Sau 3 ngày triển lãm, AV Show 2018 vắng khách lẫn "tay chơi" lớn

Bài và ảnh: Quang Hiền Thứ hai, ngày 08/10/2018 15:37 PM (GMT+7)
AV Show - triển lãm nghe nhìn đã có nhiều năm thành công, tuy nhiên, với AV Show lần thứ 14 - 2018 lại hoàn toàn khác. Sau 3 ngày triển lãm, dù có nhiều thương hiệu lớn như: AnhDuyAudio, Yamaha, Paradigm... tham dự nhưng vẫn vắng khách.
Bình luận 0

img

Triển lãm nghe nhìn AV Show 2018 được cho là vắng khách lẫn "tay chơi" lớn. Ảnh: Q.H

Vì sao thiếu các "tay chơi" lớn?

Năm nay, AV Show có 24 đơn vị tham gia, ít hơn nhiều so với 2 năm trước và vắng nhiều "tay chơi" tư nhân, vắng loa chục tỷ. Khác với những năm trước, những phòng nghe nhạc với các thiết bị có giá trên 10 tỷ đồng đã không còn góp mặt. Những phòng nghe chất lượng nhất chỉ có giá dao động trong khoảng 7 tỷ đồng.

Ngoài các thiết bị âm thanh đa dạng còn có những khu trưng bày các thiết bị nghe nhìn, băng từ, đĩa than, CD...người xem dễ dàng bắt gặp những bản thu chất lượng, giới hạn, hiếm gặp trên thị trường và đặc biệt là băng cassette được nhiều người quan tâm. Đây là điều đáng ngạc nhiên khi xu hướng người dùng hiện đã chuyển sang nghe nhạc kỹ thuật số trực tuyến.

img

Nhiều khách tham quan trẻ đến chỉ để tìm 1 chiếc CD hoặc đĩa than mình yêu thích. 

Đại diện một thương hiệu nhiều năm tham gia cho biết: "Tham gia triển lãm chỉ là một hoạt động nhỏ trong quảng bá thương hiệu và hoạt động kinh doanh của chúng tôi. AV Show như một ngôi nhà đồng hành và chia sẻ với các đơn vị cùng ngành. Tuy nhiên năm nay cũng vắng vài người bạn. Đến với AV Show để nói cho người tham quan biết là thương hiệu chúng tôi vẫn còn hoạt động, dù kinh doanh có khó khăn hơn trước".

img

Một khách tham quan đang thử 1 tai nghe. 

Ông Lê Đình Hải - một vị khách tham quan, đã bỏ 100.000 đồng mua vé vào cổng cho biết, ông đến với AV Show để cảm thụ âm thanh, tìm những thiết bị phù hợp cho những đứa con tinh thần của mình và mong muốn gặp lại những người bạn ở đây nhưng tiếc là cũng chỉ gặp được vài người. Khách vắng nhiều hơn so với những năm gần đây.

Điểm nhấn duy nhất: Cây đàn piano tự chơi nhạc

AV Show năm nay chỉ có một điểm nhấn duy nhất là cây đàn piano của thương hiệu Yamaha có khả năng tự chơi nhạc và mở rộng kết nối với hệ sinh thái đa phòng Yamaha MusicCast.

Ông Makoto Tani - Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam cho biết, cây đàn piano có tên đầy đủ là Yamaha Disklavier Enspire, nó không chỉ là một cây đàn piano cơ và các bạn đồng nghiệp đã đặt tên “piano ma” cho sản phẩm này. 

img

Cây đàn "piano ma" của Yamaha biết tự chơi nhạc là điểm nhấn duy nhất tại triển lãm.

Hiện tại, đây là cây đàn duy nhất có mặt ở Việt Nam và là phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới, được phát triển và ra mắt toàn cầu cách đây 2 năm. Dòng Enspire được ghép bởi 2 từ “engineering” và “inspire”, với triết lý và mong muốn sử dụng kỹ thuật để mang lại cảm xúc âm nhạc cho mọi người.

"Enspire là 1 cỗ máy chính xác, có khả năng thể hiện lại kỹ thuật chơi đàn từ những nghệ sĩ thực thụ. Bằng cách ghi lại các bản nhạc được chơi từ các nghệ sĩ thật, chúng tôi cố gắng tái tạo lại gần nhất kỹ thuật đánh đàn thông qua bộ gõ cơ khí, đây là một tổ hợp công nghệ rất phức tạp với nhiều cảm biến", ông Makoto Tani cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem