Thư gửi vợ nơi thiên đàng

N. Thanh (Hà Nội) Thứ bảy, ngày 24/01/2015 08:29 AM (GMT+7)
Em đã đánh đổi cả tính mạng, để lại cho anh đứa con trai, nhưng sao anh thấy lòng mình sẽ không thể hết đau.
Bình luận 0

Hôm nay, anh đã đọc một bài viết về người đàn ông sẵn sàng trả 3 tỉ cho ai sinh được con trai, anh thấy anh ta đáng thương quá! Tại sao lại phải đánh đổi quá nhiều thứ để có một đứa con trai đến như vậy? Rồi anh ta sẽ phải hối hận.

img
Ảnh minh họa
Giống như anh lúc này. Có con trai mà lòng không hề vui vẻ.

 

107 ngày, 6 tiếng là thời gian em đã rời xa anh mãi mãi. Đó cũng là thời gian anh sống trong nỗi đau đớn và dằn vặt khuôn nguôi. Suốt những ngày qua, anh vẫn nói chuyện với em qua bức ảnh thờ lạnh lẽo, không còn nét mặt dịu hiền và những cử chỉ chăm sóc ân cần.

Chỉ vì anh đã sốc nổi, mong muốn có một đứa con trai cho oai với đời. Anh đã không kiên định với suy nghĩ có em và hai con gái là điều tuyệt vời nhất. Vì anh, em đã làm tất cả, không ngần ngại đánh đổi ngay cả tính mạng của bản thân.

Lúc bế con trên tay, anh đã khóc vì vui sướng, còn em thì mỉm cười đầy tự hào và mãn nguyện. Rồi anh mải mê với đứa con trai vàng ngọc, em ngủ thiếp đi.

Khi bác sĩ đến kiểm tra thì một cảnh tượng quá kinh hoàng. Em nằm đó, mắt không mở ra nữa. Kéo chăn ra, tất cả đều một màu máu.

Em đã ra đi trong giấc ngủ yên bình vì đã thoát được gánh nặng, đã mãn nguyện. Còn anh luôn sống trong đau khổ, dằn vặt.

Có được em trong cuộc đời đã là một điều may mắn. Anh biết điều đó từ khi em - một cô gái tốt nghiệp đại học lại bằng lòng lấy anh, một thằng bán hàng ở chợ đêm. Em đã bỏ quê, bỏ gia đình để theo anh bươn trải nơi đất khách quê người.

Em vẫn luôn sống hy sinh vì anh nhiều như thế. Dù thể trạng không được khỏe, vẫn cùng anh làm tất cả mọi việc. Em sinh cho anh hai con gái rất đáng yêu và ngoan ngoãn. Có em và hai con, căn nhà trọ của anh luôn rộn rã tiếng cười.

Anh đã rất hạnh phúc và không hề có ý nghĩ muốn sinh thêm con trai.

Nhưng cuộc sống thì đâu chỉ có riêng chúng ta. Mỗi lần bạn bè anh trêu đùa bắt anh "mặc váy", "ngồi mâm dưới", mỗi lần mẹ anh nhắc nhở "mày cần có thằng con nối dõi tông đường", anh lại chạnh lòng.

Rồi em hay phải nghe mọi người nói móc "Chị ơi! Không đẻ được con gái sau này anh ấy đi tìm ông cắm hương chỗ khác ngay. Đàn ông mà". Hay "Con gái sau này chúng nó đi lấy chồng hết thì anh chị trông chờ vào ai?"… Những câu nói ấy nhắc em tự nghĩ về bản thân, đã "bỏ nhà" theo anh mà không biết bố mẹ giờ ra sao. Và em có suy nghĩ muốn cố một thằng con trai.

Ngày biết đứa con trong bụng là con trai, em thở phào nhẹ nhõm còn anh thì rất hãnh diện khoe với bạn bè. Cái thai lớn dần và anh đã mặc định không thể thiếu một đứa con trai trong đời.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó.

Giờ đây, có con trai mà không có em. Anh đã phải trả một cái giá quá đắt. Gía như anh luôn vững tâm, không để chuyện có con trai làm mờ mắt thì chúng ta đã được sống tiếp những ngày hạnh phúc.

Quyết đẻ con trai và những bi hài kịch thời hiện đại

Câu chuyện sinh con trai, con gái không còn mới mẻ nhưng vẫn ám ảnh không ít gia đình trong cuộc sống hiện đại. Với lý do “cần người nối dõi tông đường”, “con gái là con người ta”, nhiều đức ông chồng đã công khai đánh đập vợ, thản nhiên ra ngoài tìm vợ bé, nhiều phụ nữ cay đắng ly hôn, hay lặng lẽ khóc thầm trong chính tổ ấm mà mình đã dành cả tuổi thanh xuân tạo dựng.

Những người đàn ông hiện đại quan niệm thế nào về câu chuyện “trọng nam khinh nữ”?. Các bà mẹ nghĩ gì khi chính con gái mình bị phân biệt, đối xử?. Có bao nhiêu người phụ nữ gặp phải bất hạnh chỉ vì "không biết đẻ con trai?"

Hãy cùng chia sẻ câu chuyện của bạn về chủ đề này tại địa chỉ mail songkhoedanviet@gmail.com hoặc bình luận ngay dưới bài viết.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem