng đẹp nhất do khán giả bầu chọn là quả đá phạt thần sầu của Quang Hải ghi vào lưới U23 Uzbekistan. Bàn thắng được ví von là "vẽ cầu vồng trong tuyết" nhận được 139.704 phiếu bầu, chiếm 64% tổng số phiếu. Bàn thắng đẹp thứ hai vẫn thuộc về Quang Hải với 25%. Đây là bàn ghi vào lưới Qatar ở trận bán kết.

img

Hai bàn thắng của Quang Hải đều dẫn đầu lượt bình chọn.

Đây là món quà tinh thần quý giá với Nguyễn Quang Hải vì cuối cùng anh cũng có một giải an ủi, sau khi không được bầu là Cầu thủ hay nhất. Trước đó U23 Việt Nam nhận giải đội tuyển chơi fair-play nhất.

Năm 2008, cái tên Nguyễn Quang Hải lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Giải Nhi đồng toàn quốc năm ấy, U11 Hà Nội vào tới bán kết còn cá nhân Quang Hải ghi 6 bàn. Anh gây ấn tượng cực mạnh trước các tuyển trạch viên có mặt tại Đắk Lắk thời điểm ấy. Cũng giải đấu đó, U11 Gia Lai dự giải và giành ngôi Á quân. Đó là lúc Quang Hải lọt vào mắt xanh của lò đào tạo phố núi.

img

Năm 2013, Quang Hải đã trở lại. Ở tuổi 16, chàng trai Đông Anh được HLV Phan Thanh Hùng gọi lên đội một Hà Nội T&T. Hải không chơi một phút nào nhưng đã kịp trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt tại V.League.

Tháng 7 năm 2014, Quang Hải trở lại phố núi, lần này là trong màu áo U19 Việt Nam. Những gì diễn ra sau đó, chúng ta đã biết cả rồi. Hải chơi ăn ý bên cạnh Xuân Trường, Tuấn Anh, anh chiếm suất đá chính ở U19 Việt Nam, cùng đội tuyển giành ngôi Á quân Đông Nam Á, tham dự VCK U19 châu Á và tạo nên cơn sốt bóng đá trẻ lớn nhất trong lịch sử.

img

Giải U23 châu Á 2018 vừa qua, Quang Hải ghi 5 bàn trong đó có 3 bàn đến từ vòng knock-out. Ba lần U23 Việt Nam bị dẫn bàn, ba lần Quang Hải là người lật ngược tình thế. Anh là cầu thủ duy nhất trong giải ghi 4 bàn từ sút xa - một thành tích khủng khiếp. Anh về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới với 1 bàn kém người đứng đầu. Việc anh không thắng giải Cầu thủ hay nhất U23 châu Á 2018 là một bất công.

Và cuối cùng, hôm nay Quang Hải U23 Việt Nam đã có giải bàn thắng đẹp nhất VCK U23 Châu Á thực sự thuyết phục. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem