Tập thể dục khi mang thai giúp con thông minh hơn

Thứ năm, ngày 21/11/2013 11:42 AM (GMT+7)
Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ có mẹ luyện tập thể dục trong quá trình mang thai kích hoạt bộ não phát triển nhanh chóng hơn.
Bình luận 0

Nghiên cứu này chỉ ra tập thể dục vừa phải trong quá trình mang thai có thể giúp thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Montreal đã theo dõi 18 bà mẹ đang mang thai từ tam cá nguyệt thứ hai (tuần 13-26) và kết luận việc tập luyện thể dục vừa phải 3 lần/tuần, mỗi lần trong 20 phút trong thời gian còn lại của thai kỳ có thể thúc đẩy sự phát triển bộ não của trẻ sơ sinh. Các môn có thể tập luyện có thể là đi bộ, chạy bộ, bơi hoặc đạp xe.

img

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng điện não đồ để đo hoạt động não của trẻ sơ sinh trong khi ngủ từ lúc được 8 đến 12 ngày tuổi. "Chúng tôi sử dụng 124 cực điện mềm đặt trên đầu của những trẻ sơ sinh này và chờ đợi cho đến khi những đứa trẻ ngủ thiếp đi trong lòng mẹ", nhà nghiên cứu - tiến sĩ Elise Labonte-LeMoyne cho biết: "Sau đó chúng tôi đo bộ nhớ thính giác bằng cách đo phản ứng vô thức của não đối với những âm thanh mới lạ lặp đi lặp lại. Kết quả cho thấy những đứa trẻ có mẹ luyện tập thể dục trong quá trình mang thai có những kích hoạt não trưởng thành hơn, bộ não phát triển nhanh chóng hơn”.

Nhóm đã trình bày nghiên cứu vào hôm chủ nhật (10.11) tại Hội nghị thường niên về khoa học thần kinh tại San Diego. Người đứng đầu nghiên cứu này - Giáo sư Dave Ellemberg nói: “Chúng tôi lạc quan tin tưởng rằng nghiên cứu này sẽ khuyến khích các bà mẹ mang thai thay đổi thói quen rèn luyện sức khỏe để có được sự khác biệt cho tương lai của những đứa trẻ”.

“Ít vận động có thể làm gia tăng các biến chứng trong thai kỳ, hơn nữa việc vận động có thể giúp phụ nữ mang thai phục hồi nhanh sau khi sinh, làm cho quá trình mang thai thoải mái hơn và giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em sau này”, Giáo sư Daniel Curnier - người cũng tham gia vào nghiên cứu cho biết thêm.

Seatimes (Theo Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem