Thời điểm nào khiến bạn thăng hoa trong hôn nhân?

Trung Nam (Brightside) Thứ tư, ngày 04/10/2017 14:19 PM (GMT+7)
Theo nghiên cứu, trong 3 năm đầu tiên của hôn nhân được xem là thời điểm hạnh phúc nhất.
Bình luận 0

Khi đã bước vào hôn nhân, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống gia đình không phải luôn đẹp như tiểu thuyết. Nhận định được những giai đoạn quan trọng trong hôn nhân sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng hơn khi phải đối mặt với khó khăn.

3 năm

img

Có quan điểm cho rằng tình yêu chỉ tồn tại được trong 3 năm. Sau đó, một cặp vợ chồng có thể chia tay hoặc mối quan hệ của họ trở nên ít lý tưởng hơn trước. Thực tế thì sau 3 năm gắn bó, mọi người có khuynh hướng chấp nhận những yếu điểm của người bạn đời, và do đó mối quan hệ sẽ trở nên hòa thuận hơn.

Thông thường thì 3 năm sau khi kết hôn, một cặp vợ chồng sẽ quyết định có con. Do đó mối quan hệ của họ trở nên gắn bó hơn. Chính năm thứ 3 được xem là thời điểm hôn nhân hạnh phúc nhất.

5 năm

img

Những vấn đề đầu tiên thực sự phát sinh có thể bắt đầu vào năm thứ 5 hôn nhân. Trong thời gian này, con trẻ vẫn còn nhỏ và cần được chăm sóc nhiều. Điều này rất khó để cân bằng với công việc, gia đình và các vấn đề hằng ngày khác.

Sau 5 năm sống cùng nhau, các cặp vợ chồng bắt đầu suy nghĩ về việc ly hôn và nhờ luật sư. Thời điểm này được xem là khó khăn nhất

7 năm

img

Nếu một cặp vợ chồng có thể bên nhau sau 5 năm hôn nhân, thì một rào cản khác đang chờ họ vượt qua. Năm thứ 7 là năm mà các chuyên gia gọi là “bức tường”. Vì thời gian này, cuộc sống gia đình đã trở thành thói quen. Cũng có thể có những vấn đề về tài chính, chăm sóc con và những cuộc tranh cãi về chia sẻ trách nhiệm gia đình.

Đây là khoảng thời gian rất phức tạp. Nếu những cặp vợ chồng có thể vượt qua được, thì một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc sẽ chờ đón họ ở phía trước.

Dưới đây là một số yếu tố mà bạn nên tránh nếu muốn giữ cho cuộc hôn nhân gắn bó:

img

Kỳ vọng cao: Người ta phát hiện rằng những cặp chồng thường ly hôn vào mùa xuân và mùa thu. Trước đó, họ thường cố gắng cho nhau cơ hội thứ hai. Nếu không thành công, việc ly hôn là không thể tránh được.

Im lặng. Các chuyên gia đã tiến hành một cuộc thử nghiệm giữa các vợ chồng trẻ và chứng minh được rằng ngay cả việc thảo luận về phim ảnh cũng có thể làm giảm nguy cơ ly hôn xuống một nửa. Vì vậy, nói chuyện theo cách đúng đắn về những khó khăn trong gia đình có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn.

Thiếu kỹ năng xây dựng mối quan hệ. Có nhiều anh chị em hơn đồng nghĩa là khi trưởng thành họ ít có khả năng ly hôn hơn. Các nhà khoa học cho rằng những người lớn lên trong những gia đình lớn có nhiều kỹ năng xây dựng mối quan hệ hơn. Trong tương lai, kỹ năng này có thể giúp họ cứu vãn cuộc hôn nhân.

Thiếu lắng nghe. Nếu một trong hai người không muốn lắng nghe trong cuộc tranh cãi thì nguy cơ ly hôn sẽ cao hơn nhiều.

Tranh cãi về vấn đề tài chính. Những cặp vợ chồng thường tranh cãi về tiền bạc dễ ly hôn hơn, bất kể thu nhập của cả hai đều cao.

Trình độ học vấn thấp. Nghiên cứu xác định rằng những người có học vấn cao hơn thì ít có khả năng ly hôn hơn, bất kể giới tính hay đất nước họ sinh sống.

Hãy tránh những sai lầm này để giữ vững cuộc hôn nhân hạnh phúc của bạn.

 
10 câu nói lay động triệu trái tim của người cha Quốc Tuấn

Những ngày qua, câu chuyện về hành trình 15 năm cùng con chiến đấu với căn bệnh hiếm gặp của nghệ sĩ Quốc Tuấn đã...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem