Tại sao yêu càng lâu thì sau khi cưới lại càng dễ chia tay?

Phan Hằng - Brightside Thứ bảy, ngày 24/08/2019 23:56 PM (GMT+7)
Liệu có phải “hôn nhân là mồ chôn của ái tình” không? Rất nhiều cặp đôi nổi tiếng với tình yêu ngôn tình, nhưng khi bước vào hôn nhân cũng đều chia tay nhanh chóng.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa

1. Thiếu sự cam kết

Khi đang yêu nhau, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để nói với nửa kia của mình rằng họ có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Bạn cảm thấy biết hơn khi tìm thấy chân ái của đời mình và sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để giữ tình yêu này.

Mặt khác, khi kết hôn, bạn sẽ coi người bạn đời của mình là hiển nhiên. Bạn không còn đánh giá cao người đó và dần dần thu hẹp khoảng cách giữa cả 2.

2. Tình cảm quá mức

Khi bạn luôn thể hiện tình cảm quá mức với người bạn đời, đến mức mà những điều bất ngờ không còn làm họ ngạc nhiên nữa thì mọi thứ bắt đầu trở nên nhàm chán hơn sau khi kết hôn.

Điều này không chỉ khiến đối tác của bạn cảm thấy rằng không còn gì thú vị để làm  trong mối quan hệ của cả 2, mà còn khiến bạn chịu áp lực rất lớn. Trong thực tế, bạn bắt đầu cảm thấy rằng những nỗ lực của mình sẽ không được chú ý nữa.

3. Nó không thực sự là tình yêu

Sai lầm tồi tệ nhất mà tất cả chúng ta mắc phải là nhầm lẫn giữa yêu và thích. Những người trong các mối quan hệ lâu dài thường nhầm lẫn giữa việc yêu và sự thoải mái khi ở cạnh một người. Thông thường sau khi họ kết hôn, họ nhận ra rằng họ không thực sự yêu nhau.

Yêu một ai đó và thích họ là 2 điều hoàn toàn khác nhau, nhưng đến lúc các cặp vợ chồng nhận ra điều này thì thường là quá muộn.

4. Nhu cầu thay đổi theo thời gian

Thay đổi là không thể tránh khỏi theo thời gian. Vào một ngày bỗng nhiên bạn không muốn hy sinh bản thân nữa, bạn muốn phát triển sự nghiệp, muốn làm nhiều thứ. Hôn nhân đẹp nhưng nó cũng đòi hỏi sự cam kết, kiên nhẫn và tình yêu phải đủ lớn. Đó là lý do người ta bắt đầu cảm thấy hôn nhân như một gánh nặng khi phải chịu trách nhiệm về quá nhiều thứ và họ thay đổi suy nghĩ chỉ muốn tập trung vào các mục tiêu cá nhân.

5. Phát hiện ra con người thật của nửa kia

Khi sống với nhau trong một thời gian dài, bạn sẽ khám phá ra nhiều điều mới mẻ về người mình yêu, đó có thể là những điều thú vị hoặc là tính xấu. Những tính cách thường bị phát hiện nhiều nhất sau hôn nhân phải kể đến sự không chung thủy, nói dối, vấn đề tiền bạc, cảm giác bất an, lo lắng…Những dấu hiệu này thường nhanh chóng dẫn đến chia tay.

6. Kỳ vọng quá nhiều

Hầu hết chúng ta đều có những kỳ vọng không thực tế khi nói đến mối quan hệ và hôn nhân. Hình ảnh 'cuộc sống hạnh phúc hoàn hảo' hiện lên trong đầu chúng ta nhờ vào việc bị tẩy não bởi các bộ phim ngôn tình không thực tế. Không phải ngày nào cũng tràn ngập ánh nắng, thỉnh thoảng nửa kia sẽ cần không gian cho riêng mình. Hôn nhân phải dựa trên sự thấu hiểu lẫn nhau mới có thể bền vững được.

Các cặp vợ chồng vội vã kết hôn và nghĩ rằng vì cả 2 đã biết nhau quá lâu nên chắc chắn hôn nhân sẽ không có vấn đề gì. Thế nhưng thực tế họ ly dị chỉ sau vài tháng vì không thể sẵn sàng cho những trách nhiệm từ nhiều phía.

Chúng tôi đã chia tay nhưng vẫn lên giường cùng nhau

Chúng tôi không thể rời xa nhau trong đêm nay được, sự khao khát như bùng cháy lại, cả 2 vồ vập, quấn lấy nhau trong khách...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem