Sữa tươi thanh trùng - giá trị dinh dưỡng cao

Thứ năm, ngày 01/12/2011 17:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại các quốc gia phát triển, sữa tươi thanh trùng rất phổ biến vì những lợi ích vượt trội của nó.
Bình luận 0

Những năm gần đây ở Việt Nam sản phẩm này cũng đã có mặt trên thị trường, tuy nhiên do thời gian bảo quản ngắn và đòi hỏi điều kiện bảo quản đúng thì mới đảm bảo được chất lượng của sản phẩm nên người tiêu dùng vẫn chưa yên tâm về chất lượng của sữa thanh trùng trong suốt thời gian bảo quản.

Đối với trẻ em, sữa rất quan trọng trong việc phát triển trí não và thể chất. Đối với người lớn, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh và từ 25 tuổi trở lên cần duy trì thói quen uống 3 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp hệ xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa lão hóa.

Nhận thức được tầm quan trọng của sữa, tại các quốc gia châu Âu, Mỹ và một số người Việt Nam hiện nay cũng đã hình thành thói quen uống sữa tươi thanh trùng như một khẩu phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Do sản phẩm sữa này hoàn toàn dùng nguyên liệu là sữa tươi vắt từ bò sữa nên giữ được trọn vẹn vitamin, khoáng chất và có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với sữa tươi tiệt trùng.

Do kỹ thuật sản xuất sữa tươi thanh trùng khác biệt so với sữa tươi tiệt trùng cùng với yêu cầu bảo quản khắt khe của sản phẩm ở nhiệt độ lạnh đúng chuẩn thì mới giữ được chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất nên không phải đơn vị nào cũng sản xuất được sữa tươi thanh trùng đảm bảo chất lượng và an toàn.

Sữa tươi nguyên liệu sau khi được lọc sẽ trải qua 3 công đoạn trước khi thành phẩm, bao gồm: Đồng hóa (quá trình làm nhỏ kích thước của các hạt chất béo và làm cho chúng phân bố đều trong sữa, sữa không bị tách bơ theo thời gian khi ở trạng thái tĩnh), thanh trùng và đóng hộp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem