Sững sờ khi nhìn thấy cô dâu trong đám cưới em trai, ám ảnh lỗi lầm tuổi trẻ

Minh Tùng (ghi theo lời kể của nhân vật) Thứ năm, ngày 26/09/2019 09:55 AM (GMT+7)
Vừa nhìn thấy tôi, tôi thấy nụ cười trên môi cô ấy tắt lịm. Ánh mắt cô ấy nhìn tôi, chất chứa nỗi căm hờn, thù hận không lời lẽ nào diễn tả được.
Bình luận 0

Tôi năm nay 30 tuổi, tôi với vợ cưới nhau đến nay đã 5 năm. Chúng tôi có với nhau 2 đứa con, đủ nếp đủ tẻ. Thú thật, trước khi cưới Phương- vợ tôi bây giờ, tôi là một gã trai đểu. Tôi đã trải qua nhiều mối tình, lên giường với nhiều người- phần lớn đều chỉ là vui chơi qua đường.

Tính tôi hay cả thèm chóng chán. Khi tán tỉnh, theo đuổi, tôi rất nhiệt tình, hết mình nhưng khi có được người ta rồi, tôi lại sinh tâm lý chán nản. Tôi quen biết Phương trong một lần đi ký hợp đồng của công ty. Thấy Phương hiền lành, xinh gái, tôi động lòng nên buông lời tán tỉnh. Hẹn hò với nhau được 3 tháng thì Phương có bầu, tôi chưa muốn cưới vội nên ngỏ ý muốn đưa cô ấy đi bỏ cái thai.

img

Hình minh họa

Nào ngờ, Phương kiên quyết giữ cái thai và sẵn sàng làm mẹ đơn thân nếu tôi không đồng ý cưới. Bố mẹ tôi biết chuyện nên vội vàng sang nhà Phương tính chuyện cưới hỏi.Vậy là tôi với Phương chính thức về chung một nhà.

Ngay từ nửa năm trước, tôi đã nghe vợ tôi nói rằng Long- em trai vợ tôi sắp kết hôn. Tôi chỉ nghe nói vậy nhưng chưa nhận được thiệp mời từ cậu em vợ. Tôi thực sự tò mò và không biết cô gái nào tốt phúc đến vậy. Long, em vợ tôi không chỉ đẹp trai, học giỏi và còn rất tốt bụng.

Dạo gần đây, tôi bận vào miền Nam công tác nên không thường xuyên về nhà. Khi nghe vợ thông báo về đám cưới của em vợ, tôi vội vã sắp xếp công việc để trở về dự đám cưới.

Sáng hôm đó, sau khi xuống máy bay, tôi vội vàng lên taxi về nhà. Về đến nhà vợ, rạp cưới đã được dựng lên, nghe nói nhiều người trong nhà đang đi đón dâu. Tôi ngồi chờ một lát thì đoàn đón dâu cũng về. Trong tiếng pháo nổ, tiếng nhạc xập xình và tiếng cười nói, tôi nhận ra cô dâu trong đám cưới chính là Quỳnh- người yêu cũ của tôi.

Nhìn thấy nụ cười hanh phúc trên môi Quỳnh, tôi nhớ lại bức ảnh ghi lại nụ cười của cô ấy trong máy điện thoại của tôi nhiều năm trước. Quỳnh không phải là người yêu đầu của tôi nhưng là một trong những cô gái mà tôi không thể quên được.

Lúc quen tôi, Quỳnh còn là sinh viên một trường nghệ thuật. Cả hai chúng tôi gặp nhau tại một bữa tiệc sinh nhật của một người bạn.

img

Tôi sững sờ khi nhin thấy cô dâu. Ảnh minh họa

Quỳnh thích nhảy múa và tính tình rất sôi nổi. Tôi với Quỳnh hẹn hò được 1 thời gian thì tôi thấy tình cảm dần phai nhạt. Quỳnh thích kiểm soát, luôn muốn tôi nằm gọn trong vòng tay của cô ấy nên khiến tôi cảm thấy ngột ngạt.

Giữa lúc đang muốn kết thúc chuyện tình cảm với Quỳnh thì cô ấy thông báo có thai khiến tôi vô cùng bối rối. Tôi đã khuyên Quỳnh đi bỏ cái thai.

Sau đó, tôi và Quỳnh cãi vã, mâu thuẫn rất nhiều. Quỳnh trách tôi đểu giả, bạc bẽo, vô trách nhiệm. Để mau chóng kết thúc chuyện tình cảm không đi đến đâu với Quỳnh, tôi quyết định tán tỉnh, lên giường với một gái khác để Quỳnh phát hiện được.

Sau cú sốc đó, Quỳnh hận tôi vô cùng, cô ấy nhiều lần nhắn tin, gọi điện đòi tôi trả lại trinh tiết, thanh xuân cho cô ấy nhưng tôi chẳng biết làm cách nào ngoài chặn số và chuyển đến ở nơi khác.

Không ngờ, giờ tôi và Quỳnh lại gặp nhau ở hoàn cảnh tréo ngoe như thế này. Giờ Quỳnh đã trở thành em dâu của tôi. Vừa nhìn thấy tôi, tôi thấy nụ cười trên môi cô ấy tắt lịm. Ánh mắt cô ấy nhìn tôi, chất chứa nỗi căm hờn, thù hận không lời lẽ nào diễn tả được.

Sau hôm đó, tôi cứ nghĩ mãi về Quỳnh, ánh mắt của cô ấy ám ảnh tôi trong cả giấc mơ. Tôi rất hối hận vì lỗi lầm tuổi trẻ của mình. Nếu được làm lại, chắc tôi sẽ cưới Quỳnh làm vợ chứ không hành xử một cách hèn hạ như vậy.

Tôi có nên gặp riêng cô ấy để xin lỗi cô ấy không? Tôi nên làm thế nào để chuộc lỗi và cảm thấy thanh thản hơn về những lỗi lầm mình đã gây ra?

Xin độc giải cho tôi lời khuyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem