"Thánh nữ Bolero" nổi tiếng sau 1 đêm giờ ra sao?

Thương Đặng Thứ tư, ngày 13/11/2019 00:03 AM (GMT+7)
Jang Mi chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau 3 năm nổi tiếng, từ một hiện tượng mạng với bản cover "Duyên phận" và danh xưng "thánh nữ Bolero".
Bình luận 0

Nổi lên như một hiện tượng mạng từ đoạn clip hát trên xe buýt, Jang Mi nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả nhờ ngoại hình xinh đẹp, giọng hát trong trẻo. Tiếp đó, cô nàng tung ra loạt clip cover dòng nhạc Bolero, trong đó ca khúc "Duyên phận" từng được rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi thể hiện bất ngờ trở thành một "cơn sốt" khi qua giọng hát của Jang Mi. Nhờ giọng hát Bolero ngọt ngào, trong trẻo, Jang Mi nhanh chóng được yêu mến, ưu ái với danh xưng "Thánh nữ Bolero".

Tuy nhiên, khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Jang Mi lại chọn dòng nhạc trẻ thay vì theo đuổi Bolero như cách mà cô nhận được sự đón nhận của khán giả. Jang Mi cũng đã có sản phẩm âm nhạc với dòng nhạc trẻ mang tên "Sáng nay mưa". Tuy nhiên, việc thay đổi dòng nhạc đã gây ra không ít tranh cãi. 

Chia sẻ về vấn đề này, Jang Mi cho biết: "Ở lứa tuổi này, tôi chưa đủ trải nghiệm để có thể theo đuổi một cách chuyên nghiệp dòng nhạc Bolero, thậm chí tôi còn chưa từng yêu ai (cười). Tôi vẫn như bao cô gái tuổi đôi mươi khác, yêu thích những thể loại âm nhạc trẻ trung, hiện đại. Tôi luôn muốn được hát, được nhảy múa trình diễn những bài hát sôi động, trẻ trung phù hợp với độ tuổi và tâm lí của mình. Nhưng việc bị gắn mác với thể loại Bolero đã khiến tôi gặp khá nhiều trở ngại khi tiếp cận với thể loại nhạc trẻ và đối tượng khán giả của thể loại nhạc này".

img

Jang Mi muốn thoát mác "thánh nữ Bolero" để theo đuổi dòng nhạc trẻ.

Gây tranh cãi vì từng được yêu mến bởi giọng hát Bolero ngọt ngào lại bất ngờ chuyển sang hát nhạc trẻ, Jang Mi tâm sự: "Điều này là hoàn toàn bình thường, ngược lại nếu không có tranh cãi thì mới là điều bất thường. Ngay cả việc mỗi bài hát tôi cover, cho dù là nhạc trẻ hay Bolero thì vẫn có những ý kiến bình luận trái chiều. Có khán giả vào bình luận trong bài nhạc Bolero cho rằng giọng tôi hợp nhạc trẻ hơn, nên theo đuổi nhạc trẻ và ngược lại. Vậy nên, tôi quyết định sẽ làm những gì cảm thấy phù hợp nhất với bản thân thời điểm hiện tại và hi vọng số lượng khán giản đón nhận theo hướng tích cực sẽ nhiều hơn".

Clip cover "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" - Jang Mi.

Với lời tuyên bố muốn thoát mác "thánh nữ Bolero" - biệt danh từng được khán giả ưu ái đặt cho Jang Mi - nữ ca sĩ vấp phải khá nhiều tranh cãi, thậm chí bị cho là bạc bẽo với tình cảm của khán giả dành cho mình, Jang Mi cho rằng: "Sự thay đổi nào cũng có phản ứng, có mặt tiêu cực và tích cực, có người cảm thấy thích thú hoặc người khác lại không hài lòng. Thật khó để có thể chiều lòng tất cả mọi người, nên tôi sẽ làm những điều mình mong muốn nhất. Còn Bolero, tôi sẽ trở lại ở tương lai, chắc chắn là như vậy".

img

Jang Mi cho biết, tuỳ thời điểm cô sẽ thay đổi dòng nhạc phù hợp, nhưng hiện tại vẫn là nhạc trẻ.

Nổi tiếng 3 năm, Jang Mi đã quen với cảm giác được mọi người biết đến và nhận ra, thay vì những ngày đầu còn sợ sệt, nhút nhát. Thời điểm đó, Jang Mi cho biết ngày nào cũng phải đọc bằng hết những bình luận của khán giả về mình, đôi khi lại có suy nghĩ không tốt trước những ý kiến tiêu cực. Hiện tại, cô đã quen với điều đó, hạnh phúc khi được khán giả nhận ra, tự cân bằng cuộc sống và không để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến tinh thần.

Jang Mi chia sẻ về cuộc sống hiện tại: "Tôi vẫn thế thôi, vẫn vô tư, hồn nhiên. Có lẽ do chưa quá nổi tiếng nên tôi chưa cảm thấy bị quấy rầy cuộc sống riêng tư quá nhiều, vẫn được tự do đi chơi, ăn uống với bạn bè, thoải mái ở mọi nơi. Chỉ có là khi xác định ca hát là công việc, thì tôi phải nghiêm khắc với bản thân trong việc rèn luyện và trau dồi chuyên môn, và luôn tự nhắc nhở bản thân phải giữ lối sống lành mạnh để không làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt khán giả".

img

Nổi tiếng sau 3 năm, Jang Mi tự nhận vẫn hồn nhiên, vô tư.

Tuy nhiên, trước những bình luận cho rằng 2 năm chính thức hoạt động của Jang Mi vẫn còn mờ nhạt, chưa đột phá, cô nàng cho hay: "Tôi nhận thức được rất rõ ràng rằng mình còn trẻ, còn rất nhiều thứ để phấn đấu. Ngay cả chuyên môn là giọng hát tôi cũng còn nhiều khuyết điểm cần phải học tập và khắc phục thì tôi đã hài lòng với vị trí hiện tại rồi. Tôi đã từng biết nhiều ngôi sao phải chật vật rất nhiều năm, thậm chí là chục năm để có thể đến vinh quang, ví dụ như anh Đàm Vĩnh Hưng chẳng hạn. Nên tôi không có bất kì 1 cảm xúc tiêu cực nào về những nhận xét không hay về mình, nếu đó là những ý kiến công tâm thì tôi sẽ trân trọng và lấy nó làm động lực để tiến bộ. Còn nếu là những nhận xét ác ý, công kích,  tôi sẽ bỏ qua như chưa từng đọc".

Hiện tại Jang Mi vẫn đang trau dồi về giọng hát và diễn xuất trước khi “lấn sân” sang 1 lĩnh vực khác. Tương lai gần, nữ ca sĩ vẫn kiên trì ra những sản phẩm âm nhạc đang ấp ủ và dù có những phản ứng trái chiều, cô vẫn tự tin cho rằng bản thân chưa bao giờ nản chí. Ngoài ra, Jang Mi còn bật mí đang tập tành sáng tác và hy vọng sớm có ca khúc ra mắt với khán giả.

img

Bị cho là mờ nhạt sau 3 năm hoạt động nghệ thuật, Jang Mi cho biết cô vẫn còn nhiều thời gian và đang rèn luyện mỗi ngày để toả sáng.

Hát nhạc trẻ bị chê, Jang Mi vẫn không muốn làm ”Thánh nữ Bolero”

Dù hát nhạc trẻ khiến Jang Mi phải nhận nhiều ý kiến trái chiều, cô nàng vẫn muốn thoát khỏi cái mác “Thánh nữ Bolero“...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem